Chương 22: Không gian tám chiều

333 37 10
                                    

Lạc Hải đi ra đúng lúc bắt gặp cảnh ấy, muốn trốn đã không kịp. Chắc chắn Kiều Kinh Ngọc không muốn bị người khác nhìn thấy mình lén lút lau nước mắt, mà hắn cũng không biết dỗ thế nào.

Lạc Hải ho nhẹ một tiếng, đứng sau lưng Kiều Kinh Ngọc cùng ngó lên cây lựu: "Nhìn gì đấy? Muốn ăn lựu à?"

Kiều Kinh Ngọc im lặng.

Lạc Hải nói: "Tháng chín mới ra quả cơ, lúc đấy cậu đi rồi."

Kiều Kinh Ngọc ngẩn người, tháng chín gần ngay trước mắt, cũng tức là tháng sau. Họ không thể ở đây đến tận khai giảng mới về, chắc sẽ về trước cuối tháng này nên thật ra cũng không còn mấy ngày.

Chia xa đến quá bất ngờ.

Ban đầu cậu buồn bã vì chuyện mẹ chuyển nhà, bây giờ trong lòng lại có một cảm xúc khác giống như là không nỡ thay thế. Rõ ràng hồi đầu ngày nào cậu cũng muốn đi, không quen với bất cứ thứ gì, lúc này lại hơi luyến tiếc.

Có lẽ là vì...

Kiều Kinh Ngọc nhìn người bên cạnh.

Lạc Hải cũng cúi đầu nhìn cậu, hai đứa một đứng một ngồi, tầm mắt giao nhau trong chốc lát ngắn ngủi, không biết vì sao nét mặt nhóc tóc xoăn có vẻ còn ủ rũ hơn khi nãy.

Hiện đang là giữa tháng tám, thời tiết ngày một nóng hơn.

Quạt nhỏ trên đầu giường quay cọt kẹt hết công suất, chẳng qua không được tác dụng gì. Kiều Kinh Ngọc mới nhắm mắt ngủ trưa không bao lâu đã tỉnh vì nóng, vác cái đầu tổ quạ ngồi dậy, sau lưng nhễ nhại mồ hôi.

Nhóm chat của đoàn dạy học tình nguyện đang hoạt động sôi nổi, tin nhắn nhảy không ngừng, vì sắp đi nên rất nhiều kế hoạch chưa hoàn thành đều phải đẩy lên sớm.

Kiều Kinh Ngọc chưa kịp đọc xem mọi người nói gì thì Trần Gia gọi điện cho cậu, giọng có phần phấn khởi: "Mau đến tòa nhà mới xây ở trường tiểu học đi, xe đồ chăm sóc cá nhân em mua đến rồi!"

Kết thúc lớp sinh lý lần trước Kiều Kinh Ngọc nói quyên tặng một xe băng vệ sinh, hai tuần sau nhà sản xuất đã gửi hàng vào núi.

Kiều Kinh Ngọc vừa ngủ dậy, chính xác là nóng quá nên dậy, tâm trạng rất tệ: "Em không đi, bọn anh xem rồi phát đi."

"Em không đến á?" Trần Gia nói to: "Em quyên đấy, không đến xem sao à?"

"Có gì mà xem." Giọng Kiều Kinh Ngọc nhẹ bẫng nghe cực kỳ lười biếng: "Ngoài kia nóng lắm, em không muốn đi."

"Anh biết ngay bệnh lười của em lại tái phát mà." Trần Gia nói: "Nhưng em không đến không được đâu, vừa nãy lái xe tìm em bảo là hàng đã giao cần em ký tên, tờ đơn của người ta có tên em."

Kiều Kinh Ngọc thở dài, không còn cách nào: "Thôi được, anh chờ chút."

"Em gọi cả Lạc Hải nhé! Thiếu người, thằng nhóc ăn hại nhà em cũng không giúp được việc gì, Lạc Hải còn có thể dỡ hàng!"

"Anh ăn hại thì có." Kiều Kinh Ngọc uể oải phản bác anh rồi cúp điện thoại, cầm kẹo mút Pim Pom nhái đi đút lót thanh niên trai tráng Lạc Hải.

(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân LangWhere stories live. Discover now