Thời tiết ngày càng nóng, đồ đông vừa dày vừa nặng nhường chỗ cho quần áo mùa xuân, mặt trời giữa trưa quá gay gắt khiến người ta bất chợt cảm thấy mùa hè đã đến, nhưng thực tế vẫn còn sớm lắm, mùa xuân chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn, sáng sớm lẫn tối muộn vẫn rất lạnh.
Tiết tự học tối có người mở cửa sổ cho thoáng khí, gió nhẹ lùa vào làm Kiều Kinh Ngọc vùi đầu ngủ trên bàn phải rùng mình vì lạnh.
Lạc Hải đang làm đề bèn bỏ bút xuống, lấy áo khoác đồng phục trong ngăn bàn đắp cho cậu.
Hôm nay vừa thi thử đợt một, giáo viên lũ lượt đi chấm thi, tự học tối không có ai đi tuần. Kiều Kinh Ngọc không có tiết buổi tối, lén lút lẻn vào chơi với Lạc Hải, vừa hay bàn bên cạnh Lạc Hải luôn để trống, cậu ngồi vào giả vờ mình cũng là một thành viên trong lớp.
Thi thử đợt một xong thì tiết tự học tối thường thả lỏng hơn, hầu hết học sinh đều đang đối chiếu đáp án tính điểm cho mình. Lạc Hải chỉ đối chiếu đáp án tiếng Anh, những môn khác hắn thi xong đã nắm chắc trong lòng.
"Ưm..." Kiều Kinh Ngọc rầm rì ngẩng phắt đầu dậy, tóc tai rối tung vì lúc ngủ đè phải, tóc mái xoăn xoăn dính hết lên mặt. Cậu híp mắt nhìn Lạc Hải.
"Sao thế? Dậy rồi à?" Lạc Hải nhìn tóc xoăn bù xù của cậu, không biết nhóc con lười biếng này học cấp ba kiểu gì.
Kiều Kinh Ngọc cau mày nói: "Khó chịu, không có gối, cấn mặt."
Lạc Hải nghĩ thầm đúng là chiều quá rồi: "Cậu muốn thoải mái thế nào nữa? Người khác học cậu ngủ, người khác ngồi cậu nằm bò, còn chê khó chịu?"
Ngoài miệng hắn ghét bỏ nhưng vẫn chìa tay trái ra: "Gối tay tôi đi."
"Hứ!" Kiều Kinh Ngọc thở phì phò, kéo tay hắn làm gối kê đầu, áp má lên mu bàn tay hắn.
Lớp học rất yên ắng, thi thoảng mới có tiếng lật sách sột soạt.
Một tay Lạc Hải làm gối, tay còn lại cầm bút cắm cúi giải đề Vật lý.
Hắn bỗng nhớ có giáo viên Vật lý nào đó từng nói Vật lý là môn học lãng mạn nhất. Nhưng suốt một thời gian dài, bất kể là thuyết lượng tử của Einstein, con mèo của Schrödinger hay liên đới lượng tử, thuyết đa vũ trụ, sự lãng mạn chất chứa giả tưởng của con người về thế giới chưa biết chưa bao giờ hấp dẫn hắn. Tuy nhiên lúc này đây, Kiều Kinh Ngọc ngủ bên tay hắn trong khi hắn đang làm một đề Vật lý, Vật lý thật sự đã trở nên lãng mạn.
Kiều Kinh Ngọc học khoa học xã hội, Lạc Hải không biết cậu từng nghe về giới hạn Roche hay chưa.
Hai thiên thể vận hành theo quỹ đạo vốn có, khi khoảng cách giữa chúng nhỏ hơn giới hạn Roche, lực thủy triều sẽ làm thiên thể yếu hơn vỡ vụn, thiên thể vỡ vụn sẽ quay quanh thiên thể còn lại tạo thành vành đai của thiên thể.
Xé vụn tôi để rồi tôi quay quanh người. Lý trí không tồn tại, tình yêu và ham muốn có thể tái sinh.
Lạc Hải đặt bút xuống, lẳng lặng ngắm Kiều Kinh Ngọc. Hắn đưa tay áp lên má cậu, ngón cái miết khóe môi cậu lúc mạnh lúc nhẹ.
YOU ARE READING
(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân Lang
RomanceTên truyện: Ngày hè đằng đẵng Tác giả: Hạ Tân Lang Số chương: 97 chương + Ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, thanh xuân Tag: Hài hước, nhẹ nhàng trưởng thành, gà bông chí chóe Người dịch: Liang