Nỗi lòng thiếu niên như cơn gió lớn thổi quét nơi không người, có lẽ đáy lòng đã dậy sóng nhưng ai kia chẳng thể nào hay biết.
Kiều Kinh Ngọc chỉ cảm thấy hôm nay Lạc Hải dịu dàng hơn thường ngày, vả chăng vì Lạc Hải đã chờ cậu đến tận khuya khiến cậu có cảm giác mình được coi trọng.
Cậu về phòng, Kiều Trân gọi điện đúng phút cuối cùng trước 12 giờ.
"Alo mẹ."
Cậu vừa dứt lời, đồng hồ thông minh thưa ngay lập tức: "Ơi, mẹ đây."
Kiều Kinh Ngọc sợ hết hồn, đến khi phản ứng kịp thì nạt Cá voi nhỏ: "Mày bớt chiếm hời của tao đi, mày ngốc quá, lát nữa tao bảo Lạc Hải xử lý mày!"
Cá voi nhỏ quẫy đuôi trên màn hình: "Hic, em còn rất nhiều thiếu sót, đang cố gắng học tập, mong cậu chủ cho em chút thời gian."
Giọng nũng nịu đáng yêu làm Kiều Trân buồn cười: "Cục cưng à, con đang nói chuyện với ai thế?"
"Đồng hồ thông minh ạ." Kiều Kinh Ngọc đáp: "Lạc Hải làm đồng hồ thông minh tặng con, vui lắm mẹ."
Kiều Trân có thể nhận ra tâm trạng cậu rất tốt: "Hôm nay chơi vui không? Nghe bố con nói vừa nãy mới đưa con về nhà, chơi muộn thế à?"
"Hôm nay con ăn bánh gato với bố xong mới về, dạo này bố béo lên nhiều, con bảo bố giảm cân."
"Có nhớ mẹ không?"
"Có." Kiều Kinh Ngọc nhỏ giọng trả lời: "Mẹ ơi con yêu mẹ, con rất hạnh phúc khi được làm con của mẹ."
Ở đầu bên kia Kiều Trân không nói gì, dường như không ngờ cậu đột ngột nói những lời này.
Thật ra hồi nhỏ Kiều Kinh Ngọc cực kỳ giỏi bày tỏ tình cảm, thường xuyên nói những lời như "con yêu mẹ", nhưng sau khi lớn, có lẽ vì là con trai nên cậu e dè đi nhiều.
Tuy nhiên hôm nay cậu bỗng vô cùng xúc động, ban ngày khi được rất nhiều người thân bạn bè ở bên đón sinh nhật, cậu cảm thấy cuộc sống cực kỳ đẹp tươi.
"Mẹ, con cảm ơn mẹ, rõ ràng thích tự do là thế nhưng vẫn lựa chọn sinh ra con." Kiều Kinh Ngọc nói.
Cậu luôn biết việc mình đến với thế giới này không nằm trong kế hoạch của mẹ, có thể xem là ngoài ý muốn.
Kiều Trân nói: "Mẹ cũng yêu con, chưa bao giờ hối hận."
"Cục cưng, bây giờ con đã tha thứ cho mẹ chưa?"
"Không có tha thứ gì đâu ạ." Kiều Kinh Ngọc biết mẹ đang đề cập chuyện ly hôn: "Thật ra từ trước đến nay con đều không trách bố mẹ, cho nên không có tha thứ hay là không."
Cậu là đứa trẻ lớn lên trong tình yêu thương, là kết tinh tình yêu của bố mẹ. Bây giờ cậu đã hiểu, tuy giữa bố và mẹ không còn tình yêu, nhưng cậu đã trở thành sự tiếp nối tình yêu của hai người, hơn nữa sẽ không biến mất cho đến cuối cuộc đời cậu.
Gần cuối kỳ, Lạc Hải và Kiều Kinh Ngọc đều bận rộn hẳn lên. Lạc Hải nghênh đón kì thi cuối kì quan trọng nhất trước thềm năm mới, rất nhiều trường học lấy kết quả của kì thi này để dự đoán khả năng đỗ đại học.
YOU ARE READING
(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân Lang
RomanceTên truyện: Ngày hè đằng đẵng Tác giả: Hạ Tân Lang Số chương: 97 chương + Ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, thanh xuân Tag: Hài hước, nhẹ nhàng trưởng thành, gà bông chí chóe Người dịch: Liang