Heejake: Khi anh bước vào cuộc đời em

14 1 0
                                    

" Em có dự định gì chưa?"

" Hả? Dự định gì cơ?"

" Về đại học ấy"

" Lẽ ra anh mới là người bị hỏi câu đó, sao lại là em?"

" Anh muốn chung trường với em"

Heeseung muốn chung trường đại học với cậu để tiện bề yêu đương, cũng xem như là dễ dàng chăm sóc. Hãy mà bằng tuổi là tốt rồi, còn phải đợi tận một năm nữa thì mới có thể gặp cậu thường xuyên hơn. 

" Em muốn học sư phạm vật lý"

" Thế anh cũng học sư phạm"

" Không được, anh phải có ước mơ của riêng mình chứ"

" Ước mơ của anh là em, không có ước mơ thứ hai"

Nghe những lời đó làm sao có một người nào lại không xúc động? Jaeyun thiếu điều chưa khóc trước mặt anh thì thôi. Thực hiện đúng lời, Heeseung nộp hồ sơ vào sư phạm, dạy kinh tế- pháp luật, rất hợp với kiểu người của anh. Nhưng cái việc lén lút nộp hồ sơ làm cả nhà chấn động một phen. Cụ thể thì nhà của anh luôn hướng cho anh học ngoại thương hay kinh tế, quản trị kinh doanh hay gì đó để về kế thừa công việc kinh doanh. Bỗng nhiên lại đăng kí sư phạm, đã vậy còn đậu luôn mới bùng nổ. Lần đó, Heeseung bị mắng một trận, cũng bị cắt luôn chi tiêu, đóng băng tài khoản. Lee Heeseung đi học không một đồng cắc, đến tiền học cũng cắt luôn.

Nhà Jaeyun thì là gia đình bình thường, cậu cũng không thể đưa cho anh được đồng nào, nghe chuyện cũng hơi lo sợ. Rõ ràng là Heeseung chạy theo ước mơ của mình nhưng cậu vẫn có cảm giác đó hoàn toàn là lỗi của mình gây ra. 

" Em sợ cái gì? Lo học giỏi một chút để còn học với anh. Bây giờ anh đang đi làm thêm kiếm tiền đóng học, không cần phải để ý đến anh. Bây giờ việc của em là học, biết chưa?"

" Nhưng mà..."

" Không phải lỗi của em, mọi chuyện đều là chuyện gia đình anh. Nếu em cứ lo cho anh sẽ học không nổi đâu"

Mọi thứ cũng dần lắng xuống. Lee Heeseung sức dài vai rộng, một ngày làm mấy việc, về đến kí túc xá vẫn có thể làm luận án đến khuya mới ngủ. Anh làm phục vụ ở quán cafe, mỗi quán làm vài tiếng, thu nhập cũng có nhưng khá ít. Một tháng 30 ngày thì đến 20 ngày ăn mì gói, những ngày còn lại đi ăn cơm từ thiện cho sinh viên nghèo. Từ một công tử bột thành sinh viên nghèo, bước đầu đúng là hơi khó khăn. Cũng may thích nghi môi trường nhanh nên mới có thể duy trì. Sau một thời gian giám sát chặt chẽ, gia đình cũng thấy xót xót nên mới cho tiền anh đóng học. Dẫu có vậy, nhưng việc anh học sư phạm vẫn không có ai thấy vừa mắt.

Sim Jaeyun đậu vào chung trường với anh, cả hai không ở chung kí túc xá nhưng lại ở gần nên có thể qua lại quan tâm lẫn nhau. Cậu học được một thời gian thì có biến cố, lúc đó Jaeyun cũng đã năm 2, Heeseung học năm 3. Không biết tra ra ở đâu cậu là người yêu của anh từ lúc học cấp 3, cuối cùng bị phụ huynh nhà người ta hẹn ra cà phê giáo huấn cho một trận tơi bời. Lời nói của mẹ anh rất khó nghe, ngay từ những câu đầu tiên đã thấy rõ sự khinh miệt. Nhất là khi đề cập đến chuyện yêu đương của hai đứa như muốn giáng mấy cái tát vào mặt cậu vậy. Jaeyun khó chịu nhưng nhịn nhục, cậu không muốn gây chuyện với người lớn.

Hai vạn kịch bản của chúng ta_ SunsunNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ