Đầu xuân tháng ba, thời tiết đã ấm hẳn.
Kiều Kinh Ngọc phe phẩy quạt, khoa tay múa chân với Lâm Hy trên sân bóng. Tiết này học giáo dục thể chất, học kỳ mới hai đứa chọn thái cực quyền vì động tác vừa chậm vừa không mệt, tương đối dễ bắt kịp, còn tiện làm biếng.
Thầy thể dục hướng dẫn cả lớp một lúc rồi cho tự tập theo nhóm hai người. Thầy vừa đi thì Kiều Kinh Ngọc và Lâm Hy dừng phắt lại, ngồi trên sân uống nước.
Tiết thể dục chia ra nam nữ, nhưng nghỉ giải lao được hoạt động tự do, các cặp đôi trong lớp đều dính lấy nhau. Kiều Kinh Ngọc nhìn người có đôi có cặp trên khán đài phía xa mà lặng lẽ thở dài, bao giờ mới có thể bắt đầu yêu đương đây?
"Má ơi đánh tennis mệt vãi, tay cầm vợt đỏ hết rồi, biết trước đã chọn thái cực giống các cậu."
Lớp Tạp Tạp cũng đang học thể dục, Tạp Tạp chọn tennis, cầm vợt tennis qua chơi với bạn tiện thể phàn nàn.
Lâm Hy dịch mông chừa chỗ cho cậu ta: "Cậu nói thái cực là của ông già mà?"
"Há há há há há!" Tạp Tạp cười phá lên, lấy vợt tennis giả vờ đánh Lâm Hy.
Kiều Kinh Ngọc như không nghe thấy cuộc đối thoại của hai đứa bạn.
"Cậu nhìn bộ dạng thiếu nam mơ mộng chuyện tình yêu của cậu ấy kìa!" Tạp Tạp trêu chọc xong lại quay sang hỏi: "Sao nào? Cậu với Lạc Hải phát triển đến bước nào rồi?"
Tạp Tạp hỏi nhỏ: "Ngủ chưa?"
Kiều Kinh Ngọc không ngờ nội dung nói chuyện lại 18+ quá, đỏ mặt đáp: "Cái gì trời! Tớ còn không biết cậu ấy có thích tớ không nữa! Đâu ra nhanh vậy được."
"Hả? Chuyện đấy có gì mà không biết, cậu không cảm nhận được à?" Tạp Tạp vô cùng thắc mắc, cậu ta thay bạn trai như thay áo cũng chưa từng phiền muộn kiểu này. Nhưng Kiều Kinh Ngọc chậm chạp như thế, ngay cả việc mình thích Lạc Hải cũng cần người khác nhắc thì có khi không cảm nhận được thật.
Quả nhiên Kiều Kinh Ngọc lắc đầu khổ não.
Tạp Tạp: "Đơn giản mà? Không phải thử là biết sao?"
Mắt Kiều Kinh Ngọc sáng bừng: "Thử thế nào?"
"Hay mình hẹn cậu ta đi chơi, cũng chơi thật hay thách?" Tạp Tạp mách nước: "Đến lúc ấy bọn mình giở mánh khóe lừa cậu ta nói thật?"
"Không không không, không được, tớ không muốn huỵch toẹt ngay bây giờ!" Kiều Kinh Ngọc nói: "Tớ chỉ muốn biết đáp án thôi. Ba tháng nữa Lạc Hải phải thi đại học rồi, tớ không muốn cậu ấy mất tập trung, không thể yêu đương được."
"Trời ạ, học sinh giỏi chẳng phân tâm vì chuyện cỏn con này đâu, nếu cậu hẹn hò với người khác thì cậu ta mới phân tâm ấy." Tạp Tạp nghĩ đến video hôm trước gửi cho Lạc Hải, cảm thấy hơi buồn cười, Kiều Kinh Ngọc chưa hay biết gì hết.
"Ê, xem ai tới kìa." Lâm Hy thình lình lên tiếng.
Kiều Kinh Ngọc nhìn theo tầm mắt cậu ta, rất câm nín: "Sao lại là anh ta nữa?" Tên Chu Xử An này còn cầm một cốc trà sữa, chắc là mới mua ở tiệm trà sữa trong trường.
YOU ARE READING
(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân Lang
Roman d'amourTên truyện: Ngày hè đằng đẵng Tác giả: Hạ Tân Lang Số chương: 97 chương + Ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, thanh xuân Tag: Hài hước, nhẹ nhàng trưởng thành, gà bông chí chóe Người dịch: Liang