153. Bias

37 7 0
                                    

" Riki, làm cái gì căng thẳng quá vậy?"

Park Sunghoon vô tình nhìn vào màn hình máy tính của Riki, thấy thằng nhỏ đang điền một đống thông tin gì đấy. Anh nghĩ nó đang làm kiểm tra, nhưng hình như là không phải.

" Em đang nộp bài nhạc mới của tụi mình vô mấy công ty xem có ai nhận không"

" Mày bị xàm hả em? Nhìn không có chút hi vọng gì luôn ấy"

" Có gì đâu mà không? Em có điều tra một chút, hiện tại đang có vài công ty cần tuyển producer, nhạc sĩ, biên đạo,...nhóm mình hợp quá còn gì. Tóm lại là nên thử"

" Yah, em còn chưa xong cấp 3 và tụi anh chỉ mới tốt nghiệp thôi đấy"

" Thì em cứ thử xem sao, anh không thử thì sao mà biết được?"

Thật ra đây không phải là lần đầu nhóm gửi tác phẩm đến các công ty xem có ai nhận không, nhưng câu trả lời là không. Lee Heeseung viết nhạc rất hay, vậy mà cũng không vừa ý được chỗ nào, thành ra 4 anh em chưa có thành tựu nào lớn cả. Sunghoon biết kiểu gì cũng không được, theo anh thì phải có bằng cấp người ta mới nhận. Bây giờ cái nhóm chẳng có chút tiếng tăm gì, cứ vậy mà nộp thậm chí người ta còn không thèm đọc qua chứ đừng nói là cảm thấy có tiềm năng. Ít ra, sơ yếu lý lịch cũng không phải là hạng xoàng. 

Sunghoon mới tốt nghiệp xong, cả Jongseong cũng vậy, còn Heeseung đang đại học. Dự định thì hai đứa sẽ vào chung trường với Heeseung luôn cho tiện. Nguyên một nhóm bốn anh em, mỗi người một kiểu, nếu nói là giống nhau thì chắc là Sunghoon giống Heeseung hơn, đều có mục tiêu làm producer, còn Jongseong là một tay chơi guitar điện với hàng tá loại nhạc cụ ngầu lòi khác, Riki thì đã tập tành làm biên đạo từ lâu. 

Tháng sau Sunghoon và Jongseong sẽ vào đại học, bây giờ vẫn đang trong thơi gian nghỉ ngơi nên tập trung viết nhạc. Park Sunghoon vừa ăn mì vừa mở máy tính lên xem, cuối cùng mắt va vào bài báo debut của nhóm en-luv. Đầu tiên là tên nhóm, cái tên này thật sự rất...là giống tên nhóm của Sunghoon. Phản ứng đầu tiên của Sunghoon là gọi Riki lại cho nó xem:

" Em, em, có nhóm này tên giống mình quá nè"

Nghe gọi, Riki buông ngay cái máy chơi game xuống, chạy lại xem, đúng là rất giống:

" Hay quá vậy, người ta en-luv còn mình là en-2. Nhưng không thể tính là đạo được, chắc trùng hợp, dù sao mình hoạt động underground nên chả ai biết bao nhiêu, nhóm này mới debut mà"

" Anh có bảo người ta đạo đâu. Cơ mà visual nhóm này hợp gu anh quá nè"

Sunghoon chỉ vào màn hình, đúng ngay tấm hình của Sunoo, nói tiếp:

" Đây là gu của anh, anh sẽ làm fan cậu ấy"

" Gì mà anh chọn bias nhanh quá vậy? Thế thì em cũng chọn"

Một nhóm ba người không quá khó để chọn ra gu của mình, Riki chọn được ngay lập tức, là hình của Jungwon:

" Em thích anh đó, dễ thương, giống con mèo"

" Được nha, còn cậu Jaeyun chắc là gu của Heesueng hyung rồi, hôm bữa ảnh bảo thích mấy người như con cún ấy"

" Chụp cho Heeseung hyung xem đi anh, nhanh nhanh"

Sunghoon nghe theo, ngay lập tức lấy điện thoại ra chụp lên nhóm cho cả những người còn lại xem. Chẳng hiểu sao anh thấy nhóm này rất có thiện cảm, có cảm giác sẽ thành công vô cùng luôn, nhìn ai cũng đáng yêu, nhất là em Sunoo có gương mặt là gu của mình. Sunghoon không biết khả năng sẽ đến đâu nhưng mà anh đã bị mấy tấm hình này cướp mất trái tim rồi. Anh gửi vào nhóm mấy tấm hình, bảo mỗi người chọn một bias đi, vậy mà ngay lập tức đã có cuộc gọi nhóm.

Lee Heeseung chắc còn đang ngủ, chỉ thấy có mỗi tóc và mắt, phần còn lại vùi trong chăn.

/ Yahhhh, cái hình đấy là sao hả? Sim Jaeyun?/

" Sim Jaeyun thì sao hả anh? Là idol mới debut đấy, hai tuần nữa là ra mv debut, giờ vẫn còn đang pre order album, có ai muốn mua không nào?"

/ Thật đấy à?/

" Xứng đáng mà, anh không thấy visual của bạn Jaeyun hả? Gu anh chứ còn ai?"

/ Thì đúng...ừ thôi, cứ đặt cho anh đi, anh chuyển khoản sau/

" Jong, mày có mua không đấy?"

/ Nếu tao mua không ra card em Jungwon thì mày trade cho tao nhé Hoon?/

" OK"

Nghe Jongseong nhắc đến Jungwon, Riki nhảy cẫng lên, thò đầu vào màn hình của Sunghoon:

" Sao anh giành bias của em vây? Em không cho nhé"

/ Anh giành hồi nào? Jungwon là em họ của anh mày đấy. Tóm lại là anh đây sẽ cuỗm hết card Jungwon hahahahaa/

" Anh coi chừng em đó"

Không để hai người họ cãi nhau tiếp, Sunghoon chen ngang:

" Có 2 ver, mỗi người chốt 2 ver luôn không?"

Heeseung bình thản:

/ Ừ, thế mỗi thằng 2 ver, tí nhớ chuyển tiền lại cho thằng Hoon kẻo nó giận. Mà lỡ anh không bóc được card Jaeyun thì mấy đứa bây phải trade cho anh đấy/

" Vậy em rào trước luôn là ai bóc ra Sunoo đều phải pass lại cho em hết"

/ Ok, vậy đi, tạm dừng ở đây/

Sunghoon tắt cuộc gọi, anh vội vàng lên web đặt một hơi gần chục cuốn album, chọn cả quà pre cẩn thận. Tiêu tiền mất kiểm soát, bỗng dưng mất kha khá tiền, vậy mà lại không tiếc cho lắm. Đây là lần đầu tiên Sunghoon chi tiền cho thần tượng. Mặc dù là người đam mê âm nhạc, có nghe qua nhiều nhóm nhạc nhưng để mua thử album thì chắc là chưa, đa phần 4 anh em đều nghe trực tuyến, cũng không đam mê thần tượng đến mức phải vung tiền ra ủng hộ.

còn tiếp...

Hai vạn kịch bản của chúng ta_ SunsunNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ