Chương 7: Gà của tôi

423 48 10
                                    

Gần trưa trời vừa nóng vừa oi, Kiều Kinh Ngọc hậm hực cái quạt thổi vù vù mà vẫn cảm thấy nóng.

Lạc Hải đi lâu lắm rồi vẫn chưa về.

Nhà hắn nằm dưới chân núi, theo lý mà nói khoảng cách rất gần, đi đi về về không mất nhiều thời gian, không phải gặp chuyện gì đấy chứ? Thời tiết quá nóng, có khi nào hắn say nắng trong núi rồi không?

Kiều Kinh Ngọc đói đến mức da bụng dính da lưng, nhưng đó chỉ là thứ yếu, chủ yếu vẫn là lo cho Lạc Hải, cậu muốn hỏi ông mà sợ ông cụ lại sốt ruột theo mình.

Nắng giữa trưa quá gắt, ban đầu Kiều Kinh Ngọc ngồi trên bậc cửa đợi Lạc Hải về, song mặt trời sắp nướng cậu chảy mỡ, chỉ có thể đứng bên ngoài một lúc lại vào nhà hóng mát một lúc, chưa đầy mười lăm phút cậu đã chạy đi chạy về mấy chuyến.

"Cháu làm gì đấy? Tí lại đi tí lại đi, cháu đái rắt à?" Ông cụ nghe thấy tiếng cậu đi lại thì tưởng cậu chạy vào nhà vệ sinh.

Kiều Kinh Ngọc phơi nắng đỏ bừng mặt, nói với ông: "Lạc Hải bảo vào núi bắt gà, bây giờ vẫn chưa về ấy ông, sắp một tiếng rồi."

"Cháu đói hả?"

"Không, cháu lo cho cậu ấy thôi." Vừa nãy Kiều Kinh Ngọc hơi đói, nhưng cậu mới ăn mấy miếng bánh quy gấu xong.

Ông cụ Lạc nói: "Không cần lo, từ lúc nó biết đi là đã chạy tung tăng khắp núi rồi. Hồi bé Lạc Hải lớn lên trong núi với ông, nhắm mắt đi cũng không lạc được."

"Ngoài trời nóng lắm, cháu sợ cậu ấy say nắng lăn kềnh ra đấy."

"Sức khỏe nó tốt hơn cháu nhiều." Ông cụ Lạc nhìn hai gò má đỏ như đít khỉ của cậu: "Cháu đừng chạy nữa, ông sợ cháu say nắng ngất mất toi."

Kiều Kinh Ngọc nghe ông nói vậy mới yên tâm: "Ông ơi, ngày xưa ông lên núi đi săn ạ?"

"Ngày xưa ông là thợ săn, có cả súng săn đấy."

"Bây giờ còn không ông, cháu muốn xem."

"Bây giờ không còn rồi, chính phủ không cho, nói là phải bảo vệ động vật hoang dã, không cho săn nữa."

"À, cấm săn ạ..." Nói đoạn nụ cười của Kiều Kinh Ngọc dần tắt, vậy mà Lạc Hải còn vào núi bắt gà hoang? Như thế khác nào thăm dò giới hạn vi phạm pháp luật?

Cậu vội vàng móc điện thoại ra tra Baidu, bắt gà hoang trong núi có vi phạm pháp luật không? Câu trả lời đầu tiên là: Có, trĩ đỏ là động vật cần bảo tồn cấp hai của nhà nước. [1]

[1] Ý Kiều Kinh Ngọc là gà hoang thả rông, nhưng từ 野鸡 lại là trĩ đỏ thuộc danh sách động vật cần bảo tồn.

Tên này vi phạm pháp luật thật kìa!

Cậu chưa kịp bỏ điện thoại xuống thì ngoài nhà có tiếng động, chắc là phần tử phạm pháp quay lại rồi.

Kiều Kinh Ngọc chạy "vèo" ra, trông thấy Lạc Hải xách một con gà lông xám, người ngợm ướt đẫm, áo phông đen thấm mồ hôi dính sát vào người, phơi bày đường cong cơ bắp săn chắc dưới lớp áo.

(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân LangWhere stories live. Discover now