Chương 40: Bạn trai trẻ

368 41 11
                                    

Vì bó hoa hồng màu hồng nhạt mà suốt đêm Kiều Kinh Ngọc ngủ không ngon, thậm chí còn mơ một giấc mơ không đẹp là mẹ cậu đi bước nữa, cho cậu làm em bé tung hoa, mà người kết hôn với mẹ là một ông chú hói đầu mập mạp.

Cậu giật mình tỉnh giấc.

Giấc mơ quá chân thật, nỗi buồn bã và mất mát trong mơ theo cậu đến tận khi cậu tỉnh.

Cậu thật sự không thể ngủ nữa, sợ vừa nhắm mắt lại mơ tiếp giấc mơ ban nãy, đành nằm ỳ trên giường một lúc rồi dậy.

Kiều Trân và Lạc Hải đang ăn sáng trong phòng ăn, vì Kiều Kinh Ngọc có thói quen cuối tuần nhất định phải ngủ nướng nên thông thường bữa sáng cuối tuần Kiều Trân đều không gọi cậu, hôm nay thấy cậu dậy sớm còn lấy làm lạ.

"Ấy, sớm thế?" Cô rót sữa cho Kiều Kinh Ngọc: "Ăn nhanh đi con, hôm nay cuối tuần, ăn xong dẫn Lạc Hải đi chơi, từ lúc bạn đến đây vẫn chưa được đi chơi hẳn hoi lần nào."

"Vâng." Kiều Kinh Ngọc ngủ không ngon, ủ rũ đáp lời.

Kiều Trân ăn xong về phòng, lúc đi ra mặt mày rạng rỡ, mặc váy cực kỳ đẹp, còn trang điểm chọn màu son trẻ trung,  có cảm giác của người đang yêu đương.

"Kiều Kiều, mẹ ra ngoài nhé." Cô dặn hai đứa trẻ: "Hai đứa đi chơi chú ý an toàn, dạo này có dịch cúm, đến nơi đông người nhớ đeo khẩu trang."

"Dạ vâng." Kiều Kinh Ngọc hỏi dò: "Mẹ đi đâu thế ạ?"

"Mẹ có chút chuyện công việc, trưa nếu hai đứa không về thì gọi điện nhắn bác giúp việc đừng nấu cơm của hai đứa."

"Con biết rồi."

Kiều Kinh Ngọc ngoài miệng trả lời vậy nhưng trong lòng không tin là chuyện công việc lắm, Kiều Trân công tác ở trường đại học, bình thường cuối tuần không có gì bận, hôm nay cuối tuần mà ra ngoài thì tám phần mười là đi hẹn hò.

Không được, cậu phải đi theo xem!

Kiều Trân vừa ra khỏi nhà thì Kiều Kinh Ngọc cầm áo khoác, gọi xe trên điện thoại.

"Lạc Hải, mau vào mặc áo, bây giờ bọn mình đi luôn!"

Nhìn điệu bộ của cậu Lạc Hải lại nhớ tối qua cậu nghi ngờ cô đang yêu, vậy là cậu ấy muốn theo dõi à?

"Thế này không hay lắm nhỉ?" Lạc Hải nói.

"Có gì không hay! Tớ chỉ xem thử người đàn ông đó thế nào thôi." Kiều Kinh Ngọc nhớ đến ông chú bóng dầu trong mơ, lông tơ dựng hết cả lên.

Lạc Hải cảm thấy theo dõi không hay lắm, nhưng lại lo nhỡ Kiều Kinh Ngọc đi theo dõi một mình mà cô Kiều hẹn hò thật, Kiều Kinh Ngọc nhìn thấy người đàn ông đó rồi manh động thì làm sao? Hắn phải trông chừng cậu.

Hai đứa xuống tầng đúng lúc xe Kiều Kinh Ngọc gọi cũng đến.

Kiều Trân vừa mới lái xe ra, xa xa còn có thể trông thấy đuôi xe. Kiều Kinh Ngọc vội vàng lên taxi, hối tài xế: "Bác tài ơi đi theo chiếc Porsche đằng trước!"

"OK."

Tài xế quay đầu ngó một cái, thấy hai thằng nhóc ngồi ghế sau thì hơi khó hiểu. Bác lái xe bao lâu nay đã gặp đủ thứ chuyện, bình thường đi theo dõi đều là những phụ nữ đã kết hôn bám theo xe chồng mình bắt gian.

(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân LangWhere stories live. Discover now