Trong phòng đột nhiên lặng thinh như tờ. Cảnh tượng vui vầy ban nãy bỗng dưng biến mất, Thuỳ Trang tựa bên đầu giường, không nói một lời.Diệp Anh vẫn đứng bên giường của Cún con, cúi thấp đầu, mái tóc ươn ướt rũ xuống, sống lưng hơi khòm. Họ đều hiểu hàm ý trong lời nói ấy, song đều lựa chọn im lặng, căn phòng chỉ còn hơi thở ngọt ngào và nhè nhẹ của Nguyễn Thuỳ Anh.
Một lúc sau, thấy Diệp Anh vẫn không có ý muốn giải thích, Thuỳ Trang giở chăn ra, khoác áo choàng vào, mái tóc dài cũng không che đậy được nét mặt lạnh băng của nàng lúc này. Thuỳ Trang mang dép vào và chỉ để lại một câu
"Gọi Tú Tú vào trông Thuỳ Anh, chúng ta sang phòng sách."
Và, cửa bị đóng lại.
Diệp Anh ngước lên nhìn căn phòng trống rỗng, thừ ra một lúc. Cô đã dự đoán trước phản ứng của Thuỳ Trang, chỉ là, khi thật sự phải đối mặt, cô vẫn thấy khó khăn. Người đó không phải là kẻ địch, mà là người yêu cùng chung chăn gối, cô không thể không ngần ngại mà bày tỏ toàn bộ cảm nhận của mình, nhưng mà sự kiên nhẫn của cô, thật sự đã gần đến cực hạn rồi.
Thuỳ Trang mở cửa sổ trong phòng sách ra, gió đêm ùa vào, nàng ngồi tại bàn làm việc như mọi ngày, lẳng lặng nhìn vào một điểm nào đó. Khi Diệp Anh bước vào, nàng cũng chỉ nhìn đối phương một cái, không nói gì thêm.
Diệp Anh thắt chặt dây lưng áo choàng, khoanh tay ngồi xuống ghế sô-pha, suy nghĩ cách nói.
"Tracy chuẩn bị thực hiện một hạng mục mới, và muốn mời mình sang đó giúp đỡ."
"Diệp hiểu về lĩnh vực đó?" - Giọng nói của Thuỳ Trang bình tĩnh đến khó tin.
"Không biết có thể học."
"Và vì thế mà đã nhận lời?"
"Vẫn chưa, mình muốn..." - Diệp Anh không nói tiếp nữa.
"Phải đi bao lâu?"
"Kế hoạch tiền kỳ, là hai năm."
Hàng mi của Thuỳ Trang lay động, nàng ngước lên nhìn cô
"Diệp Lâm Anh, em thật không hiểu, không phải những người yêu nhau đều hy vọng được ở cạnh nhau hay sao, nhưng Diệp thì luôn tìm mọi cách trốn chạy, phải chăng là vấn đề của em ư?"
"Không phải."
"Không phải? Vậy Diệp sẽ giải thích thế nào đây?"
"Bởi vì...mình muốn thay đổi...." - Diệp Anh nói rất chậm, dường như đang rất giằng co.
"Từ đầu đến cuối, bất kể em nói gì và làm gì, hoặc dẫu cho là đến tận ngày hôm nay, ngay cả con gái chúng ta cũng có rồi, nhưng trái tim của Diệp vẫn không đặt ở em, đúng không?"
Diệp Anh im lặng rất lâu
"Thuỳ Trang, em là toàn bộ tình yêu của mình, nhưng tình yêu không phải tất cả cuộc sống của mình. Mình khao khát được đi ra bầu trời rộng lớn hơn, mình muốn có cuộc sống tự do, mình không muốn trải qua những ngày tháng bận rộn từ sớm đến chiều vì những chuyện lặt vặt như bây giờ nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cún Gấu - DLA x TP] Đường Ngựa Vằn - COVER
FanfictionĐường Ngựa Vằn (Còn được biết đến với tựa truyện "Ban Mã Tuyến") Tác giả: Dịch Bạch Thủ Người dịch: Gia Gia Thể loại: Hiện đại - Bách hợp, Cảnh Sát - Tổng Tài, Cường công - Nữ vương thụ, HE Tình trạng: Hoàn chính truyện Số chương chính: 70 chương (l...