Chương 81: Mùa hè gõ cửa

287 37 6
                                    

Bệnh tình của Kiều Kinh Ngọc cứ thế được phô ra.

Nếu cậu đã biết thì những khi bác sĩ đến phòng bệnh thăm khám, có nói gì cũng không cần tránh cậu. Đôi lúc bố mẹ đi nghe thảo luận về tình trạng bệnh, Kiều Kinh Ngọc cũng sẽ đi chung.

Thật ra như vậy cũng tốt, cả nhà không cần giấu giếm gì nhau nữa, nhưng biết rõ tình trạng không lạc quan vẫn phải giả vờ thoải mái thì chẳng khác nào tra tấn. Kiều Kinh Ngọc như thế trước mặt bố mẹ, bố mẹ cũng như thế trước mặt cậu.

Phẫu thuật càng gần cảm giác phập phồng lo sợ càng tăng, quan trọng nhất là tình trạng sức khoẻ của Kiều Kinh Ngọc không lạc quan, cậu ngày càng yếu đi trông thấy, không đủ thể lực hoạt động vào ban ngày, thỉnh thoảng cầm điện thoại chơi game cũng ngủ thiếp đi, thành ra hầu hết thời gian cậu đều nằm trong phòng bệnh.

Thời gian phẫu thuật bước đầu xác định là mười ngày sau. Trước đó Kiều Kinh Ngọc lại làm một loạt hạng mục kiểm tra sức khoẻ, kiểm tra xong xuôi, Giang Bác Thần đưa cậu về phòng rồi theo Kiều Trân đến phòng làm việc của bác sĩ điều trị chính.

Bác sĩ điều trị chính có họ hàng xa với Kiều Trân, báo trước cho họ phương án phẫu thuật liên quan cũng như nguy hiểm có thể xảy ra. Chính vì là người quen nên bác sĩ rất thẳng thắn trong những vấn đề này, không che giấu điều gì.

Rời phòng làm việc của bác sĩ, Kiều Trân không thể kìm nổi mà oà khóc nức nở, một nửa là sợ mất mát, một nửa vì thương con.

Ngày đó sinh con, Kiều Trân đã luôn cảm thấy có lỗi khi không thể cho con cơ thể khoẻ mạnh, bây giờ lại phải làm phẫu thuật lớn, dù tỉ lệ phẫu thuật thất bại chỉ là vài phần trăm thì cô vẫn sợ có chuyện ngộ nhỡ.

"Không được..." Kiều Trân khóc lóc lắc đầu: "Hay mình ra nước ngoài phẫu thuật."

Giang Bác Thần ôm cô: "Kiều Trân à em bình tĩnh lại đi, tình trạng của Kiều Kiều hiện giờ không thích hợp đi xa, hơn nữa ngày xưa con điều trị tại đây, bác sĩ ở đây hiểu tình trạng của nó nhất."

Chú vỗ vai vợ cũ, lên tiếng an ủi: "Đây là khoa tim mạch tốt nhất cả nước, em đang lo quá đâm ra rối bời đấy. Mình không thể hoảng sợ, em cũng như thế, để con nhìn thấy thì trong lòng nó nghĩ sao?"

Giang Bác Thần nói vậy nhưng làm sao có thể không căng thẳng? Hôm nay nghe bác sĩ nói tình huống có thể xảy ra trong phẫu thuật, tay chân chú lạnh ngắt hết cả. Nhưng trước mặt vợ cũ và con, chú buộc phải ép bản thân gắng gượng.

Chạng vạng, Lạc Hải đến bệnh viện.

Lần này hắn không cố tình tránh bất cứ ai và cũng không muốn tránh nữa, đụng mặt Kiều Trân ngay cửa phòng bệnh.

Kiều Trân đang gọi điện báo tình hình của Kiều Kinh Ngọc cho cha mẹ già, cô luôn báo tin vui không báo tin dữ, dù tình trạng của Kiều Kinh Ngọc không tốt cũng chỉ nhặt nhạnh chuyện lạc quan để nói. Nhưng nói mãi mắt lại đỏ hoe, giọng cũng nghẹn ngào.

Cúp máy, cô lau nước mắt nhìn người mới tới.

"Cô, tình trạng của Kiều Kinh Ngọc cháu biết hết rồi." Lạc Hải nhìn thẳng Kiều Trân, không né tránh.

(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân LangWhere stories live. Discover now