Sau hôm đó, Kiều Trân mới biết hóa ra hai đứa bé học cùng trường, hơn nữa hai nhà còn rất gần nhau.
Vì quan hệ này mà hai nhà ngày càng thân thiết, tình cảm của hai đứa bé cũng ngày một tốt lên, thường xuyên chơi chung với nhau. Thi thoảng Lục Vấn Cảnh đưa con trai đi học cũng tiện đường đưa cả Kiều Kinh Ngọc, tan học lại đón về.
Năm nay Kiều Kinh Ngọc học lớp 1, Lục Minh Triêu học lớp 2. Lớp của hai đứa nằm trong cùng một tòa, Kiều Kinh Ngọc ở tầng một còn Lục Minh Triêu ở tầng hai.
Lục Minh Triêu rất ra dáng anh lớn, hằng ngày đều đến lớp Kiều Kinh Ngọc kiểm tra. Nhóc không đi vào mà chỉ nhìn qua cửa sổ, sợ có người bắt nạt em trai mình.
Bởi vì bố từng nói với nhóc: "Sức khỏe của em không tốt, tính cách cũng yếu đuối, con phải bảo vệ em, đừng để ai bắt nạt em đấy nhé."
Do đó cậu nhóc bé tẹo bắt đầu có tinh thần trách nhiệm, đấy là phải bảo vệ em trai.
Kiều Kinh Ngọc là người đầu tiên mà nhóc muốn bảo vệ.
Tiết cuối chiều thứ sáu là tiết thể dục Kiều Kinh Ngọc thích nhất, bởi lẽ mẹ đã xin giáo viên thể dục cho bé không cần chạy bộ, tập thể dục xong thì có thể hoạt động tự do.
Ánh nắng lúc ba, bốn giờ chiều vô cùng ấm áp, mùa này không lạnh không nóng, Kiều Kinh Ngọc ngồi trên bãi cỏ xem các bạn nam trong lớp chơi bóng rổ theo hướng dẫn của thầy giáo.
Thật lòng thì bé hơi hâm mộ chút xíu, nhưng bé lại không thích tụi con trai ham chạy nhảy ra mồ hôi, bé thích chơi với bạn nữ hơn, nhưng đôi khi các bạn nữ không muốn chơi cùng bé vì bé là con trai.
Ở bên kia sân, Lục Minh Triêu lớp 2 cũng đang học thể dục.
Thật ra nhóc đã trông thấy Kiều Kinh Ngọc từ lâu, Kiều Kinh Ngọc ngồi một mình lẻ loi ở đó trông đáng thương quá.
Có bạn trong lớp rủ Lục Minh Triêu chơi bóng rổ, nhóc xua tay: "Các cậu chơi đi, tớ phải sang tìm em tớ."
"Em cậu á?" Bạn học tò mò hỏi: "Cậu có em từ khi nào?"
Lục Minh Triêu hờ hững đáp: "Cách đây không lâu."
Nhóc không giải thích quá nhiều, đi thẳng đến chỗ Kiều Kinh Ngọc.
Ở phía xa xa, Kiều Kinh Ngọc thấy nhóc đến thì vẫy tay: "Anh ơi! Anh ơi! Kiều Kiều ở đây!"
Lục Minh Triêu vô thức cho tay vào túi áo tìm socola, hôm nay lúc đi học nhóc cố ý mang cho Kiều Kinh Ngọc, đáng lẽ định tan học đưa cho em. Bây giờ nhìn em đáng thương quá, nhóc cho em ăn trước vậy.
"Này." Lục Minh Triêu chìa socola: "Cho em ăn đấy."
Đời nào Kiều Kinh Ngọc đùn đẩy, vội vàng nhận ngay: "Anh che cho em!"
Thầy cô ở trường không cho mang đồ ăn vặt, phát hiện sẽ tịch thu, tan học mới trả lại học sinh.
"Được, anh canh giúp em, em ăn đi." Lục Minh Triêu nói. Thật ra nhóc là lớp trưởng, bình thường ghét nhất những ai không giữ kỷ luật, nhưng Kiều Kinh Ngọc luôn là ngoại lệ.
Kiều Kinh Ngọc núp sau lưng Lục Minh Triêu, ăn hết thanh socola một cách đầy trân trọng. Bé cười khanh khách vòng ra trước mặt Lục Minh Triêu: "Anh ơi em ăn xong rồi, anh kiểm tra tay em đi."
YOU ARE READING
(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân Lang
RomanceTên truyện: Ngày hè đằng đẵng Tác giả: Hạ Tân Lang Số chương: 97 chương + Ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, thanh xuân Tag: Hài hước, nhẹ nhàng trưởng thành, gà bông chí chóe Người dịch: Liang