Chương 28: Tình yêu thuần khiết

403 44 11
                                    

Nửa đêm về sáng Kiều Kinh Ngọc không sao ngủ được, nhắm mắt đến mức nhức mỏi vẫn mất ngủ, lúc trời gần sáng có lẽ vì buồn ngủ quá nên cuối cùng cũng thiếp đi, khi tỉnh dậy trời đã sáng bảnh, chín giờ rồi.

Ngoài trời quang đãng, nếu không phải con đường nhỏ trong thôn lầy lội và mùi cỏ xanh thoang thoảng không khí thì trận mưa tối qua như thể chưa tạnh bao giờ.

Trần Gia đưa Kiều Kinh Ngọc đến nhà trưởng thôn ăn chực, may sao nhà trưởng thôn ăn muộn, không thì cũng chẳng kịp.

Vào đến sân nhà trưởng thôn, Trần Văn Xuyên đang nói chuyện với vợ trưởng thôn, Kiều Kinh Ngọc nghe họ nói mới biết trưởng thôn lên bệnh viện thị trấn, vừa đi xong.

Cậu hơi chán nản, đến sớm hơn một chút thì đã hay, có thể cùng lên thị trấn với trưởng thôn.

Trần Văn Xuyên thấy cậu lo lắng, sắc mặt cũng không tốt bèn ân cần hỏi: "Kinh Ngọc, hôm qua sợ lắm đúng không?"

Kiều Kinh Ngọc lắc đầu, nhớ lại chuyện hôm qua chỉ còn lại hoảng loạn. Cậu thật sự không dám tưởng tượng Lạc Hải duy trì bình tĩnh như thế nào.

Đồ ăn được dọn lên, Kiều Kinh Ngọc bê bát mì nghe vợ trưởng thôn kể về ông cụ Lạc cho Trần Văn Xuyên. Tai cậu sắp vểnh cả lên, trực giác cho biết sắp được nghe một vài nội dung liên quan đến Lạc Hải, có lẽ sẽ có phát hiện mới.

Hóa ra ông mồ côi cha mẹ từ lúc sáu bảy tuổi, sống nhờ đi ăn xin, thời điểm ấy người ăn xin cực kỳ nhiều nên cũng không lấy làm lạ.

Đến năm ông hơn mười tuổi, là tuổi con trai ăn khỏe nhất, hôm nào cũng ăn không đủ no, ông mới vào núi tìm quả dại bắt gà rừng. Hồi đó trên núi vẫn còn sói, không ai dám leo lên một mình, nhưng khi con người ta đói cùng cực thì chẳng quan tâm những thứ ấy nữa.

Ông tìm được cái ăn trên núi bèn định cư trên đấy, thoạt đầu ở trong hang không khác gì người rừng.

"Ông cụ sống một mình trên núi lâu thành ra tính tình hơi quái đản, hồi thanh niên cũng có người mai mối cho mà không thành, người ta thấy ông không có ý đó thì không ai lo liệu việc này cho ông nữa." Vợ trưởng thôn nói.

"Vậy là cả đời ông cụ không lấy vợ?" Trần Văn Xuyên nghĩ đến Lạc Hải: "Cậu nhóc cháu ông không phải ruột thịt sao?"

Đến rồi!

Kiều Kinh Ngọc kích động, cuối cùng cũng nói đến đây, cậu chăm chú lắng nghe chỉ lo bỏ lỡ điều gì.

Vợ trưởng thôn nói: "Lạc Hải được ông cụ nhặt trên núi, theo tôi thấy cũng là duyên số. Ông cụ mất cả bố lẫn mẹ từ sáu bảy tuổi, không có anh chị em cũng không lấy vợ sinh con, cô đơn lẻ bóng cả đời, gần đất xa trời lại nhặt được một đứa bé, còn là bé trai, có người chăm sóc lo hậu sự, người trong thôn đều nói là tạo hóa của ông cụ."

Hôm Lạc Hải giúp phân phát đồ chăm sóc cá nhân ở trường bị chửi là "con hoang", sau việc đó trưởng thôn cũng kể vài câu về chuyện nhà của Lạc Hải cho Trần Văn Xuyên, lúc ấy Trần Văn Xuyên chỉ đoán có lẽ Lạc Hải không phải cháu ruột của ông cụ, nhưng thật sự không ngờ cậu nhóc được nhặt trên núi.

(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân LangWhere stories live. Discover now