Nguyện vọng lớn nhất trong đời của Nguyễn lão phu nhân chính là con cháu đầy đàn, cùng hưởng thiên luân. Thế nhưng số ngày con cháu ở bên cạnh bà lại trường kỳ duy trì ở trạng thái một bàn tay cũng có thể đếm xuể, hơn nữa họ dường như còn rất sẵn lòng xa rời tầm kiểm soát của bà, sống cuộc sống của mình. Nguyễn Ân Thái sau khi về hưu tuy đều ở trong nhà, nhưng đa phần chỉ ngồi một mình trong phòng sách, không muốn người khác làm phiền. Dì Châu ngoài việc hướng dẫn người làm trong gia đình quét dọn, mua đồ, thì việc mà bà quan tâm nhất chính là Thuỳ Trang - người do một tay bà chăm nom từ nhỏ. Mỗi ngày đều đến căn hộ của nàng quét dọn, do đó cũng không phải lúc nào cũng sát cánh bên lão phu nhân, tuổi già của lão phu nhân vô cùng cô đơn.Bởi thế mà khi nghe Tú Quỳnh tuyên bố sẽ ở lại thêm một thời gian, niềm vui của bà thật không thua kém gì niềm vui khi hai cháu gái chào đời năm xưa, suốt ngày bàn bạc với dì Châu phải làm sao bồi bổ cho Tú Quỳnh. Nhị tiểu thư cũng hoàn toàn yên lòng mà hưởng thụ sự ấm cúng của gia đình, đấy cũng là một phần trong cuộc sống đắc ý của cô cơ mà.
Tiện thể, chờ đợi cuộc hẹn có vẻ như sẽ rất thú vị kia nữa.
********
Thứ bảy, mới sáng sớm đã có một trận mưa rào, vậy mà đến giữa trưa lại trời quang mây tạnh, đường phố ươn ướt bẩn bẩn, song thần sắc của người đi đường lại rất hào hứng.
Nguyễn nhị tiểu thư ngủ đến giữa trưa mới thức dậy dùng bữa sáng kết hợp bữa trưa, ăn xong lại lên phòng sách ủ mình trong ấy suốt buổi chiều, trung gian còn được dì Châu mang món ngọt lên cho cô giữ ấm. Xem đồng hồ, kim ngắn và kim dài đã hình thành một đường thẳng đứng, Tú Quỳnh vươn vai đứng dậy, đặt quyển sách trong tay xuống.
Từ từ bước xuống lầu, cô nhìn thấy bà nội đang bày thức ăn ra bàn,
"Nội ơi, tối nay ăn gì thế?"
"Canh hầm xương, cải bẹ xanh xào, còn có cá hấp măng, và món chân vịt mà con thích nữa, chờ một chút nữa thôi, sắp ăn được rồi."
"Ôi nghe là muốn ăn rồi, nhưng tối nay con phải ra ngoài..."
Tú Quỳnh khoác tay bà nội, đầu cựa quậy vào vai bà nhõng nhẽo. Lão phu nhân cười hiền từ xoa xoa tóc cô,
"Lại đi đâu chơi đây?"
"Con đi ăn tối cùng một người bạn!"
Cô bốc một miếng măng cho vào miệng.
"Bạn trai?"
"Nội à...." - Tú Quỳnh trề môi - "Con mới về đây có bao nhiêu ngày đâu, đi đâu tìm bạn trai chứ?"
"Không cho người ta từ xa chạy đến đây tìm con sao? Quỳnh Quỳnh nhà ta xinh đẹp như vậy, không giữ chặt một chút thì...."
"Nội à, sao nội cũng bắt đầu tò mò thế này? Con đi ăn cùng một người bạn gái, như vậy được chưa?"
Lão phu nhân rõ ràng có hơi thất vọng - "Con gái à? Ohh vậy phải cho người đi theo, để nội bảo lão Lý cử vài người lanh trí một chút."
Vừa nói Nguyễn lão phu nhân vừa đi tới bên điện thoại, Tú Quỳnh vội vàng níu lại,
"Con chính là muốn nói chuyện này với nội! Con không muốn có người đi theo con, con chỉ là đi ăn với bạn, bên cạnh có người đi theo thì kỳ lắm, bạn của con cũng sẽ không vui."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cún Gấu - DLA x TP] Đường Ngựa Vằn - COVER
FanficĐường Ngựa Vằn (Còn được biết đến với tựa truyện "Ban Mã Tuyến") Tác giả: Dịch Bạch Thủ Người dịch: Gia Gia Thể loại: Hiện đại - Bách hợp, Cảnh Sát - Tổng Tài, Cường công - Nữ vương thụ, HE Tình trạng: Hoàn chính truyện Số chương chính: 70 chương (l...