Chương 75: Tình anh em sâu sắc

279 36 1
                                    

Hơn 8 giờ sáng, Giang Bác Thần đi mua đồ ăn, nhìn thấy thằng bé ngồi trên băng ghế ngoài hành lang thì giật mình: "Tiểu Hải, tối qua cháu không về à?"

Lạc Hải nghe tiếng ngẩng đầu nhìn chú, mắt vằn tia máu nhàn nhạt: "Không ạ."

Giang Bác Thần rất kinh ngạc: "Cháu ngồi đây suốt đêm?"

Nói đoạn chú nhìn đồng hồ đeo tay: "Mấy giờ rồi sao cháu chưa đi thi? Cháu ngủ quên? Bây giờ muộn rồi."

Bệnh viện xa trường, đi xe mất hơn bốn mươi phút, cộng thêm giờ cao điểm buổi sáng tắc đường thì tính sao cũng phải hơn một tiếng, mà 9 giờ bắt đầu thi nên chắc chắn không kịp.

Lạc Hải lắc đầu: "Không, cháu không đi."

Thật ra cả đêm hắn không hề ngủ, trời gần sáng mới chợp mắt một chốc, lúc hơn 7 giờ hắn còn lén vào phòng bệnh xem thử, thấy Kiều Kinh Ngọc chưa tỉnh, hắn còn đắp chăn cho Giang Bác Thần. Kiều Kinh Ngọc không tỉnh hắn sẽ không đi.

Giang Bác Thần nhìn hắn rồi thở dài, bảo sao tối qua chú kêu Lạc Hải về mà thằng bé lại xoay người đi dứt khoát thế, hóa ra là chỉ rời phòng bệnh mà thôi.

Tối qua gặp mình thằng bé luôn miệng "xin lỗi", nói đều là lỗi của nó. Giang Bác Thần biết nhất định trong lòng hắn rất áy náy, không tận mắt nhìn thấy Kiều Kinh Ngọc tỉnh lại e rằng sẽ không đi.

Trọng tình cảm và có trách nhiệm, đây đều là những phẩm chất rất tốt, nhưng Giang Bác Thần không muốn Lạc Hải có quá nhiều gánh nặng tâm lý, hơn nữa hắn sắp phải thi đại học.

"Tiểu Hải, hôm qua chú đã nói rồi, chuyện của Kiều Kiều chú không trách cháu." Giang Bác Thần ngồi cạnh Lạc Hải, cất lời an ủi: "Cháu đừng vì áy náy mà túc trực mãi ở đây, thi cử vẫn rất quan trọng, vả lại Kiều Kiều cũng đã qua cơn nguy hiểm."

"Chú, cháu chỉ không yên tâm, muốn tận mắt nhìn thấy cậu ấy tỉnh lại." Lạc Hải ngừng giây lát rồi bổ sung: "Dù sao bọn cháu cũng là bạn thân nhất."

Câu này đầy giấu đầu hở đuôi, Lạc Hải nói ra cũng hơi chột dạ.

Nhưng Giang Bác Thần nghe xong lại rất mừng, vỗ vai hắn: "Tốt, Kiều Kiều có người bạn như cháu, người làm bố như chú cũng yên tâm."

Giang Bác Thần luôn lo lắng kỹ năng xã hội của con trai, thật ra con rất dễ mến, song không hiểu vì sao lại rất ít bạn tri kỷ. Chú vẫn sợ con quá cô đơn, bây giờ thì tốt rồi, quan hệ giữa Lạc Hải và con trai tốt như thế, ai nhìn mà không thốt lên "tình anh em sâu sắc"? Tuy con trai đã đập tan suy nghĩ muốn nhận Lạc Hải làm con nuôi của mình, nhưng bây giờ quan hệ của hai đứa vô cùng tốt, có thân phận ấy hay không cũng không hề gì.

Giang Bác Thần đứng dậy: "Chú đi mua đồ ăn sáng cho hai đứa, tối qua cháu không ngủ hẳn hoi đúng không, mau vào ngủ một lúc đi."

Lạc Hải đáp: "Vâng."

Phòng bệnh đơn của Kiều Kinh Ngọc có cửa sổ sát đất rất to, có lẽ Giang Bác Thần ngủ dậy đã mở rèm một nửa, lúc này ánh nắng ngoài trời chiếu lên giường Kiều Kinh Ngọc.

Lạc Hải đi khép rèm lại.

Buổi sáng trước khi ngủ dậy Kiều Kinh Ngọc ghét nhất là có người kéo rèm cửa phòng cậu, lúc nào cũng kêu nắng chói mắt.

(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân LangWhere stories live. Discover now