Ngoại truyện Cuộc sống đại học và chuyện chung sống hằng ngày (2)

429 39 3
                                    

Cú đấm ngọt ngào (H)

Cuộc sống ở chung vô cùng tốt đẹp, sống lâu trong hạnh phúc, đôi khi Lạc Hải lại thấy ngẩn ngơ, không rõ hơn mười năm khốn khổ đã qua có thật sự từng tồn tại hay chăng.

Mỗi lần như vậy hắn vẫn sinh lòng sợ hãi, lo lắng những ngày tháng bình yên chỉ là giả, sớm muộn cũng bị cướp mất. Có lẽ hai đứa ở với nhau lâu, hắn cũng lây cái tật thích đa sầu đa cảm của Kiều Kinh Ngọc, nội tâm yếu đuối đi nhiều.

Nhưng không sao hết, hắn rất hài lòng trước sự thay đổi hiện tại. Kiều Kinh Ngọc đã thay đổi hắn, hắn cũng đang thay đổi Kiều Kinh Ngọc.

Kiều Kinh Ngọc luôn ở bên hắn mỗi khi hắn hốt hoảng lo sợ, nhóc con với mái tóc bồng bềnh mềm mại, làn da nhẵn nhụi ấm áp nằm ngủ bên cạnh hắn luôn dùng nhiệt độ cơ thể nói cho hắn biết tất cả đều vô cùng chân thực.

Hằng ngày báo thức kêu vào 6 rưỡi sáng, hắn sẽ dậy nấu ăn, lúc nào Kiều Kinh Ngọc cũng ôm tay hắn không chịu buông, nằm sấp trên ngực hắn ngủ ngon lành.

Vốn dĩ hắn là người tự giác và kỷ luật, thức dậy sẽ không nằm ì trên giường, bây giờ lại quen ngủ thêm một lúc chỉ vì Kiều Kinh Ngọc cần gối ôm hình người.

Đến 7 giờ hắn không thể không dậy nấu ăn, cúi đầu thơm Kiều Kinh Ngọc rồi nhét cái tay cún của cậu vào ổ chăn.

Hắn đi vào bếp, mở tủ lạnh chứa đầy các loại thực phẩm xếp ngăn nắp, một số là hắn và Kiều Kinh Ngọc cùng nhau mua, nhưng hoa quả tươi chắc chắn do mẹ gửi sang, hầu hết đều hợp sở thích của Kiều Kinh Ngọc. Chỉ cần nhìn thấy hoa quả tươi trong tủ lạnh, Lạc Hải sẽ biết ban ngày mẹ đã ghé qua khi hai đứa đi học.

7 giờ rưỡi phải gọi Kiều Kinh Ngọc dậy và giục cậu rửa mặt đánh răng, bình thường Kiều Kinh Ngọc đều rất lề mề, kiểu gì cũng không kịp ăn sáng ở nhà, Lạc Hải chỉ đành cho cậu ăn trên đường đưa cậu đi học, vậy nên trong nhà không thể không chuẩn bị sẵn túi giấy và cốc giấy dùng một lần.

Lúc Lạc Hải không có tiết sẽ lái xe chở Kiều Kinh Ngọc đến trường, thi thoảng còn lên lớp với cậu. Kỳ này lịch học của Kiều Kinh Ngọc tập trung vào buổi sáng, buổi chiều rất ít tiết nên cậu thường đến Đại học A tìm Lạc Hải. Và rồi hai đứa sẽ cùng đi ăn, hoặc là mua nguyên liệu để Lạc Hải nấu ăn cho cậu.

Buổi tối hai đứa vẫn giữ tiết mục xem phim, chỉ cần thời gian dư dả, tắm rửa xong cả hai sẽ về phòng ngủ chiếu phim. Về sau cuối cùng Kiều Kinh Ngọc cũng biết, hoá ra bộ phim đầu tiên cậu xem cùng Lạc Hài trong nhà nghỉ tại thị trấn Sơn Nam là "Chuyện tình sau núi", hơn nữa còn là bản cut.

Lạc Hải thích xem phim nhưng lại càng thích ngắm Kiều Kinh Ngọc, bởi vậy tiết mục xem phim thường hay lạc đề, hai đứa dần dần lăn ra đất.

Kiều Kinh Ngọc da mịn thịt mềm, còn thường xuyên bị lạnh, vì thế Lạc Hải trải thảm rất dày trong phòng ngủ, mỗi tuần dọn thảm lại tốn thêm một mớ tiền.

Ngày tháng cứ thế trôi qua.

Người thân và người yêu đều bên cạnh khiến Lạc Hải cảm thấy hạnh phúc, đôi khi hắn cũng buồn phiền vì không biết xử lý quan hệ với bố mẹ ra làm sao.

(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân LangWhere stories live. Discover now