Gần đây Kiều Kinh Ngọc thích chụp ảnh, từ sau hôm lên núi với Lạc Hải, cậu thường xuyên chạy lên núi chụp mây trời cây cối và đủ thứ linh tinh.
Lúc từ nhà đi cậu đã mang một chiếc máy ảnh SLR không dùng mấy, hồi xưa mua cũng là nổi hứng nhất thời, bây giờ có thể phát huy công dụng rồi. [1]
[1] Máy ảnh SLR (Single-lens reflex camera) là máy ảnh phản xạ ống kính đơn. Đây là dòng máy ảnh sử dụng một ống kính và gương lật để phản chiếu cảnh đi lên từ ống kính.
Tuy nhiên không phải ngày nào cũng có thể chụp được mây đẹp như hôm ấy, bởi vì còn phải xem thời tiết.
Nhưng cậu vẫn miệt mài chụp không biết mệt.
Thi thoảng Lạc Hải sẽ lên núi với cậu, đôi khi hắn không có thời gian thì cậu đi một mình. Cầm ô hoa hướng dương nhỏ xinh Lạc Hải cho đi tìm một cái cây, vừa lắng nghe tiếng ve vừa nằm ngẩn ngơ trên nền đất, chỉ cần như thế cậu đã có thể nằm cả buổi chiều.
Trước kia ở thành phố cậu cũng nghe thấy ve kêu vào mùa hè, song cảm giác không giống ở đây, có lẽ rất nhiều năm về sau nghe được tiếng ve râm ran, cậu vẫn sẽ nhớ mùa hè này.
Nhớ cả căn nhà nhỏ dây thường xuân leo kín mặt tường, dưa hấu ướp lạnh trong giếng, quạt điện quay kẽo cà kẽo kẹt.
Vào trong sân, hoa lựu đỏ rực như lửa. Kiều Kinh Ngọc lại chụp mấy bức ảnh cây lựu.
"Cu Kiều, cái cháu hí hoáy mãi là máy chụp ảnh à?" Ông nội ngồi uống trà ở gian giữa, thấy máy ảnh SLR trong tay cậu thì rất thích thú.
"Camera đấy ạ." Kiều Kinh Ngọc vào nhà cho ông xem ảnh chụp ban nãy.
Ông bị viễn thị nhẹ, đeo kính lão xem rồi khen cậu: "Cháu chụp đẹp nhỉ."
"Đương nhiên ạ, mặc dù không phải dân chuyên nhưng cháu cũng từng học đó." Kiều Kinh Ngọc thích rất nhiều thứ và cũng từng học không ít thể loại, chẳng qua hay cả thèm chóng chán, hứng thú đến nhanh đi cũng nhanh, rất hiếm khi có thể kiên trì lâu.
Ông nhìn máy ảnh của Kiều Kinh Ngọc, cảm thấy rất mới lạ, lần trước ông chụp hình vẫn là đen trắng, một cái máy ảnh nhỏ tí tẹo bây giờ lại chụp được muôn màu muôn sắc.
"Cu Kiều, cháu cũng chụp cho ông tấm đi." Ông cụ cười nói.
"Được ạ." Không ngờ ông lại chủ động nói muốn chụp ảnh, dĩ nhiên Kiều Kinh Ngọc không từ chối: "Ông ơi ông muốn chụp ở đâu?"
Ông xua tay: "Hôm nay không chụp, để mai."
"Vậy thì mai, ông muốn chụp lúc nào cũng được hết." Kiều Kinh Ngọc nói.
Sang ngày hôm sau, Kiều Kinh Ngọc đã biết vì sao ông muốn chụp vào hôm nay.
Sáng sớm thức dậy ông đã bảo Lạc Hải đun nước nóng tắm rửa gội đầu, cạo râu thay quần áo cho ông, Kiều Kinh Ngọc lăng xăng giúp đỡ.
Ông thay bộ quần áo Tôn Trung Sơn màu đen thấm đượm cảm giác thời đại, nửa cũ nửa mới, nhìn là biết quần áo cất dưới đáy hòm.
"Ông siêu đẹp trai." Kiều Kinh Ngọc giơ ngón cái với ông: "Trẻ trung phơi phới."
"Cháu lảm nhảm ít thôi." Ông cụ nói.
YOU ARE READING
(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân Lang
RomanceTên truyện: Ngày hè đằng đẵng Tác giả: Hạ Tân Lang Số chương: 97 chương + Ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, thanh xuân Tag: Hài hước, nhẹ nhàng trưởng thành, gà bông chí chóe Người dịch: Liang