Chương 55: Bài làm điểm tối đa

294 37 2
                                    

Lúc được gọi đi Lạc Hải vẫn hoa mắt chóng mặt, đầu đau muốn nứt ra. Hắn cảm thấy có lẽ mình bị sốt, tay chân nhức mỏi bước đi như trên mây, khi đứng dậy cơ thể liêu xiêu không vững.

Sức khoẻ của hắn luôn rất tốt, cực ít bị ốm, ngày trước đau đầu nhức óc nhẹ cũng không cần tiêm hay uống thuốc, chịu một chút là tự khỏi, hôm nay không biết làm sao nữa.

Thầy Mạnh rất lo lắng, nói bao nhiêu điều với hắn. Lạc Hải không rõ đã xảy ra chuyện gì nhưng cũng hiểu đại khái, vì bài thi của hắn giống y đúc đáp án chính thức nên bị nghi gian lận, bây giờ thầy Mạnh đưa hắn đi phối hợp điều tra. 

"Lạc Hải, bây giờ em cảm thấy thế nào? Có làm bài được không?" Ban nãy ở lớp thầy Mạnh đã nghe Phí Trạch Vũ nói Lạc Hải không khoẻ, có khi bị ốm rồi.

Ông vừa sờ trán Lạc Hải, nóng hầm hập.

Lão Mạnh xót học sinh lắm: "Nếu em không gắng được thì nhất định phải nói với thầy, thầy có thể xin người ta để mai..."

"Không cần, em ráng được." Lạc Hải ngắt lời lão Mạnh: "Chỉ làm bài thôi đúng không? Làm xong có thể về nhà?"

"Đúng, làm xong là cho em về nhà." Lão Mạnh không khỏi buồn bã, cảm thấy học sinh của mình quá tội nghiệp, khi không lại bị nghi ngờ, còn phải lết cơ thể ốm yếu đi chứng minh trong sạch của bản thân.

Bài thi tiến hành trong văn phòng chủ nhiệm khối.

Lúc thầy Mạnh dẫn Lạc Hải đến, bàn làm việc rộng rãi của chủ nhiệm Cao đã được thu dọn sạch sẽ, giáo sư Lục ngồi bên cạnh với một tờ đề trước mặt.

Đề thi ra vội, không in mà được viết tay trên giấy nháp dùng trong phòng thi.

Hai thanh tra sở giáo dục, chủ nhiệm khối và hiệu trưởng Giang đều có mặt, ngồi trên sô pha và ghế văn phòng.

Lão Mạnh trông thấy thì biết mấy người này không định đi ra, nghĩ thầm đến mức ấy sao? Cứ như xét xử vụ án không bằng, một đám người lớn ở đây hù doạ trẻ con.

Nếu mấy người này đã không đi thì ông cũng không đi, ở lại tiếp thêm can đảm cho Lạc Hải. Ông kéo ghế rồi đỡ Lạc Hải ngồi xuống: "Lạc Hải, em có muốn uống nước không?"

Lạc Hải nhắm mắt, lắc đầu khẽ đến mức gần như không nhìn thấy: "Không cần."

"Sao thế?" Từ lúc Lạc Hải đi vào Giang Bác Thần đã cảm thấy thằng bé không bình thường, mặt trắng bệch thiếu sức sống. Chú hỏi: "Có phải không khoẻ không? Ốm à?"

Lão Mạnh vội vàng trả lời thay hắn: "Sốt, trán nóng bỏng tay."

Giang Bác Thần nghe vậy cũng không quan tâm những người khác, tự mình sờ trán Lạc Hải: "Lạc Hải, cháu cảm thấy thế nào? Hay là đi bệnh viện trường khám trước? Chúng ta không vội gì một lúc này cả."

Chú không tin trong trường mình có thể xảy ra chuyện lộ đề, cũng không tin học sinh trường mình sẽ tham gia vào tội lớn gian lận. Thật ra chú là người đề nghị với giáo sư Lục cho Lạc Hải thi lại, chú muốn Lạc Hải vả mặt đám người sở giáo dục bằng bài thi mới ngay trước mặt họ.

(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân LangWhere stories live. Discover now