Ba tháng sau.Tú Quỳnh ôm hai chồng hồ sơ, cẩn thận gõ lên cửa phòng Thuỳ Trang. Chờ một lúc cũng không nghe thấy động tĩnh gì, cô bắt đầu thấy khó xử. Quay lại nhìn Lan Ngọc đang khoanh tay đứng dựa vào tường ở phía không xa, đối phương đáp lại cho cô một nét mặt bó tay.
Không còn cách khác, lấy hết dũng khí gõ thêm lần nữa. Lần này, chờ một hồi lâu, bên trong mới có tiếng động, kiên nhẫn chờ thêm, bấy giờ mới nghe thấy giọng nói trầm trầm của Thuỳ Trang.
"Vào đi."
Phù ~ nhị tiểu thư quay lại ra dấu OK với Lan Ngọc, rồi nhẹ nhàng đẩy cửa vào trong.
Trong phòng chỉ mở duy nhất một ngọn đèn treo tường, ánh sáng như thế chỉ miễn cưỡng để nhìn thấy được đồ vật. Tú Quỳnh quét nhanh một vòng, phát hiện Thuỳ Trang đang cuộn mình trên ghế sô-pha đơn, đầu cúi thấp, ngây người.
Tú Quỳnh đau lòng, trạng thái này của Thuỳ Trang đã kéo dài rất lâu rồi, bác sĩ tâm lý vẫn đến kiểm tra định kỳ, nhưng với tình hình trước mắt thì...dường như không có tác dụng.
"Chị, em có thể mở đèn không? Có vài bộ hồ sơ cần chị xem."
Phản ứng của Thuỳ Trang chậm chạp hơn bao giờ hết, nghe hết câu hỏi của Tú Quỳnh, như phải sàng lọc một lúc lâu, nàng mới khẽ "ừm" một tiếng.
Tú Quỳnh bật đèn trần lên, căn phòng tức thì sáng trưng. Song cũng chính vì luồng sáng này, mà sự tiều tụy của Thuỳ Trang càng bị phơi bày rõ rệt. Tú Quỳnh chau mày
"Chị, chị có muốn ăn gì không? Mẹ có nấu cháo, ngon lắm."
Thuỳ Trang lắc đầu, ngước mắt, xòe tay, ý bảo Tú Quỳnh đưa hồ sơ cho nàng.
"À." - Tú Quỳnh vội lật hồ sơ ra đưa sang đó - "Đây đều là nghị quyết của hội đồng quản trị, cần chị ký tên. Còn có một bản kế hoạch, Lan Ngọc đã xem qua rồi, chị thấy an tâm thì ký tên là được, nếu không an tâm thì hãy xem lại."
Thuỳ Trang vặn nắp bút ra, ký lên từng trang một. Nhìn nét mặt của chị mình, Tú Quỳnh ngập ngừng...
"Việc trong công ty đều do Lan Ngọc làm ư?" - Thuỳ Trang chợt hỏi.
"Cụ thể là Lan Ngọc đang học cách làm, ông nội giám sát."
Thuỳ Trang gật đầu, không nói gì nữa.
"Chị à, khi nào thì chị về công ty thế?" - Tú Quỳnh cố tỏ ra nhẹ nhõm, bắt chuyện như đang hàn huyên với chị mình vậy.
Bút trong tay Thuỳ Trang chợt dừng lại, nàng không đáp.
"Ờ...không muốn về cũng không sao, nghỉ ngơi thêm một thời gian nữa vậy, trước đây chị đã quá vất vả rồi. Dù gì cũng có ông nội trấn giữ, đúng lúc để Lan Ngọc có việc gì đó làm cũng hay, hì hì..."
Tú Quỳnh tự tìm lời giải thích cho lời nói của mình. Thuỳ Trang vén lọn tóc trên trán lên, ngước mắt nhìn em mình
"Ngày mai."
"Hửm?" - Tú Quỳnh như chưa kịp phản ứng ra, hai mắt tròn xoe.
"Ngày mai chị đến công ty."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cún Gấu - DLA x TP] Đường Ngựa Vằn - COVER
FanfictionĐường Ngựa Vằn (Còn được biết đến với tựa truyện "Ban Mã Tuyến") Tác giả: Dịch Bạch Thủ Người dịch: Gia Gia Thể loại: Hiện đại - Bách hợp, Cảnh Sát - Tổng Tài, Cường công - Nữ vương thụ, HE Tình trạng: Hoàn chính truyện Số chương chính: 70 chương (l...