Chương 44: Bố tớ là hiệu trưởng

353 45 10
                                    

Cả buổi sáng chữa đề các môn, tuy đây là điều bình thường đối với học sinh lớp 12, song khi chuông hết tiết buổi trưa reo, lớp học vẫn sôi sùng sục vì cuối cùng cũng được giải phóng.

Phí Trạch Vũ bàn trước gọi Lạc Hải cùng đi ăn cơm: "Nhà ăn số 2 mới mở một cửa bán món xào, khoai tây sợi chua cay với gà cung bảo siêu ngon, bọn mình đi thử đi?"

Lớp 12 thời gian eo hẹp, rất nhiều học sinh trưa không về nhà mà ăn tại nhà ăn, ai ở ký túc xá còn có thể về phòng nghỉ một lúc. Phí Trạch Vũ đi cùng hai bạn học khác, họ là một nhóm nhỏ cùng học tập.

Nếu Lạc Hải không có việc gì sẽ đi chung với họ, dù sao cũng là cơ hội bồi đắp tình bạn, nhưng hôm nay không được, Kiều Kinh Ngọc còn ở nhà một mình.

"Thôi, hôm nay nhà tôi có việc, trưa phải về, các ông ăn đi." Lạc Hải nói.

Sáng sớm nay bác giúp việc gọi điện báo con gái lên cơn sốt từ lúc ở trường về, có khả năng bị cúm, bác không yên tâm con gái ở nhà, cũng lo mình bị lây cúm, đi làm lại lây cho người khác.

Kiều Kinh Ngọc ở nhà một mình không ai chăm sóc, Lạc Hải phải về nấu cơm cho cậu. May thay nhà Kiều Kinh Ngọc cách trường không xa, Lạc Hải đạp xe chạy qua chạy lại rất nhanh.

Lạc Hải về đến nhà thì ngửi thấy mùi đồ ăn, hắn đi vào phòng ăn, trông thấy trên bàn bày vài đĩa thức ăn và một cốc canh, phản ứng đầu tiên là bác giúp việc quay lại rồi sao?

Hắn đang định vào bếp xem thử thì một người đàn ông đeo tạp dề đi từ trong bếp ra.

"Đây là bố tớ." Kiều Kinh Ngọc ngồi xe lăn điện đi đến, sau đó giới thiệu với Giang Bác Thần: "Đây là Lạc Hải... Ờm... Bố biết đấy."

"Cháu chào chú." Lạc Hải vội vàng chào Giang Bác Thần, ánh mắt nhìn mặt Giang Bác Thần lại toát ra vẻ nghi hoặc.

"Chào cháu chào cháu." Năm nay Giang Bác Thần cũng 45 tuổi nhưng vẫn rất trẻ, mặt mày tươi tắn bẩm sinh, vừa nhìn đã biết là người mạnh vì gạo bạo vì tiền. Chú cởi kính lau hơi nước bốc lên lúc nấu cơm, dặn Lạc Hải: "Rửa tay đi cháu, chuẩn bị ăn cơm thôi."

Chú tháo kính một cái Lạc Hải càng chắc chắn: "Chú, có phải chú công tác ở trường cháu học dự thính không?"

"Hả, ha ha ha... Cháu từng gặp chú ở trường à?" Giang Bác Thần cười trừ, lén nhìn con trai mình, không biết nên nói hay không.

Kiều Kinh Ngọc biết lần này khó lấp liếm cho qua, dù lần này trót lọt thì lần sau nếu Lạc Hải gặp bố ở trường, không phải sẽ bối rối lắm sao. Cậu gãi đầu: "Bố tớ... là hiệu trưởng trường cậu."

Bấy giờ Lạc Hải đã hiểu, e rằng việc mình có thể học dự thính ở trường cấp ba trọng điểm của thành phố A nhất định có bố Kiều Kinh Ngọc lặng lẽ góp sức, chỉ là Kiều Kinh Ngọc không muốn hắn cảm thấy mắc nợ nên không nói.

Thật ra bấy lâu nay hắn luôn cảm thấy người tài trợ âm thầm quan tâm mình rất kỳ lạ.

Tuy rất nhiều người tài trợ là người tốt nhiệt tình làm công ích, không cần báo đáp nên áp dụng cách không lộ mặt, nhưng ít nhất cũng quan tâm thành tích của người được tài trợ, mà người tài trợ của hắn chưa từng hỏi những việc này.

(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân LangWhere stories live. Discover now