Chương 53 -Sóng Đến

168 23 0
                                    


Sáng sớm hôm sau, Thuỳ Trang bay thẳng đến Melbourne tham gia một hội thảo thương nghiệp.

Ba ngày sau khi trở về, nàng cho tài xế dừng xe ở cổng chính tòa nhà Nguyễn Thị. Đúng như dự đoán, nơi đây đã tấp nập phóng viên đến từ đủ các tòa soạn.

Vệ sĩ chạy đến chặn trước cửa xe của Thuỳ Trang, cùng với đội bảo vệ dựng lên một vách tường người để mở lối cho nàng, cách ly nàng khỏi nhóm người đang thi nhau tranh giành vị trí có lợi trong trạng thái phấn khích lạ thường chỉ để chụp ảnh và thu âm.

Bấy giờ tài xế mới mở chốt cửa, cơ hồ là ngay trong giây phút Thuỳ Trang vừa bước khỏi xe, phóng viên đã rống cổ lên đặt câu hỏi

"Nguyễn tổng! Xin hỏi vấn đề lựa chọn giới tính mà tạp chí 'Đoạt Kim' nói về cô có phải là thật không?"

"Cô sẽ khởi tố họ chứ?"

"Nguyễn tổng! Xin hỏi sự thật có giống như tạp chí đã nói không?"

"Mấy ngày nay cổ phiếu của Nguyễn Thị không ngừng rớt giá có liên quan đến việc này không?"

"Cô lựa chọn rời khỏi vào lúc này phải chăng là để lẩn tránh?"

"Tầng lớp lãnh đạo của Nguyễn Thị sẽ có cuộc cải cách lớn chứ?"

....

Thuỳ Trang không đeo kính râm, cũng không có bất kỳ cử chỉ né tránh nào, suốt đoạn đường nàng vẫn bình tĩnh và giữ nguyên thái độ ung dung, đầu ngẩng cao lưng thẳng tắp, hoàn toàn không để tâm không khí xáo động xung quanh. Nhưng câu hỏi của phóng viên nàng cũng xem như không hề nghe thấy, không phản hồi dù chỉ một câu.

Bên trong cao ốc Nguyễn Thị, từ bàn lễ tân tại sảnh đường đến nhân viên thậm chí là người dọn vệ sinh, đều không có biểu hiện gì khác thường, tất cả vẫn lễ phép cúi chào Thuỳ Trang. Tuy nhiên, những gương mặt ấy lại thấp thoáng để lộ một ý nghĩ lạ lùng. Thuỳ Trang nhìn lướt qua bàn lễ tân, trên ấy là quyển tạp chí 'Đoạt Kim' đầy nếp gấp, hiển nhiên là đã bị đọc đi đọc lại rất nhiều lần.

Không một lời nói nào, Thuỳ Trang vẫn duy trì tư thái cần có. Nàng bước vào thang máy, đi đến phòng làm việc của mình, Ngọc Huyền và những thư ký khác đều chăm chú vào công việc trên tay. Trông thấy nàng, Ngọc Huyền đứng dậy.

"Nguyễn tổng, có vài bản báo cáo cần chị ký tên."

"Mang vào đây."

Thuỳ Trang vừa nói vừa đẩy cửa đi vào phòng của mình. Ngọc Huyền đi vào theo, đặt tập hồ sơ lên bàn làm việc của tổng tài.

Sau khi đọc và kiểm tra kỹ lưỡng, Thuỳ Trang ký tên lên đó rồi đưa lại cho Ngọc Huyền. Cô thư ký nhận lấy, hơi cúi người chào cấp trên rồi quay lưng rời khỏi. Khi gần đến cửa phòng, cô chợt dừng bước, quay đầu lại rồi cân nhắc mở lời

"Nguyễn tổng...."

"Có chuyện gì à?" - Thuỳ Trang ngước mắt lên nhìn.

"Là...Diệp cảnh quan phải không?"

"Em nói xem?" - Nét mặt nửa cười nửa không, khiến người đối diện không nhìn rõ được cảm xúc bên trong.

Nhưng Ngọc Huyền lại đã mỉm cười, tiếp đó, như là muốn đảm bảo điều gì vậy, cô nói - "Nguyễn tổng, nhất định sẽ không sao đâu."

[Cún Gấu - DLA x TP] Đường Ngựa Vằn - COVERNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ