Ngoại truyện 1 - Cuộc Sống (20)

168 20 2
                                    


"Cảnh Duyệt Vinh Viên", đã rất lâu rồi không đặt chân đến đây. Vẫn sạch sẽ và ngăn nắp như xưa, chỉ là, thiếu mất hơi ấm gia đình. Thuỳ Trang cố chấp muốn về đây, nàng biết, nơi đây chứa đựng rất nhiều kỷ niệm giữa nàng và Diệp Anh, và những kỷ niệm tươi đẹp ấy, là thứ hiện giờ Diệp Anh cần nhất.

Diệp Anh không muốn nói chuyện, vừa về đến nhà đã đi tắm, rồi vào phòng khách lấy chăn gối ra sô-pha. Thuỳ Trang nhìn thấy cảnh tượng này, không khỏi nhói đau.

"Diệp...."

Diệp Anh vẫn không chịu nhìn nàng - "Trang. Đừng ép mình."

Căn phòng rơi vào thinh lặng, trong lòng của họ, đều bị một tảng đá to cô lập, nặng đến không thể hít thở.

Thuỳ Trang nói thật nhanh - "Diệp nghỉ ngơi sớm, đừng quên bôi thuốc lên chân."

Dứt lời liền nắm tay Thuỳ Anh vẫn đang không ngừng ngoái đầu nhìn Diệp Anh đi vào phòng. Cửa vừa đóng lại nàng đã quỵ xuống ôm con gái vào lòng, nước mắt chực trào, nàng bán mạng kìm nén. Sự lạnh nhạt mà Diệp Anh cố tình tạo ra làm Thuỳ Trang rất đau, nàng muốn bù đắp, muốn làm ấm trái tim của đối phương, nhưng lại bị cự tuyệt, điều đó vô tình như biến thành con dao đâm ngược vào người nàng.

********

Qua Lễ Nguyên Tiêu thì Thuỳ Trang trở về công ty. Rời khỏi con một lúc thì nàng lại đứng ngồi không yên, thế là mỗi ngày dẫn theo Thuỳ Anh vào Nguyễn Thị. Cún con ngày ngày bị ép đi theo mẹ, ngồi trong căn phòng làm việc to đến không tưởng tượng được. Hai năm trước, đây là điều mà con bé nằm mơ cũng không có được, vậy mà giờ đây, nơi này lại khiến Cún con chùn bước.

Diệp Anh không đi cùng họ, Thuỳ Trang từng muốn hỏi cô định làm gì, lại bị mơ hồ dẫn qua. Vậy mà chiều hôm nay, Diệp Anh lại đột nhiên vào văn phòng làm việc của Thuỳ Trang.

Cún con trông thấy cô thì liền nhảy xuống sô-pha chạy tới đó, Diệp Anh rất tự nhiên mà giang tay bế cô bé vào lòng, nói với Thuỳ Trang

"Tracy đã đến Việt Nam, mới tới hôm nay."

Mặt của Thuỳ Trang trắng bệch.

Bất kể là việc Diệp Anh và Tracy vẫn còn giữ liên lạc, hay là Tracy chạy đến tận Việt Nam để tìm cô, đều không phải là một tin hay ho. Đối với Diệp Anh của hiện giờ mà nói, Nam Úc dường như là một lựa chọn rất phù hợp. Nơi đó có sự nghiệp của cô, có thể mang đến cho cô sức sống. Lần này, hoàn toàn khác với tình huống của mấy năm trước, nếu bây giờ Diệp Anh quyết định ra đi, thì giữa họ, thật sự sẽ không thể cứu vãn nữa.

"Vậy à? Đến du lịch ư?" - Thuỳ Trang cố dồn nén vị đắng trong lòng, gượng cười hỏi.

"Ừm, có thể nói là vậy. Tracy muốn gặp Thuỳ Anh, tối nay mình dẫn con đi ăn tối với Tracy được không?"

Gương mặt của Diệp Anh rất tự nhiên, không rõ cảm xúc bên trong. Thuỳ Trang thừ ra một lúc

"Ừm, được...."

"Ừm. Vậy mình dẫn con đi nhé? Phía bên Nam Lộ e sẽ bị kẹt xe, mình muốn khởi hành sớm."

Thuỳ Trang gật đầu theo tiềm thức - "À... được, hỏi thăm Tracy giúp em, ăn tối vui vẻ."

[Cún Gấu - DLA x TP] Đường Ngựa Vằn - COVERNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ