Cạch, cửa phòng bệnh mở ra.
Trên băng ghế ngoài hành lang, Giang Bác Thần và Kiều Trân dừng nói chuyện, cùng nhìn cậu nhóc vừa đi ra.
"Tiểu Hải, sao cháu vẫn chưa về?" Kiều Trân nhìn đứa trẻ trước mặt, mấy tháng không gặp đã ra dáng người lớn rồi.
"Cháu chào cô." Lạc Hải nói: "Kiều Kiều muốn uống nước ép cherry, tan học xong cháu ép sẵn ở nhà mang qua cho cậu ấy, nhưng cậu ấy ngủ rồi, cháu cất trong tủ lạnh đấy cô."
Kiều Trân nghe thế thì mỉm cười bất lực: "Được, mai cô sẽ cho nó uống. Tiểu Hải à cháu chiều nó quá, cháu tan học đã muộn thế rồi, cần gì đến đây vì một câu nói của nó."
"Không sao, bình thường cháu cũng ngủ muộn." Lạc Hải đeo cặp lên vai, nói với Giang Bác Thần và Kiều Trân: "Cô chú, cháu về trước đây."
"Ừ, cháu mau về đi, đi cẩn thận nhé." Kiều Trân nói.
Lạc Hải khoác balo ra về.
Giang Bác Thần cảm thán: "Thằng nhóc tiểu Hải này thật sự rất khá, trọng tình nghĩa, đối xử với Kiều Kiều tốt miễn chê, từ ngày Kiều Kiều nằm viện hôm nào nó cũng tới, anh em ruột cũng không được như thế."
Kiều Trân hỏi: "Ngày nào nó cũng tới sao?"
Giang Bác Thần đáp: "Đúng vậy, hằng ngày tan học xong cũng đã 10 giờ hơn mà vẫn đạp xe đến thăm. Anh nói bao nhiêu lần, bảo nó đừng đến nhưng nó vẫn nhất quyết đến không sót hôm nào."
"Vậy đúng là... rất có lòng."
Kiều Trân trầm ngâm nhìn bóng lưng Lạc Hải rời đi, không biết làm sao trong đầu bỗng hiện lên một hình ảnh.
Một buổi chiều nọ cô lái xe đưa Kiều Kinh Ngọc và Lạc Hải về nhà, hai đứa trẻ ngồi ghế sau, trên đường về con trai cô ngủ gật, nghiêng đầu tựa lên vai Lạc Hải, về đến nhà, cô định gọi con dậy nhưng Lạc Hải bế thằng bé xuống xe rồi cứ thế lên tầng.
Khi đó cô đã cảm thấy quan hệ của hai đứa quá tốt, thậm chí còn nghĩ nếu Kiều Kiều là con gái, chắc cô phải nghi ngờ hai đứa yêu sớm, nhưng Kiều Kiều là con trai nên cô không nghĩ nhiều.
Bây giờ ngẫm lại, càng lúc cô càng cảm thấy không đúng.
Thành phố về đêm vẫn tấp nập xe cộ và đèn neon nhấp nháy.
Lạc Hải chống một chân xuống đất, chờ đèn đỏ nơi ngã tư.
Vừa nãy trong bệnh viện, hắn đã tình cờ nghe thấy cô Kiều và chú Giang nhắc đến việc muốn đưa Kiều Kinh Ngọc ra nước ngoài.
Mặc dù cô Kiều nói cuối cùng vẫn phải xem thái độ của Kiều Kinh Ngọc, mà xác suất cao là Kiều Kinh Ngọc không muốn đi, nhưng sau phẫu thuật cậu cần nghỉ ngơi một thời gian rất dài, lúc đó ở đâu cũng phải cân nhắc.
Thời gian trước Giang Bác Thần đã đón mẹ từ quê lên, hiện tại vẫn đang sống chung, Kiều Kinh Ngọc không thích bà nội, kiểu gì ra viện cũng không muốn ở với Giang Bác Thần.
Công việc của cô Kiều không thể xin nghỉ quá lâu, đoán chừng Kiều Kinh Ngọc phẫu thuật xong sẽ phải quay lại, chắc chắn cô không yên tâm Kiều Kinh Ngọc ở nhà một mình, tình hình này đưa Kiều Kinh Ngọc đi theo dường như là giải pháp tối ưu.
YOU ARE READING
(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân Lang
RomanceTên truyện: Ngày hè đằng đẵng Tác giả: Hạ Tân Lang Số chương: 97 chương + Ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, thanh xuân Tag: Hài hước, nhẹ nhàng trưởng thành, gà bông chí chóe Người dịch: Liang