Tháng chín trời vẫn rất nóng.
Hôm nay là ngày huấn luyện quân sự cuối cùng, sân thể dục rộn rã với các bài biểu diễn đặc biệt của tân sinh viên, đội ngũ hình vuông mặc quần áo ngụy trang đi đều bước, đón nhận ánh mắt kiểm duyệt của mọi người.
Kiều Kinh Ngọc nhoài người trên hàng rào bao quanh sân thể dục, thử tìm đội ngũ của học viện mình thông qua biển tên giơ cao đi trước.
Cậu không tham gia huấn luyện quân sự tân sinh viên.
Trần Gia đã báo cáo đúng sự thật chuyện cậu thở gấp ở thôn đợt trước cho bố, Kiều Kinh Ngọc bị bắt đi kiểm tra một lượt, tuy kết quả kiểm tra không có gì bất ổn nhưng bố mẹ vẫn xin phép giáo viên cho cậu không tham gia huấn luyện quân sự.
Tất nhiên giáo viên sợ có sinh viên tiền sử mắc bệnh tim xảy ra chuyện, bèn thoải mái duyệt cho cậu.
Huấn luyện quân sự ở trường cậu luôn tập thật, nghe đâu ngày đầu tiên có mấy người ngất, trong đó còn có một bạn nam.
Kiều Kinh Ngọc thầm nghĩ may mà cậu không tham gia, nếu không đoán chừng số người ngất lại tăng thêm một, mất mặt lắm.
Không ngờ bộ dạng đứng xem của cậu lọt vào mắt Kiều Trân lại thành nỗi cô đơn vì nguyên nhân sức khoẻ không thể tham gia hoạt động tập thể, trong phút chốc tình mẹ trào dâng.
Kiều Trân dừng xe bên lề đường rồi xem giờ, buổi biểu diễn sắp kết thúc: "Kiều Kiều lên xe nhanh đi con, lát nữa biểu diễn kết thúc, người đông là mình không đi được đâu."
"Đây ạ."
Hôm nay thứ sáu, là ngày huấn luyện quân sự cuối cùng, nghỉ hai ngày rồi tuần sau bắt đầu đi học.
Hôm nhập học Kiều Kinh Ngọc đã nhận phòng ký túc xá nhưng chưa thu dọn, hôm nay qua dọn dẹp trải giường đệm.
Nơi ở mới của Kiều Trân rất gần trường học, mặc dù có thể cậu không ở ký túc xá nhưng những lúc lịch học dày hoặc thời tiết xấu vẫn sẽ ghé qua, bình thường học tiết một buổi chiều cũng có thể ở ký túc xá nghỉ trưa.
Cậu đã đóng phí nội trú, cũng được giáo viên cho phép ở ngoài, tất nhiên là vì Kiều Trân đã cho giáo viên xem một chồng bệnh án dày cộp ngày xưa. Có lẽ đến khi giáo viên gặp cậu sẽ nghi ngờ cậu là người giấy, thật ra cậu đã khỏe từ lâu, chỉ là bố mẹ suốt ngày không yên tâm.
Xe của Kiều Trân đỗ dưới tòa nhà ký túc xá, hai mẹ con ngồi trong xe chưa vội lên tầng.
"Con gọi điện cho bố con hỏi đến đâu rồi đi." Kiều Trân nói.
"Sao thế, bây giờ ngay cả gọi điện cho bố mẹ cũng không thể à?" Kiều Kinh Ngọc vừa nói vừa lôi điện thoại ra: "Con đã bảo chỉ là khai giảng, dọn đồ có tí mà bố mẹ cứ đòi đến, có làm lố quá không ạ, khai giảng thôi mà."
"Đồ đạc bố con chuẩn bị, cũng ở hết trong xe bố con, anh ấy không đến thì làm thế nào?" Kiều Trân nhìn quần áo của mình: "Mẹ cũng đâu thể mặc váy leo lên leo xuống trải giường cho con."
"Hơn nữa đây là khai giảng đại học, rất nhiều bạn có bố mẹ đi cùng, hôm nhập học con không nhìn thấy sao? Còn có bạn được cả nhà đưa đi đấy. Ông bà ngoại con muốn đến mà mẹ không cho đó."
YOU ARE READING
(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân Lang
RomanceTên truyện: Ngày hè đằng đẵng Tác giả: Hạ Tân Lang Số chương: 97 chương + Ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, thanh xuân Tag: Hài hước, nhẹ nhàng trưởng thành, gà bông chí chóe Người dịch: Liang