Chương 73: Tấm lòng của tớ

310 34 25
                                    

Kiều Kinh Ngọc ngồi trên sô pha, cúi gằm đầu không nói không rằng. Vì cậu im lặng nên trong nhà yên tĩnh một cách đáng sợ, chừng như cây kim rơi xuống đất cũng có thể nghe thấy.

Vừa nãy vật lộn mãi cũng không tìm được chăn mà lại tốn quá nhiều thời gian, buổi chiều Lạc Hải còn phải thi, chưa ăn gì đã đi ngay.

Thím Tần biết lần này mình phạm sai lầm, thở mạnh cũng chẳng dám, đến tận khi hết chịu nổi giày vò mới dè dặt lại gần Kiều Kinh Ngọc, lắp ba lắp bắp: "Cu Ngọc, cháu ăn chút gì đi, thím làm..."

"Cháu không ăn."

"Cháu không ăn sao được? Hỏng người mất, ít nhiều cũng ăn một chút chứ."

"CHÁU NÓI RỒI CHÁU KHÔNG ĂN!"

Kiều Kinh Ngọc đứng phắt dậy, câu nói to tiếng một cách bất thình lình thậm chí còn vọng lại giữa phòng khách trống trải.

Thím Tần sợ run cầm cập, chậm chạp lùi một bước ôm tim nhìn Kiều Kinh Ngọc. Thằng bé này trước nay luôn mềm mỏng hiền lành, chưa bao giờ nói chuyện lớn tiếng, hôm nay lại nghiêm mặt quát thím.

Nét mặt sửng sốt và lúng túng vì bị khiển trách của thím khiến Kiều Kinh Ngọc lập tức ý thức được thái độ của mình, bất kể ra sao cậu cũng không nên nói với người lớn như vậy, huống chi còn là người ở bên chăm sóc bà ngoại bao nhiêu năm.

"Xin lỗi thím, chuyện của thím chờ cháu về rồi tính." Kiều Kinh Ngọc quơ điện thoại, đứng dậy đi ra ngoài.

"Cu Ngọc à cháu đi đâu?" Thím Tần vội vàng hỏi.

"Đấy là món đồ duy nhất bố mẹ cậu ấy để lại cho cậu ấy." Kiều Kinh Ngọc không trả lời câu hỏi của thím, nói xong bèn xoay người ra khỏi nhà.

Thím Tần chết trân tại chỗ, mãi lâu sau mới cởi tạp dề, thở dài ngồi xuống sô pha. Thím làm ở nhà họ Kiều bao năm nay, bà chủ tin tưởng thím và cũng quen dùng thím rồi, ông bà chủ lại có tuổi, khó tránh không có sức xử lý việc vặt trong nhà, thành ra rất nhiều việc nhỏ nhặt đều do thím tự quyết.

Vì lẽ đó nên thật ra thím cũng âm thầm kiếm chác được kha khá, các loại thuốc bổ giá cao, vật dụng sinh hoạt, hoa quả tươi nhập khẩu bằng đường hàng không và đủ thứ đồ bị chủ lãng quên, thím thường xuyên lấy về nhà.

Thím làm chuyện này nhiều đâm ra quen thói xử lý đồ đạc của nhà chủ, lúc nhìn thấy cái chăn thím cũng phân vân có cần hỏi Lạc Hải không, nhưng cũng chỉ phân vân giây lát rồi thím quăng ngay cái chăn cũ nát vào túi rác.

Khi đó thím đã nghĩ chỉ là một cái chăn đểu thôi mà, trước kia ở nhà bà Kiều thím cũng giúp trải giường giặt chăn ga, có chăn ga chưa cũ lắm bà chủ đã muốn vứt.

Ai biết cái chăn lại quan trọng thế chứ... Thím Tần hoảng chết đi được, cũng không biết có bị đuổi việc không, lần này Lạc Hải hại thím toi đời rồi!

*

Địa chỉ trung tâm phân loại mà nhân viên trạm thu gom quần áo cũ cung cấp nằm ở ngoại thành, Kiều Kinh Ngọc bắt taxi đến đó. Dù sao chăng nữa cậu cũng phải tìm lại chăn cho Lạc Hải, mặc kệ khó thế nào cậu cũng nhất định phải thử, có vậy mới cam lòng.

(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân LangWhere stories live. Discover now