Cuộc chia ly lặng lẽ vén màn.
Sau khi về thành phố Kiều Kinh Ngọc cũng gần khai giảng, nhưng hiện giờ cậu không háo hức vì sắp bước vào cuộc sống đại học, chút mới mẻ và chờ mong trước đó đều mờ nhạt trước cuộc chia ly.
Kiều Kinh Ngọc là một người cực kỳ dễ ảnh hưởng bởi nỗi buồn chia tay, càng buồn hơn khi đối diện với người và vật không bao giờ gặp lại. Bây giờ cậu vẫn còn trẻ, không hiểu sau cùng cuộc đời là không ngừng chia ly và buông bỏ.
Phòng đọc đã sắp xếp xong, chiều mùa hè, sợi nắng lưa thưa rọi vào căn phòng sáng sủa sạch sẽ. Thiếu niên tựa người lên tủ đọc sách, trong tay là cuốn "Mạng nhện của Charlotte". [1]
[1] Mạng nhện của Charlotte (Charlotte's Web) là một cuốn tiểu thuyết dành cho thiếu nhi của nhà văn nổi tiếng của Mỹ E. B. White.
Cậu là người đầu tiên mượn cuốn sách này, viết tên mình lên thẻ mượn sách một cách rất hình thức, hơn nữa còn dùng bút nước màu xanh vẽ một bé cá voi phun nước.
Thẻ mượn sách là thứ mang đầy cảm giác năm tháng.
Từ hồi cậu có trí nhớ, thư viện thành phố đã không sử dụng loại thẻ này, thư viện trường cũng chỉ cần quét mã là có thể mượn.
Nhưng phòng đọc trong thôn không có phần mềm hệ thống mượn đọc tương thích, vậy nên Kiều Kinh Ngọc quyết định sử dụng thẻ mượn sách và sổ đăng ký cũ, như thế sau khi họ đi, hiệu trưởng có thể phân công học sinh luân phiên làm công tác đăng ký mượn đọc ở phòng đọc.
"Kiều Kiều! Lại đây giúp!"
Giọng Trần Gia vang lên ngoài cửa sổ, cùng với đó là tiếng bước chân lộn xộn đi lên tầng.
"Em đây." Kiều Kinh Ngọc kẹp thẻ mượn sách vào sách rồi để lên tủ gỗ, cất giọng nhẹ nhàng: "Tạm biệt nhé."
Cả quá trình tạo nên phòng đọc sách, cậu gần như phụ trách toàn bộ công việc từ kê tủ sách, phân loại sách đến từng tấm thẻ đọc sách nho nhỏ.
Và có lẽ đây là lần cuối cùng cậu đến đây.
Năm mươi bộ máy tính quyên tặng trường tiểu học đã đến, nhóm Trần Gia đang xuống dưới dỡ hàng.
Phòng máy ở tầng ba, tất cả đồ đạc đều phải chuyển lên đấy, hôm nay còn cần lắp đặt cho xong.
Kiều Kinh Ngọc vất vả bê một thùng giấy to lên tầng ba, vừa leo cầu thang vừa thở hổn hển, chẳng dễ gì mới chuyển được đến phòng máy, cậu đặt đồ xuống đất rồi vịn tường thở lấy thở để.
Sau lưng cậu ướt đẫm, trán cũng mướt mồ hôi, cậu cảm thấy rất khó chịu, tức ngực tim nhói đau, thở không ra hơi.
Tiếng hít thở nặng nề vô cùng chói tai.
Đúng lúc Trần Gia bê đồ lên, nghe thấy tiếng thở gấp gáp của cậu bèn vội hỏi: "Em sao đấy? Sao thở ác thế?"
Kiều Kinh Ngọc lắc đầu: "Không sao."
Trước kia cậu có chút vấn đề về tim nên Trần Gia không dám xem nhẹ, vội vàng đỡ cậu ngồi xuống: "Bây giờ em cảm thấy thế nào? Có chỗ nào khó chịu không?"
YOU ARE READING
(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân Lang
RomanceTên truyện: Ngày hè đằng đẵng Tác giả: Hạ Tân Lang Số chương: 97 chương + Ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, thanh xuân Tag: Hài hước, nhẹ nhàng trưởng thành, gà bông chí chóe Người dịch: Liang