Hai vạn kịch bản của chúng ta

43 7 1
                                    

Hiii, lại là Hi đây. Hình như lâu lắm rồi tụi mình không gặp nhau ở chap đặc biệt thế này. Cũng không có gì lạ vì fic này dài quá...

Trước hết, có thể xem đây là một bước đi đầy đột phá và cũng như là vượt lên chính mình của Hi. Trước giờ thì sở thích của Hi đúng là mấy fic dài thế này, nhưng để viết liên tục một fic từ tháng 1 đến cuối tháng 8 thì đúng là không dễ. Cốt truyện cũng khá rối rắm, cá nhân Hi thì thấy nó khá kén người đọc vì dài và nội dung móc nối lẫn nhau. Nhưng đạt được số vote và view ổn định làm Hi thấy vui lắm. Vì hơn một nửa năm nay Hi đã dành trọn thời gian cho 2 vạn kịch bản một cách tâm huyết nhất.

Khi bắt đầu viết cho hai vạn kịch bản, ý tưởng của Hi ch

(Viết một đống rồi bị mất vpn, nó ko lưu mất mấy trăm chữ tâm huyết👿)

Bắt đầu viết cho hai vạn kịch bản, ý tưởng của Hi chỉ dừng lại ở phần 2 rồi quăng cho cái kết đẹp là xong. Nhưng chưa đủ, nếu là đủ về nội dung thì không xứng với cái tên. Thế là 3 phần sau được ra đời, cũng vì vậy mà nó hoàn thiện hẳn ra. Hi cũng chia sẻ là Hi không vạch sẵn cốt truyện, nghĩ gì viết nấy. Cũng biết là cách này không chuyên nghiệp nhưng nó làm mình thấy thoải mái. Hồi mới tập viết fic đầu tiên Hi cũng viết cốt truyện rất kĩ, lúc sau tùy cảm hứng viết ra tè le, không biết đường nào mà lần.

( Trời ơi tôi khó chịu quá, viết cả đống bây giờ mất sạch rồi, không nhớ nãy viết gì nữa😭)

Có thể nói, 2 vạn kịch bản đánh dấu một cột mốc khá ý nghĩa. Vừa là fic dài nhất từ khi viết đến giờ, cũng hoàn thành gần với kỉ niệm đánh dấu 3 năm viết đàng hoàng và 4 năm tập viết... Ừ thì nghe hơi buồn cười nhưng nó cũng đáng kỉ niệm chứ bộ. Trong thời gian qua, cảm ơn mọi người đã ủng hộ từ những tác phẩm đầu tiên, từ lúc còn non tay đến khi đạt được sự ổn định như hiện tại. Cảm ơn vì đã khiến Hi yêu viết đến vậy, để có thể duy trì nó cho đến tận hôm nay và xa xa xa nữa.

.

Thật ra ban nãy viết nhiều lắm, cảm xúc dâng trào, chữ tuông như suối, nhưng tự nhiên mất vpn nên con w nó không lưu nên mất sạch mấy đoạn đó, tiếc muốn khùng😞.

Cũng không vòng vo nữa, bây giờ sẽ đi đến phần giải thích nội dung.

- Nhan đề:
Đầu tiên là phải giải thích thêm về nhan đề. Chắc ai đọc cũng nghĩ là nhiều kịch bản lắm mà lại có 5 phần chưa nhiều. Nhưng thực tế là không chỉ xuyên không có từng ấy lần mà còn nhiều hơn nữa, Hi chỉ chọn ra những cốt truyện phù hợp nhất đưa lên làm tiêu biểu, cũng như có ấn tượng mạnh với cá nhân Hi. Ngoài sún ra thì những cp còn lại cũng là một kịch bản khác nhau, những phần mọi người đang đọc sơ sơ cũng có 15 cái cốt truyện khác nhau chưa kể octp của Hi là Sunhae× Vera cũng có một cốt truyện riêng.

Ý nghĩa của mỗi kịch bản tượng trương cho mỗi cuộc đời. Mình cũng thấy rõ, bản thân con người ta cho dù có sống thế nào đi nữa cũng chỉ nằm trong vòng số mệnh. Nếu kịch bản là cuộc đời, thì nhà văn là người tạo nên số mệnh cho kịch bản. Theo quan điểm của mình, mỗi người đều có một kịch bản riêng, số mệnh có thể được đặt sẵn nhưng sẽ vì một số thứ đặc biệt khiến nó khác đi. Giống như sự xuất hiện của Sunoo hoặc Sunghoon làm thay đổi cuộc đời của đối phương vậy.

- Mốc thời gian hỗn loạn:

Nếu đọc xuyên suốt, ai cũng biết thời gian fic này lộn tùng phèo, không khớp cũng như không hợp lý. Nhưng đây không phải là lỗi, đây là tính năng. Thời gian của thế giới thực và ảo là hai thứ khác nhau hoàn toàn. Chưa kể thời gian của ma cà rồng và con người cũng y như vậy. Bàn đến việc Sunoo trong phần 2 trở lại thế giới thực rồi quên mất kí ức, lẽ ra nếu về thì phải về ngay chỗ mình đi, đằng này Sunoo về ngay lúc mình đang rục rịch viết teenfic có nhân vật chính là Sunghoon. Ừ thì lẽ ra nó sẽ đi theo cái hướng nhà văn nghèo nghiệp dư viết teenfic trong căn trọ. Đằng này Sunghoon vào phá banh cái hiện thực của Sunoo, nên mới khiến hiện thực của cậu bị tan vỡ. Vì đổi đời, Sunoo không viết teenfic, không viết thì Sunghoon cũng không có trên đời. Sunoo phá thực tại của Sunghoon, và ngược lại. Đôi bên phá lẫn nhau, nhưng của Sunoo lại banh chành, còn Sunghoon lại xuất hiện tiếp nối. Nghĩa là nó không mất hẳn mà đang ở trong cốt truyện của Wonderland in crystal.

Nhưng phần 2 vẫn phân ra thành 2 dòng thời gian chảy độc lập. Một của Sunoo và 5 người còn lại, 1 của Sunghoon và nhân vật tự tạo của Hi. Vậy ước nguyện của Sunghoon là sống chung dòng thời gian với Sunoo và mọi người. Để trả giá, Sunghoon tiếp tục xuyên không đến phần 3 và 4. Để phần 5 nhận được kết quả như mong đợi chính là chung dòng thời gian với hiện thực.

Những nhân vật như Vera, Yue, thậm chí là Park Sunhae là con của sún vẫn ở dòng thời gian ảo vì... Ai rảnh mà quậy banh như Sunghoon làm cái gì? Chưa kể sau này Sunhae lái máy bay với Vera, tự nhiên hai đứa đang đoàn tụ thì chạy tới chạy lui chi cho trả giá?

Suýt quên, heejake hay jaywonki là những người có thật 100% chứ không phải chỉ xuất hiện trong sách nên ở chung dòng thời gian với Sunoo là hoàn toàn đúng nha.

- Cốt truyện của Sunoo viết:
Na9 Park Sunghoon lạnh lùng băng lãnh, ánh mắt chớt người, mặt lạnh như băng trôi  không thèm cười với ai lần nào. N9 tên gì gì đó không tiết lộ, yểu điệu thục nữ, con nhà quyền quý đi ngang qua na9 xong vấp chân đổ ly rượu lên người ảnh. Nu9 không thèm xin lỗi bỏ đi, cô gái này thật thú vị. Sau đó là 7749 lần tán tỉnh mập mờ, yêu nhau rồi qua 81 kiếp nạn mới cưới:)))

Cốt truyện teenfic chỉ có vậy, Sunoo nhảy vào thay đổi sạch sành sanh, hết thành teenfic mà thành cái fic drama💀

- Giải thích thêm về Ngọc Huyền Cơ:

Huyền Cơ nghĩa là một vật trời ban, cái tên cũng đúng với hoàn cảnh. Trong cốt truyện gốc của Sunoo thì vẫn tranh giành cái này y chang như vậy, nhưng là trước khi kết hôn. Sau khi Sunoo xuyên không đến thì nó lại dời ra hậu hôn nhân làm cho Sunoo không biết đường nào mà lần. Nói chung thì cái này có sức mạnh khá mup nên ai cũng thèm, còn quỷ Huyết Ngọc chỉ còn là cái tên thôi, vai trò của nó cũng không mấy quan trọng. So sánh hai đứa thì Huyết Ngọc chỉ là hạng tép riu.

Thật ra nguyên tác của Sunoo, Ngọc Huyền Cơ chỉ là cái cục pha lê bình thường có sức mạnh. Nhưng lần này nó được sinh ra từ trái tim của ẻm nên có chân thân là con bé mặc đồ diêm dúa đấy🥰.

- Thế giới thực và thế giới ảo:

Cái này được phân rõ ràng nhất là ở cuối p1 đầu p2. Chắc ai cũng thắc mắc là cái lúc đó  Sunhae ra đời chưa thì Hi đính chính là chưa nha💀. Nhưng vì Sunhae vẫn thuộc dòng nhân vật ảo nên ở lại với Sunghoon. Thế là ảnh một mình nuôi con thơ...à không, một mình nuôi rồi được 7749 người vào hỗ trợ.

Cuối p2, khi mà 2 ông bô hú hí thì Sunhae chuyển qua ở với Yue. Thì lúc trước ông sh cũng có chăm con được bao nhiêu đâu, Yue thì như mẹ nuôi ý, nên thân là đúng òi.

Quãng thời gian từ p2 cho đến p5 là rất xa, nên về sau Sunhae lớn đùng, chưa kể thằng nhóc này dần quay về thời gian của con người, lớn như người bình thường. Cho đến khi gặp nhau ở p5, Sunhae với Vera lớn hơn Sunoo với Sunghoon khoảng 4-5 tuổi nhưng vẫn xưng em vì muốn làm nhỏ thôi nè.

Tóm lại là chỉ có vậy thui, cả nhà hoan hỉ đợi fic mới trong quyển 3 nhé🥰

Hai vạn kịch bản của chúng ta_ SunsunNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ