Jake Sim thôi không bàn luận với Lee Heeseung nữa. Tuy không nói ra, nhưng hẳn là Jake cảm thấy mình bị phản bội và không được tôn trọng. Nghe lờ mờ như vậy, Sunoo cũng phần nào hiểu ra được vấn đề của hai người này.
Không nói không rằng, Jake lao vào tấn công cậu. Có cảm giác đây là lần Jake trở thành con thiêu thân cuối cùng trong đời. Cậu không chắc, nhưng hẳn là Jake cũng không còn muốn tiếp tục nữa.
Những đợt tấn công vẫn liên tục diễn ra, Jake là người dạy cho Sunoo nên nắm bắt tình hình và chuyển động của cậu rất rõ. Sunoo thấy rằng mình bị nắm quá nhiều điểm nên chuyển sang cách của Yue đã dạy trong mấy ngày hôm nay. Tuy rằng sau đó Jake có hơi thất thế, nhưng vẫn rất vững vàng. Một giáo viên dạy lý thuyết phép thuật thì không thể là kiểu người xoàng xĩnh.
" Còn nhớ hôm biểu diễn không? Là ta làm cho cậu bị rách áo đấy. Ta muốn làm vậy bẽ mặt, không ngờ Park Sunghoon cũng đến. Cả hai người quả thực đều giống nhau, đều khiến ta cảm thấy không vui"
Chuyện này thì không có gì bất ngờ cho lắm, thậm chí kể từ khi phát hiện điều kì lạ của Jake cậu đã bắt đầu xâu chuỗi tất cả các sự kiện lại rồi.
" À phải, chuyện con rối cũng là do ra làm. Là ta, ta đã điều khiển Riki giết chết Jungwon vì đố kị. Đều là do ta, vì ta yêu Lee Heeseung mới làm những chuyện này"
" Kim Sunoo bây giờ hẳn là thấy ta rất dơ bẩn. Nếu đã như vậy...thì kết liễu đi"
Cậu không dám tin vào tai mình, Jake thật sự muốn cậu kết thúc chuyện này. Nếu như chết đi, thì có lẽ sẽ nhẹ nhàng hơn, cũng không cần phải chật vật sống như một quân cờ vô giá trị. Xem như đây là điều cuối cùng Sunoo làm đi... Cậu dùng một đòn quyết định, kết thúc tất cả mọi chuyện, cũng kết thúc cả một cuộc đời hi sinh vì người mình yêu của Jake Sim.
" Tôi thắng rồi, anh giao người cho tôi"
Kim Sunoo không biết rằng Lee Heeseung chứng kiến cái chết của Jake có cảm giác ra sao, nhưng cậu lại thấy tiếc cho Jake hơn. Jake không phải là đầu têu, nhưng lại là người ra tay làm tất cả mọi chuyện chỉ vì tình yêu điên cuồng và mù quáng của mình. Lẽ ra, người đáng hận là Lee Heeseung kia...
Theo như thỏa thuận, Heeseung đành giao Park Sunghoon ra cho cậu. Giao người thì giao nhưng thương tích của Sunghoon vẫn còn rất nhiều. Cậu biết rõ, do không có Huyết Ngọc nên anh mới thành ra thế này. Nhưng không có cũng không sao, dù sao hôm nay không có thì cậu cũng làm cho nó có.
Hôm nay, Sunoo đã sớm có quyết định cho mình. Cậu, đằng nào cũng phải rời đi, thì phải rời đi làm sao cho nó thật có nghĩa.
Kim Sunoo dùng một mảnh nhọn cứa vào tay mình, nhỏ máu lên Ngọc Huyền Cơ. Trước khi làm, cậu đã tìm hiểu thật kĩ. Ngọc Huyền Cơ thông thường ôn hòa, nhưng chỉ cần động đến máu thì sa đọa. Chuyện đi đến nước này, cậu trước nhất phải giết được Lee Heeseung và khiến sức mạnh này trở thành của Park Sunghoon thì mới có thể coi như là êm đẹp.
Lee Heeseung trong tay có Huyết Ngọc, chiến với Kim Sunoo một trận cũng không ăn nhằm gì. Sức mạnh của Ngọc Huyền Cơ là lớn hơn bao giờ hết, một mình Huyết Ngọc nhỏ nhoi chống chọi thì coi là điều không thể xảy ra. Xác suất chiến thắng thấp đến mức dường như không thể. Lee Heeseung cho dù có chống cự đến mức nào cũng không thể thắng. Cuối cùng chỉ có thể bại trận trước nột Kim Sunoo nhỏ nhoi.
" Tôi cũng không cần biết động cơ của anh là gì, nhưng tốt nhất là anh nên trả giá đi, về sự ích kỉ của anh, về dã tâm của anh,...tất cả đều nên trả giá"
Kim Sunoo quay lưng, cậu bước vài bước về phía Park Sunghoon thì bị giọng nói của Lee Heeseung kéo lại:
" Vậy ta hỏi cậu, trên đời này có ai muốn trở thành kẻ xấu xa không?"
Cậu không trả lời, cũng không quay đầu, Heeseung nói tiếp:
" Ta không nhận bản thân bị dồn ép đến bước đường này. Nhưng để trở nên như ngày hôm nay, ta cũng tin rằng bất cứ ai trong hoàn cảnh của ta cũng sẽ thế này thôi. Kim Sunoo vì cậu cả đời chỉ theo cái đạo nghĩ vớ vẩn ấy nên không thể hiểu được"
" Phải, tôi theo đạo nghĩa vớ vẩn nên mới không thể giống anh vì chút đau khổ của bản thân mà kéo cả thế giới này theo cùng. Tôi không giống anh, bất cứ ai trên đời này cũng không giống anh"
Suy cho cùng, khi đã đến bước đường này, chẳng ai biết rằng Lee Heeseung đã trải qua những gì mới biến thành con người thế này. Liệu ngay từ đầu đã trở thành kẻ máu lạnh vô tình ư? Nào có phải...nếu không bị ép vào những tiêu chuẩn nhất định của người đi trước, cũng không bị gieo rắc những suy nghĩ sai lệch, có lẽ tạo hóa sẽ ban một Lee Heeseung tốt hơn nhiều.
Song, khi mọi thứ của Heeseung sụp đổ, anh vẫn chọn Jake_ một người luôn vì mình mà làm mọi thứ. Có lẽ là Jake nói đúng, cậu vì anh làm nhiều chuyện xấu như vậy nhưng cuối cùng chỉ là một con cờ. Nhưng Jake cũng đâu có biết rằng chính Heeseung cũng là một con cờ, cũng chính là một con thiêu thân nguyện cháy một lần rồi lụi tàn.
Jake hay Heeseung đều sống vì đạo nghĩa do mình bày nên, nhưng đúng hay sai thì lại chẳng ai màn tới. Thành ra chuyện từ sai lại càng sai hơn.
còn tiếp...
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai vạn kịch bản của chúng ta_ Sunsun
FanfictionKhi đã vô tình đặt chân vào dòng chảy này, Kim Sunoo biết mình không thể khướt từ. Trước kia, mọi thứ vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát, Sunoo cho rằng việc thay đổi số mệnh là điều dễ dàng. Cho đến khi bản thân rơi vào những hoàn cảnh không thể xoay...