Ngoại truyện 1 - Cuộc Sống (1)

266 21 6
                                    


Kết truyện trong truyện cổ tích bao giờ cũng là: Hoàng tử và công chúa từ nay cùng nhau sống cuộc sống hạnh phúc. Nhưng bất kể là hoàng tử hay công chúa, trong hiện thực tuyệt nhiên sẽ không như vậy, đều thích cho người ta vài cú hít chấn động khó đỡ đến ê ẩm toàn thân mới lấy làm hả dạ.

Trên đường từ sân bay về trung tâm, Lan Ngọc lái xe, Tú Quỳnh ngồi bên cạnh nói chuyện điện thoại.

"Chị, em đang trên đường, vâng, sắp về đến rồi...Vậy tối nay gặp nhé, bye bye...."

Lan Ngọc đeo kính mát chuồn chuồn che mất nửa gương mặt, nhìn vào chỉ thấy sống mũi cao và bờ môi lúc nào cũng như giễu cợt. Quay sang nhìn nhị tiểu thư đang mặt mày nhăn nhó, cô không khỏi cười hỏi

"Tối nay chị em về nhà à?"

"Ừm."

"Vậy còn sếp Diệp?"

"Không biết."

Giọng điệu của Tú Quỳnh hơi cộc cằn, nét mặt cũng tỏ vẻ phiền muộn. Lan Ngọc bật cười

"Sao rồi? Sếp Diệp và chị em cãi nhau á?"

"Không có, nhưng mà...bão táp rình rập rồi."

Tú Quỳnh trề môi, quay sang nhìn Lan Ngọc. Kết quả lại trông thấy hai gương mặt bị biến dạng của chính mình trong cặp kính ấy, tâm trạng càng bực dọc mà thò tay gỡ cặp mắt kính xuống.

"Sao lại thế được? Chẳng phải rất ổn thỏa sao?"

"Có chút mâu thuẫn trong một số quan điểm."

Nhị tiểu thư lấy mắt kính của người ta xong thì tự mình đeo lên rồi soi gương chỉnh lại mái tóc.

"Ví dụ?"

"Ví dụ chị Diệp muốn có một hôn lễ, mà chị của em thì muốn sinh một đứa con."

"Ờ..."

Thông tin khá sốt dẻo này khiến Lan Ngọc trượt chân ga, suýt nữa là tặng cho chiếc xe tải phía trước một dấu ấn đậm đà. Cô vội vàng giảm tốc độ, bấy giờ mới quay sang hỏi

"Hai việc này...cũng đâu có mâu thuẫn gì?"

"Bản chất của hai việc này là không có mâu thuẫn, mâu thuẫn ở chỗ: chị em không muốn tổ chức hôn lễ, và chi Diệp thì không muốn có con!"

"Ờ..." - Lan Ngọc lại một lần nữa cứng họng, học theo động tác trề môi của Tú Quỳnh - "Vậy thì đúng là vấn đề thật...."

"Thật ra...em cảm thấy những việc này cũng chỉ là hiện tượng bên ngoài." - Nhị tiểu thư mặt trầm tư

Lan Ngọc tò mò hỏi - "Vậy thực chất là gì?"

"Tên khốn Diệp Lâm Anh đó muốn bỏ trốn!"

Tú Quỳnh đột nhiên thay một bộ mặt khác như muốn ăn tươi nuốt sống ai đó, Lan Ngọc tức thì khẩn trương cả lên, bất giác lau mồ hôi dùm cho vị 'đồng nghiệp' đang muốn bỏ trốn ở phương trời nào đó.

********

Bấy giờ Thuỳ Trang đang tuần tra chi nhánh công ty bách hóa của tập đoàn, bên cạnh là vị giám đốc phập phồng lo sợ, cô thư ký cẩn trọng, và các anh vệ sĩ nghiêm trang lạnh lùng, đương nhiên, còn có một Diệp Lâm Anh đang tỏ ra rất bực dọc.

[Cún Gấu - DLA x TP] Đường Ngựa Vằn - COVERNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ