Đoàn Văn Ngạn bị đánh ở ngay đầu ngõ phố ăn vặt ngoài cổng trường, sự việc xảy ra vào giờ ra chơi tiết tự học tối.
Ra chơi hai mươi phút, một số học sinh buồn mồm buồn miệng thường thừa lúc trời tối lén chuồn đi mua thức ăn nhanh.
Và nó bị đánh lúc trời tối.
Nghe đâu khi ấy tối đen như mực, nó bị lôi vào con ngõ, còn bị trùm đầu không thấy rõ mặt người ta.
Đoàn Văn Ngạn ăn đòn xong cũng cảm thấy mất mặt, chuông reo cũng không dám vào lớp vì sợ bị bạn học nhìn thấy, ảo não chạy đến văn phòng giáo viên xin chủ nhiệm cho nghỉ về nhà.
Nhưng vẫn có bạn học tinh mắt nhận ra.
"Tôi thấy bị thương không nghiêm trọng lắm, ít nhất tay chân lành lặn, mặt hơi bầm dập, mắt tím đen với rách miệng tí thôi."
Phí Trạch Vũ chính là bạn học tinh mắt đó, giờ ra chơi cậu ta lên văn phòng gặp chủ nhiệm nói chuyện, vừa đi ra thì Đoàn Văn Ngạn che đầu bước vào.
"Có khi nào bị cướp không?"
"Tôi cảm thấy không phải, trị an quanh trường mình khá tốt, các chú bảo vệ cũng không phải làm cảnh."
Mấy đứa thì thầm bàn tán một lúc thì chuông vào lớp reo. Phí Trạch Vũ đang chuẩn bị làm bài tập, bỗng nhiên như nghĩ ra gì đó mà quay đầu hỏi Lạc Hải: "Không phải ông làm đấy chứ?"
"Không." Lạc Hải phủ nhận chắc như đinh đóng cột: "Không phải tôi."
"Thế hết tiết ông đi đâu? Sao cả giờ ra chơi không thấy mặt ông?" Phí Trạch Vũ lại hỏi.
"Đói, đi ăn." Lạc Hải đáp.
"Ò." Phí Trạch Vũ trầm ngâm quay lên, vậy thì không phải Lạc Hải, khả năng là Đoàn Văn Ngạn chơi với thành phần xã hội nào đó xong đắc tội người ta.
Tóm lại lần này Đoàn Văn Ngạn ăn đau mà không dám kêu.
Nó nghỉ ở nhà hai ngày lại nhanh chóng đi học, dù sao lớp 12 thời gian cũng eo hẹp, không ai dám trễ nải quá lâu, huống chi nó không bị thương nặng, lúc ăn đòn đau thì đau thật nhưng xương xẩu không làm sao, toàn bộ là vết thương ngoài da, nhất là trên mặt.
Đứa đánh nó không muốn làm nó bị thương mà giống như đánh để nó bẽ mặt hơn, nói cách khác là cảnh cáo nó.
Sau khi đi học lại Đoàn Văn Ngạn khiêm nhường hơn nhiều, cũng không đáp lại sự tò mò của các bạn. Thật ra trong lòng nó biết ai đánh mình, tám phần mười là Lạc Hải chứ không phải ai.
Nhưng nó không có bằng chứng và cũng không dám gây sự với Lạc Hải nữa, chỉ đành cho vụ này trôi qua, từ nay cũng không còn dám đắc tội Lạc Hải. Thằng chó đó đánh ác thật sự, còn chuyên nhằm vào mặt!
Cuộc sống học đường của Lạc Hải lại trở về những ngày tháng bình yên, đây chính là hiệu quả hắn mong muốn.
Nhưng gần đây hắn lại bắt đầu rầu rĩ vì quà sinh nhật cho Kiều Kinh Ngọc.
Tất nhiên Kiều Kinh Ngọc không thiếu thứ gì, từ nhỏ cậu đã sống trong gia đình đầy đủ sung túc, không chỉ về vật chất mà còn cả tinh thần. Cậu đã sắp mười tám tuổi nhưng tất cả vật dụng sinh hoạt vẫn do cô Kiều sắm cho cậu, thậm chí tỉ mỉ đến mỗi một đôi tất len mùa đông.
YOU ARE READING
(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân Lang
RomanceTên truyện: Ngày hè đằng đẵng Tác giả: Hạ Tân Lang Số chương: 97 chương + Ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, thanh xuân Tag: Hài hước, nhẹ nhàng trưởng thành, gà bông chí chóe Người dịch: Liang