Chương 85: Trẻ con thèm phát khóc

317 34 3
                                    

Tàu hỏa đâm xuyên đêm tối, cuốn theo làn gió hè dính nhớp ngoài ô cửa.

Từ thành phố A về quê Lạc Hải chỉ có một chuyến tàu mỗi ngày, trên đường đi qua rất nhiều ga, hành khách thập phương đổ về cho nên có quá nhiều người tranh vé, Lạc Hải vẫn không mua được vé giường nằm.

Toa tàu đông đúc, ai nấy đều lim dim buồn ngủ trong cảnh chen chúc. Ghế của Lạc Hải và Lục Vấn Cảnh sát cửa sổ, ở giữa cách một mặt bàn nhỏ, hai người bốn mắt nhìn nhau, bầu không khí cực kỳ quái gở.

Từ khi lên tàu đã có rất nhiều người để ý cả hai, lý do chẳng qua là cả hai đều vô cùng cao ráo và ưa nhìn, Lục Vấn Cảnh là người đàn ông trung niên tuấn tú, Lạc Hải thì là cậu thanh niên đẹp trai, cách biệt tuổi tác khiến không ít người hiểu lầm họ là bố con. Mà Lục Vấn Cảnh không hề giải thích sự nhầm lẫn ấy, chỉ mỉm cười cho qua, Lạc Hải cảm thấy mình bị người ta chiếm hời.

Tàu hỏa lắc lư như kéo thời gian dài ra vô tận, thi thoảng trong toa lại có tiếng thì thầm khe khẽ không khác gì tiếng ồn trắng, làm Lạc Hải cũng buồn ngủ theo.

Tối qua hắn mất ngủ cả đêm vì hôm sau Kiều Kinh Ngọc phải vào phòng phẫu thuật, hôm nay lại chờ bên ngoài tám tiếng, mỗi giây mỗi phút đều cực kỳ căng thẳng, bây giờ đã tới cực hạn, nếu không có Lục Vấn Cảnh vừa lạ vừa quen ở đây thì hắn đã ngủ lâu rồi.

Lạc Hải ngả lưng ra ghế rồi nghiêng đầu nhắm mắt, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Cũng không biết đã qua bao lâu, tàu hỏa dừng tại một ga, hành khách lên tàu thưa thớt, bên tai vang tiếng bước chân.

Có người vỗ vai hắn: "Lạc Hải... Dậy đi..."

Lạc Hải mở mắt, nhận ra mình đang đắp áo vest của Lục Vấn Cảnh, trong toa đầy hơi lạnh, hèn gì lúc mới ngủ hắn cảm thấy rét mà về sau lại bình thường.

"Lạc Hải, sang toa giường nằm thôi." Lục Vấn Cảnh đã lấy vali của cả hai, giải thích với Lạc Hải: "Vừa nãy toa giường nằm có người xuống tàu, tôi bù vé giường nằm với nhân viên tàu rồi, giờ mình đi sang đó."

Lạc Hải vẫn chưa tỉnh ngủ hẳn, đầu óc mơ màng ôm áo của Lục Vấn Cảnh đi theo đến toa giường nằm. Đi qua mấy toa Lạc Hải cũng tỉnh táo, vội vàng cầm vali của mình.

"Không sao, tôi xách được, em nhớ đi theo." Lục Vấn Cảnh giữ khư khư vali của Lạc Hải, lưng còn đang khoác balo của mình.

Chốc chốc thầy lại ngoái đầu nhìn như sợ Lạc Hải không đuổi theo.

Lạc Hải đi sau thầy, bỗng nhiên có cảm giác mình vẫn là trẻ con đang được người lớn chăm sóc. Cảm giác ấy khiến hắn nhớ đến Giang Bác Thần và Kiều Kinh Ngọc.

Sau khi đến toa giường nằm, Lạc Hải vội vàng muốn cất vali, Lục Vấn Cảnh lại vô cùng nhanh nhẹn để vali của hắn lên ngăn để đồ, sau đó ném balo của mình vào.

"Đây là giường mình." Lục Vấn Cảnh cất đồ xong thì chỉ giường dưới: "Em mau ngủ đi, bây giờ vẫn tối, có thể ngủ được mấy tiếng."

"Chỉ có một giường sao?" Lạc Hải nhìn giường dưới, những giường khác đều có người đang ngủ.

Lục Vấn Cảnh ngồi lên ghế tựa giữa lối đi: "Ừ, chỉ có một người xuống tàu, em mau ngủ đi."

(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân LangWhere stories live. Discover now