Đến khi Diệp Anh hiên ngang ngồi vào ghế lái phụ trong xe của Thuỳ Trang, nàng mới biết người này thật sự đã quyết định không rời nàng nửa bước."Diệp cảnh quan, nơi tôi ở được quản lý rất chặt chẽ, có bảo vệ tuần tra thường xuyên, thiết bị an toàn cũng vô cùng tân tiến, cô thật sự không cần đi theo tôi vào buổi tối."
Thuỳ Trang không còn mang đầy gai trên người nữa, cô quay lại đối mặt với Diệp Anh, giọng điệu mệt mỏi, thái độ cũng không còn cứng ngắt.
Diệp Anh không trả lời mà chỉ nhìn thẳng vào mắt Thuỳ Trang, lắc đầu, không cho một cơ hội thương lượng nào. Thuỳ Trang bất lực quay lại nhìn về phía trước, tay đặt lên vô lăng, nghĩ ngợi giây lát, không có kế sách gì, đành khởi động máy xe.
***
Xe chạy rất êm, Diệp Anh nhìn ra kính chiếu hậu - "Có một chiếc xe đi theo chúng ta."
Thuỳ Trang chẳng hề để tâm - "Vệ sĩ của tôi."
"Họ cũng theo cô về nhà ư?"
"Đến trước cửa nhà."
"Phụng Hoàng Sơn Trang?"
"Không, cuối tuần tôi mới về nhà, ngày thường tôi ở một mình."
"Ở đâu thế?"
"Cảnh Duyệt Vinh Viên."
"Buổi tối không có vệ sĩ mà cô còn không cho tôi bảo vệ sao?"
Thuỳ Trang lườm đối phương một cái, không thèm đáp lại.
Đèn đường chỉ mới bật lên, đây là lúc thành phố thấm đượm hương vị cuộc sống nhất. Trên phố xe rất đông, người đi đường cũng vội vội vàng vàng, họ đều là những người đã bận bịu suốt cả ngày chỉ mong được nhanh chóng về nhà. Trước đây Thuỳ Trang luôn tránh khỏi thời điểm này, xe di chuyển chậm chạp, với nàng mà nói quả thực là lãng phí thời gian. Hơn nữa, sự bận rộn mà cả một thành phố cùng thể hiện nên này, khiến những ai có gia đình sẽ cảm thấy ấm áp, và trái lại thì chỉ có thê lương.
Thuỳ Trang có nhà, song cuộc sống của nàng, đơn điệu và cô độc.
Vừa bước vào tòa cao ốc thì chàng bảo vệ trẻ tuổi đã ân cần tiến lên chào nàng và Diệp Anh đội nón đi bên cạnh. Thuỳ Trang muốn nói gì đó song lại thôi.
Bên trong thang máy, cả hai đều rất yên lặng, Thuỳ Trang chăm chú nhìn con số đang biến đổi trên màn hình điện tử, còn Diệp Anh, từ khi bước vào cửa lớn cô đã bắt đầu quan sát địa hình và lối thoát của nơi này.
'Tong!'
Đến rồi, cửa thang máy từ từ mở ra. Thuỳ Trang thở phù một hơi, đi ra ngoài, bước tới cửa nhà mình, cô đột nhiên quay lại nhìn Diệp Anh.
"Thật sự không cần bảo vệ tôi đâu."
Diệp Anh nhướng mày, câu hỏi đặt ra lại chẳng đâu vào đâu,
"Bạn trai cô ở trong ấy sao?"
Thuỳ Trang thừ người một lúc rồi cũng nhanh chóng hiểu ý, thật bó tay với con người này, đôi mi một lần nữa sụp xuống vì bị đánh bại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cún Gấu - DLA x TP] Đường Ngựa Vằn - COVER
Fiksi PenggemarĐường Ngựa Vằn (Còn được biết đến với tựa truyện "Ban Mã Tuyến") Tác giả: Dịch Bạch Thủ Người dịch: Gia Gia Thể loại: Hiện đại - Bách hợp, Cảnh Sát - Tổng Tài, Cường công - Nữ vương thụ, HE Tình trạng: Hoàn chính truyện Số chương chính: 70 chương (l...