Ngoại truyện 3 - Quan Điểm

164 23 0
                                    


Buổi sáng ngày cuối tuần, tia nắng mặt trời dịu hòa rọi vào cửa sổ phòng trên tầng ba của biệt thự Nguyễn gia, khiến cả căn phòng đều ngập tràn trong nắng ấm. Thuỳ Trang đang ngồi sau bàn làm việc, mắt nhìn màn hình vi tính, tay rê chuột ấn vài cái, máy in bên cạnh tức thì phun ra từng trang giấy một.

Diệp Anh mặc áo thun ca rô đứng bên cạnh, giúp Thuỳ Trang sắp xếp các trang giấy lại rồi đóng đinh kẹp vào. Cả hai không nói gì với nhau, nhưng không khí lại yên bình và tự nhiên vô cùng.

Ánh nắng soi lên mặt của Thuỳ Trang, hiện lên một lớp màn nhu hòa, Diệp Anh tình cờ ngước lên nhìn thấy, cung đàn trong lòng vô tình bị khảy lên một cái, cô dừng lại, từ từ khom xuống, hai tay phân biệt chống trên bàn và thành ghế, chụt một cái lên mặt của nàng.

Thuỳ Trang đang chuyên tâm vào công việc cũng dành ra một giây quay sang lườm cô một cái

"Gì thế?"

Diệp Anh cười tít mắt - "Thì hôn ấy mà ~"

Thuỳ Trang cong môi cười - "Khi không tỏ ra ân cần, không phải gian trá thì cũng đã làm gì sai rồi phải không?"

Diệp cảnh quan bó tay, nhưng rồi cũng nhanh chóng thừa cơ bắt sâu chữ trong câu nói của Thuỳ Trang, hàm răng trắng tinh nhe ra

"Vậy thì...mình chọn gian trá..."

Vừa nói xong đã ôm lấy Thuỳ Trang, hôn lên cổ của người ta. Thuỳ Trang chặn lại, vùng cổ bị hơi ấm phả lên nhồn nhột, nàng lại vừa cười vừa trốn, cả hai giỡn đến quên mình.

Đột nhiên có tiếng bước chân hối hả vang lên, Diệp cảnh quan tức thì buông tay đứng thẳng dậy, phủi phủi nếp nhăn trên áo rồi cầm xấp giấy vừa nãy lên vờ như đang làm việc.

Ngay sau tiếng gọi "Mẹ ơi mẹ ơi!" của Cún con vang lên, thì cô nhóc đã xuất hiện trước cửa phòng cùng với chiếc xe điều khiển từ xa, dáng vẻ hưng phấn vô cùng. Cô nhóc vứt đồ chơi lên ghế sô-pha rồi chạy tới ôm lấy chân của Thuỳ Trang, níu áo mẹ, hai mắt cười thành hai cung trăng.

Nét mặt của Thuỳ Trang vẫn không mấy tự nhiên, bèn quay lại lấy khăn lau mặt cho con gái như muốn che đậy gì đó.

"Con đang chơi gì vậy? Chảy nhiều mồ hôi thế này."

"Mẹ ơi mẹ ơi, con muốn hỏi mẹ một câu hỏi!"

Với độ tuổi này, cô nhóc vẫn chưa thể phát hiện không khí lạ lẫm trong phòng, Cún con vẫn đang rất kích động, đôi mắt sáng rỡ đầy trông chờ. Thuỳ Trang chớp chớp mắt, gật đầu

"Con muốn hỏi gì?"

"Mẹ ơi, con sẽ có một em trai hay là em gái?"

Mặt của Thuỳ Trang tức thì đơ lại, một lúc sau, nàng quay sang nhìn Diệp Anh. Diệp cảnh quan nhún vai, vẻ mặt vô tội

"Đừng nhìn. Không phải mình dạy con đâu nha."

Thuỳ Trang lại quay về, nhìn vào đôi mắt màu hổ phách của con gái

"Ai nói con nghe con sẽ có em trai hay em gái vậy?"

"Dì út!!" - Cún con trả lời rất nhanh - "Dì út nói, nếu như con rất ngoan và rất vâng lời, thì sẽ có một em trai hoặc em gái chơi với con."

[Cún Gấu - DLA x TP] Đường Ngựa Vằn - COVERNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ