Ngoại truyện 4 - An Ủi

203 23 0
                                    


"Vậy con đã xong bài tập chưa?"

Vào một buổi chiều của mùa hè nọ, Diệp Anh ngồi trên xe nói chuyện điện thoại. Cây tiêu huyền ở hai bên đường hắt xuống những chiếc bóng um tùm, lay lắt theo ngọn gió chiều.

"Xong rồi ạ!" - Bên kia đầu dây, là giọng nói trong trẻo của Nguyễn Thuỳ Anh.

"Ừm. Vậy con nhớ phải nghe lời ông bà ngoại nhé, không được chạy lung tung, không được nghịch ngợm."

"Vâng vâng vâng! Con biết rồi mà!"

Cô bé nói như đang có chuyện gì rất vội vậy. Ngay sau đó, bên trong truyền đến giọng nói của Phạm Vy

"Cún à."

"Vâng, thưa mẹ."

"Mẹ sẽ trông chừng Cún con, nó đang chơi đấy. Con cứ an tâm, không sao đâu, vừa nãy Gấu cũng gọi điện đến."

"Vâng ạ, vất vả cho mẹ rồi."

"Hì, khách sáo gì chứ. Được rồi, mẹ dẫn con bé ra ngoài chơi đây."

Phạm Vy nói rất thong thả, cô nhóc bên cạnh đang không ngừng hối thúc bà.

"Dạ, tạm biệt mẹ Cún."

Sau khi cúp máy, Diệp Anh mỉm cười lắc đầu, thắt dây an toàn vào, chuẩn bị đi chợ. Hiếm khi được dịp con gái đi chơi với ông bà ngoại, cô nhất định phải nắm bắt cơ hội hưởng thụ cuộc sống hai người với Thuỳ Trang. Bữa tối lãng mạn là chắc chắn phải có rồi đấy, cho người đẹp ăn no trước đã, tiếp theo ấy à, khà khà.

Đang suy nghĩ thì điện thoại chợt reo lên, Diệp Anh tắt động cơ, cầm điện thoại lên xem, là Hoắc Bân.

"A lô?"

"Sếp, là tôi."

Giọng nói bên trong điện thoại khàn khàn và nghe rất mệt mỏi, mặc dù Diệp Anh đã không làm việc ở đồn cảnh sát nữa, nhưng Hoắc Bân vẫn không thay đổi cách xưng hô với cô.

"Ừm, có chuyện gì à? Sao lại tốt bụng gọi điện hỏi thăm thế?"

"Gần đây, sếp...có rảnh không?" - Hoắc Bân nói hơi ngập ngừng.

"Có chuyện gì thì nói thẳng, đừng ấp a ấp úng."

Diệp Anh ngồi thẳng dậy, tay đặt trên vô lăng.

"Có một vụ án lớn, gần đây trong thành xuất hiện một vụ án giết người liên hoàn, mãi không điều tra được manh mối. Trên đó đã tạo áp lực, tôi..."

"Bao lâu rồi?" - Diệp Anh ngắt ngang những lời giải thích vô nghĩa phía sau, đi thẳng vấn đề.

"Hơn ba tháng, chết sáu người."

"Thời gian cụ thể."

"Vụ đầu tiên xảy ra vào ngày 27 tháng 2, sau đó liên tục xảy ra ba vụ nữa. Thủ đoạn gây án của hung thủ rất giống nhau, nên đã được gộp chung điều tra. Hôm nay, lại phát hiện một thi thể..."

"Ở đâu?" - Diệp Anh vẫn chỉ nói những lời ngắn gọn.

"Tôi qua đó ngay."

Dứt lời liền cúp máy, khởi động xe ngay.

[Cún Gấu - DLA x TP] Đường Ngựa Vằn - COVERNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ