Lục Vấn Cảnh với vợ thì thầm nói chuyện ở ngoài, Lạc Hải và Kiều Kinh Ngọc ăn cơm trong phòng ăn.
Vì Kiều Trân và Giang Bác Thần phản đối nên Kiều Kinh Ngọc như chim sợ cành cong, mặc dù cô Lục đối xử dịu dàng với cậu nhưng cậu vẫn bồn chồn không yên.
"Anh nói chuyện với bố thế nào?" Cậu sợ sệt hỏi Lạc Hải, ánh mắt đầy lo lắng.
Ánh mắt như thể làm sai ấy khiến Lạc Hải đau nhói, hắn nhìn Kiều Kinh Ngọc một cách vừa nghiêm túc vừa trịnh trọng: "Nói anh yêu em, không thể rời xa em, đời này chỉ cần em."
Vừa nãy trên đường về đây hắn còn bảo Kiều Kinh Ngọc không biết mắc cỡ, bây giờ hắn nói một tràng lời tỏ tình mà mặt vẫn tỉnh bơ.
Hai đứa đã trải qua quá nhiều chuyện, em vì anh, anh cũng vì em, từng xa cách, từng giận hờn, cũng từng ầm ĩ. Lạc Hải là người hướng nội kiệm lời, chưa bao giờ nói nhiều lời lộ liễu như vậy.
Kiều Kinh Ngọc nghĩ đến những chuyện đã xảy ra trong thời gian qua, nghe hắn nói thì rưng rưng: "Thế bố anh nói sao?"
Lạc Hải đáp: "Bố mẹ biết từ trước rồi, hơn nữa không phản đối."
Cuối cùng Kiều Kinh Ngọc cũng hết thấp thỏm, nước mắt lăn dài. Nhà cậu đã không đồng ý, nếu nhà Lạc Hải lại cấm cản thì không khỏi gian nan quá, chỉ nghĩ thôi cậu đã thấy tuyệt vọng.
"Em khóc cái gì? Tự dưng lại thích khóc thế?" Lạc Hải kéo cậu vào lòng, lấy ngón cái lau nước mắt cho cậu.
Kiều Kinh Ngọc nói: "Em khóc vì vui mà."
Cậu vốn không phải người nhõng nhẽo, chỉ tại hôm nay nhiều chuyện cảm động quá thôi.
"Lạc Hải, hôm nọ đứng ở ga tàu em đã nghĩ rất nhiều. Càng nhớ nhiều em càng cảm thấy bọn mình khó khăn thế nào." Hai đứa dựa sát vào nhau, Kiều Kinh Ngọc nắm tay Lạc Hải: "Có lẽ mai này sẽ xảy ra rất nhiều chuyện, nhưng bất kể xảy ra chuyện gì, bọn mình cũng phải cùng nhau đối diện."
"Được." Lạc Hải cúi đầu hôn lên thái dương Kiều Kinh Ngọc, câu trả lời ngắn gọn và đanh thép đáng giá nghìn vàng.
Hắn từng tự cho là tốt cho Kiều Kinh Ngọc, lo lắng cậu không chịu nổi bất cứ áp lực và tổn thương nào, nhưng từ lâu Kiều Kinh Ngọc đã trở nên dũng cảm hơn cả hắn.
Kiều Kinh Ngọc ngước mặt nhìn Lạc Hải, hai đứa cứ nhìn nhau như thế, hơi thở đan xen khơi gợi sự thăm dò nồng nhiệt, hiếm khi chỉ có hai đứa, tư thế hiện giờ lại quá mức mập mờ. Cậu hé môi, đôi môi vẫn còn sưng đỏ giống như lời mời gọi âm thầm.
Lạc Hải giữ gáy cậu, nghiêng đầu đặt một nụ hôn.
Bỗng chốc không khí trong phòng cũng nóng lên, chỉ nghe thấy tiếng hít thở khó nhọc như sắp đứt hơi của Kiều Kinh Ngọc.
Lục Vấn Cảnh vốn định vào xem hai đứa ăn xong chưa, không ngờ lại bắt gặp cảnh này. Thầy bịt mắt, quay sang lắc đầu với vợ, hai vợ chồng lặng lẽ rời đi.
Xem ra hai đứa không chỉ ăn xong mà còn ăn rất no.
"Không được!" Lục Vấn Cảnh vỗ tay vịn sô pha: "Bao giờ anh phải nói chuyện với Lạc Hải, Kiều Kiều vừa mới phẫu thuật tim, hai đứa nó..."
YOU ARE READING
(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân Lang
RomanceTên truyện: Ngày hè đằng đẵng Tác giả: Hạ Tân Lang Số chương: 97 chương + Ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, thanh xuân Tag: Hài hước, nhẹ nhàng trưởng thành, gà bông chí chóe Người dịch: Liang