Chương 12: Đồ ăn vặt nhái

403 38 8
                                    

"Các cậu sắp dạy xong chưa?" Lạc Hải không thể ngồi yên khi ở trong lớp này, cả lớp toàn các bé gái khiến hắn trông cực kỳ khó coi, nếu không phải ngoài trời nóng quá sắp đốt hắn thành than thì hắn hoàn toàn không muốn vào đây.

"Sắp rồi." Kiều Kinh Ngọc nói.

Trần Gia đang phát đồ ăn vặt cho các em học sinh, Kiều Kinh Ngọc và Lạc Hải cũng qua giúp đỡ, sĩ số nhiều đồ ăn vặt ít, mỗi em chỉ có thể được chia một ít xem như phần thưởng nhỏ cho buổi học hôm nay.

Phát xong túi to đồ ăn vặt thì tiết học cũng kết thúc, bọn trẻ con đều vui vẻ cầm đồ ăn vặt lục tục ra về.

Trần Gia đang tháo máy chiếu trên bục giảng, còn có hai em gái có vẻ học lớp lớn chủ động ở lại giúp họ quét lớp.

Tranh thủ lúc mọi người làm việc, Kiều Kinh Ngọc lặng lẽ nhích lại gần Lạc Hải, lấy cùi chỏ huých tay hắn.

"Sao?" Lạc Hải nghiêng đầu nhìn cậu.

Kiều Kinh Ngọc đưa cho hắn một miếng socola, nói nhỏ: "Để dành cho cậu đấy, miếng cuối cùng."

Miếng socola vuông vức bọc trong giấy tráng kim, ngoài vỏ in chữ tiếng Anh in hoa vòng quanh trông rất đẹp, Lạc Hải vừa định bảo "cậu giữ mà ăn" thì Trần Gia đi xuống chỗ hai người.

Kiều Kinh Ngọc cảm thấy tay trống không, socola đã bị Lạc Hải nhanh chóng lấy đi giấu trong túi quần.

"Hai đứa làm gì đấy?" Trần Gia nhìn hai đứa em, nhận ra bầu không khí hơi khác thường: "Sao cứ lén la lén lút?"

"Anh mới lén la lén lút!" Kiều Kinh Ngọc hỏi anh: "Thu dọn máy chiếu xong rồi ạ?"

"Xong hết rồi." Trần Gia đáp.

Hai em gái cũng quét dọn lớp học sạch sẽ, thật ra trước khi vào học có quét rồi, chủ yếu là lúc làm mẫu cách sử dụng băng vệ sinh sót lại một ít giấy bọc, chỉ cần nhặt lên là xong.

Kiều Kinh Ngọc và Trần Gia cảm ơn hai em, dặn hai em mau về nhà, họ cũng chuẩn bị về đây. Nhưng hai em gái không đi ngay, em này nhìn em kia như vẫn còn lời muốn nói.

Kiều Kinh Ngọc hỏi: "Sao thế?"

Một em đi đến trước mặt cậu, cầm túi rác màu đen ngập ngừng nói: "Đống này... bọn em có thể mang về không ạ?"

Em nói xong thì cúi đầu, mặt đỏ bừng.

Kiều Kinh Ngọc dòm trong túi rác rồi mặt còn đỏ hơn em, may mà cậu đeo khẩu trang không ai thấy, hóa ra là băng vệ sinh vừa nãy trên lớp bóc ra nhưng không dùng hết.

"Được chứ." Kiều Kinh Ngọc đỏ mặt nói: "Dù sao vứt đi cũng lãng phí, bọn em mang về đi."

Trên bục giảng còn mấy bịch chưa bóc, Kiều Kinh Ngọc cũng đưa tất cho hai em. Em gái cười cảm ơn cậu, cùng bạn vui vẻ ra về.

Kiều Kinh Ngọc nhìn hai em rời đi, trong lòng hơi hối hận, ban đầu nên mua nhiều hơn mới phải. Vừa nãy trong tiết học có người hỏi cậu nếu không có băng vệ sinh thì phải làm sao? Có thể thay bằng giấy vệ sinh không? Câu hỏi này làm cậu bối rối, cậu không ngờ thật sự có người không mua nổi băng vệ sinh.

(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân LangWhere stories live. Discover now