(Giả sử Lạc Hải không bị thất lạc, hai đứa lớn lên bên nhau.)
***
Sáng sớm, Kiều Kinh Ngọc tỉnh giấc vì tiếng gõ cửa dồn dập.
"Kiều Kiều, sao con vẫn chưa dậy?"
"Mẹ nói con rồi cơ mà? Hôm nay ở trường có việc, bố con cũng không có thời gian đưa con theo, con phải đến trường với mẹ!"
Kiều Trân mở cửa vào phòng, kéo rèm cửa kêu cái "xoẹt".
"Ưm..." Ánh nắng chói mắt, Kiều Kinh Ngọc trở mình ngủ tiếp, tối qua bé lén đọc truyện tranh đến nửa đêm nên bây giờ buồn ngủ không mở nổi mắt.
Kiều Trân thấy vậy bèn bật loa ở đầu giường: "Con nhanh dậy đi, không dậy là mẹ đi đấy, con ở nhà mà chơi với cô giúp việc."
Cô vừa dứt lời, bài hát thiếu nhi vui nhộn vang lên qua chiếc loa nhỏ.
"Thỏ con ngoan ngoan... Mở cửa ra nào..."
"Không mở, không mở, cháu không mở... Mẹ chưa về..." [1]
[1] Bài Thỏ con ngoan ngoan (小兔子乖乖), nhạc thiếu nhi Trung Quốc.
Ồn ào quá Kiều Kinh Ngọc không ngủ được, cáu kỉnh kéo chăn trùm kín đầu, cong mông rúc sâu vào trong chăn.
"Kiều Kiều!" Kiều Trân tức mình lột chăn ra: "Con dậy ngay cho mẹ! Đừng để mẹ tét mông con! Lên lớp 1 rồi mà sao không nghe lời chút nào vậy!"
Từ bé Kiều Kinh Ngọc đã thích ngủ, lại còn ưa nằm ườn, thấy con không nhúc nhích Kiều Trân làm ra vẻ muốn đánh: "Con có dậy không? Mẹ đánh con đây này!"
"Á! Mẹ ơi!" Kiều Kinh Ngọc tức tốc bò dậy: "Mẹ ơi con dậy rồi! Con dậy rồi mà!"
Bé đội mái tóc xoăn bù xù chui ra khỏi chăn, áo ngủ gấu con rộng rãi cộm lên tận ngực, quần ngủ cũng không biết tuột đi đâu mà chỉ thấy mặc quần lót tứ giác SpongeBob.
"Đánh răng rửa mặt nhanh lên!" Kiều Trân giục.
"Con buồn tè!" Kiều Kinh Ngọc nhảy xuống giường, ôm chim non chạy vào nhà vệ sinh.
Kiều Trân đứng ngoài căn dặn: "Con rửa mặt xong thì tự lấy cặp sách, mang bài tập đi, hôm nay làm bài tập ở văn phòng mẹ!"
Không kịp ăn sáng ở nhà, cô thu dọn đồ đạc của con trai xong thì vội vàng vào phòng ăn lấy một hộp sữa nóng với hai lát bánh mì gối.
Chuẩn bị xong xuôi, Kiều Trân quay lại phòng con trai. Kiều Kinh Ngọc đang mặc quần áo chậm rì rì, vừa mặc vừa nói chuyện với các bạn đồ chơi.
Kiều Trân sôi máu, lại tự nhủ trong lòng: Đây là con ruột mình đây là con ruột mình, nể tình nó đáng yêu tha cho nó đi!
Nói ra thì cô là người nóng vội, Giang Bác Thần cũng là người chú trọng hiệu suất, không biết thằng bé này giống ai nữa.
Vất vả lắm hai mẹ con mới ra khỏi cửa, lái xe đi đến trường.
Năm nay Kiều Trân vừa được xét lên phó giáo sư, năm đầu tiên dẫn dắt nghiên cứu sinh, mới đến cửa văn phòng đã gặp hai sinh viên mang bài luận tới nhờ cô cho ý kiến.
YOU ARE READING
(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân Lang
RomanceTên truyện: Ngày hè đằng đẵng Tác giả: Hạ Tân Lang Số chương: 97 chương + Ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, thanh xuân Tag: Hài hước, nhẹ nhàng trưởng thành, gà bông chí chóe Người dịch: Liang