Chương 90: Chết hụt

334 40 4
                                    

Sẩm tối, Lạc Hải đến bệnh viện.

Chưa giờ phút nào hắn gấp gáp muốn gặp Kiều Kinh Ngọc như bây giờ.

Cũng trong giờ phút này, hắn bỗng nhiên nhận ra về mặt tâm lý mình rất dựa dẫm Kiều Kinh Ngọc. Trước đây hắn luôn cảm thấy hai đứa ở bên nhau, Kiều Kinh Ngọc dựa dẫm hắn nhiều hơn, điều gì cũng cầm hắn chăm sóc, nhưng hiện giờ hắn lại phát hiện trong lúc vô tình, Kiều Kinh Ngọc cũng đang nâng niu trái tim gần như khô cằn của hắn.

Hôm nay Kiều Kinh Ngọc mới được chuyển về phòng bệnh thường.

Hôm đó sau khi trải qua cuộc phẫu thuật dài tám tiếng, cậu được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt, vì bệnh tình của cậu và tình hình phẫu thuật tương đối phức tạp nên phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt một tuần.

Những ngày cậu nằm trong ICU đều ảnh hưởng tâm lý của mọi người bên ngoài, Kiều Trân lo lắng quá độ, hằng ngày ăn không ngon ngủ không yên, cơ thể tiều tụy đi trông thấy. Kiều Kinh Ngọc vừa ra khỏi ICU cô đã ngất vì hạ đường huyết, được Giang Bác Thân đưa đi truyền dịch.

Giang Bác Thần cũng sốt ruột đâm ra nóng trong, viêm họng không nói được, lúc đưa vợ đi truyền dịch cũng được y tá khuyên tiêm thuốc tiêu viêm.

Vậy nên khi Lạc Hải đến bệnh viện, chỉ gặp một mình Kiều Hoành ngoài phòng bệnh.

Chuyến này Kiều Hoành đã đưa hắn ra ga tàu về thị trấn Sơn Nam thi đại học, vậy nên hai người gặp lại nhau cũng không còn đối chọi gay gắt như trước.

Kiều Hoành vỗ vai hắn: "Bây giờ đã biết ý nghĩa tấm bùa rồi chứ?"

Xem ra Kiều Hoành đã biết chuyện từ lâu, biết đâu còn giúp sức trong đó. Lạc Hải thầm cảm thấy biết ơn, trịnh trọng lặp lại: "Kiều Hoành, cảm ơn anh."

"Cảm ơn tôi làm gì? Muốn cảm ơn thì cảm ơn em trai tôi đi, nó đáng được cả nhà cậu biết ơn." Kiều Hoành nhớ lại những lời hôm đó Kiều Kinh Ngọc nói với mình, anh hỏi Lạc Hải: "Cậu biết vì sao Kiều Kinh Ngọc để Lục Vấn Cảnh đi thi cùng cậu không?"

Lạc Hải đã đoán được phần nào nhưng vẫn muốn nghe Kiều Hoành nói, bèn hỏi: "Vì sao?"

Kiều Hoành cười: "Vì nó muốn Lục Vấn Cảnh nhìn thấy nơi cậu lớn lên."

"Nó nói cậu không giỏi giao tiếp, lạnh nhạt kiệm lời, sợ cậu không biết xử lý quan hệ với bố mẹ, lại lo nhỡ đâu mình không xuống được bàn mổ, về sau không còn ai giúp đỡ cậu, cậu sẽ lẻ loi một mình."

"Cho nên nó muốn Lục Vấn Cảnh nhìn thấy cậu đã lớn lên ra sao. Như thế Lục Vấn Cảnh sẽ càng thương cậu hơn, cũng hiểu vì sao cậu lại như bây giờ. Nó nói có những việc chỉ nghe qua lời người khác là không đủ, phải tự xem và cảm nhận."

"Lạc Hải, cậu nhất định phải sống vui vẻ, nếu không thật sự là có lỗi với nỗi khổ tâm của em trai tôi."

Hoá ra là thế, gần giống với suy nghĩ của Lạc Hải.

Bởi lẽ trước đây Kiều Kinh Ngọc từng hỏi hắn, nếu tìm thấy bố mẹ ruột thì có muốn nhận nhau không. Khi đó hắn đã nói, tuy mình và bố mẹ ruột có quan hệ máu mủ song không khác gì người xa lạ, chưa từng sống cùng nhau, lại chia cách quá lâu, dù thật sự tìm được thì hắn cũng không biết phải đối diện thế nào.

(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân LangWhere stories live. Discover now