Chương 39 - Dò Thám

189 22 0
                                    


Đối với sự nhiệt tình của Khương lão phu nhân, Thuỳ Trang lâu nay luôn tiến thoái đúng mực. Phép tắc cần có nàng sẽ làm tròn, nhưng cũng chỉ là lễ độ mà thôi, không còn biểu hiện nào vượt hơn. Thật ra thì không chỉ là Khương gia, lão phu nhân của những gia đình quen biết lâu năm khác cũng đều có hứng thú vượt mức bình thường đối với Thuỳ Trang. Nguyễn Gia không có cháu trai, Tú Quỳnh sống tự do tự tại như con hạc mấy khi có mặt ở nhà, cả vương quốc to lớn Nguyễn Thị sớm muộn gì cũng thuộc về một mình Thuỳ Trang. Và dù cho có bỏ qua gia thế của Nguyễn Gia không nói đi chăng nữa, chỉ xét con người của Thuỳ Trang, bất kể là dung mạo, vóc dáng, tính cách hay là cách đối nhân xử thế, thì đều là lựa chọn tốt nhất cho một cháu dâu.

Có điều trên dưới Nguyễn Gia đều vô cùng nhạy cảm trong vấn đề này, với ai họ cũng tỏ thái độ bình thường và cẩn mật. Họ chưa bao giờ đặc biệt gần gũi với nhà nào, đối mặt với những ám thị rất rõ ràng ấy, họ chỉ ứng phó qua loa, khiến không ít người gãi đầu thở dài.

Vì vậy, Thuỳ Trang cũng chỉ mỉm cười đối đáp vài câu với Khương lão phu nhân, sau đó cũng lựa lời xin phép rời khỏi trước.

Nhị tiểu thư cầm chiếc ly sứ khom người tựa trên thành cầu thang, nửa cười nửa không cười mà nhìn chị mình từ từ đi lên.

"Sắp ăn cơm mà còn uống cà phê sao?"

Tú Quỳnh khẽ cười - "Trà chanh thôi mà, kích thích bao tử để lát nữa ăn nhiều một chút."

Thuỳ Trang không nói gì thêm, im lặng đi vào phòng của mình. Nhị tiểu thư đứng thẳng người lại đi vào theo, đóng cửa, rồi ngồi xuống sô-pha.

"Chị, ngoài kia đang diễn vở kịch gì thế?"

Không có phản hồi, Thuỳ Trang đang thay đồ ở bên trong vách ngăn, phía trên tấm kính phun cát, là hình bóng mờ ảo của nàng.

Một lúc sau, Thuỳ Trang vừa gỡ đồng hồ đeo tay vừa bước ra, tiện tay đặt nó lên bàn.

"Làm sao chị biết được."

"Khương gia rất thường xuyên sang nhà chúng ta sao?"

"Những khi có mặt chị thì rất ít, có lẽ bà nội thường gặp gỡ lão phu nhân bên ấy chăng."

"Có lễ lộc gì đâu, tự nhiên cả nhà chạy sang đây, kỳ lạ thật."

"Em không biết luôn sao?"

Tú Quỳnh chớp mắt nghi hoặc - "Em? Em đâu biết gì, nội chỉ bảo em gọi chị về thôi, chẳng nói thêm gì cả."

Thuỳ Trang nhíu mày, không nghĩ ra được lý do gì.

"Chị, thật ra trước đây đã xảy ra chuyện gì thế? Em cứ cảm thấy thái độ mà Khương gia đối với nhà chúng ta, có hơi sao sao ấy."

Thuỳ Trang nhìn em mình - "Cụ thể ra sao chị cũng không rõ, chị chỉ biết ba của Khương Quỳ đã tự sát trong thời gian đang làm việc cho Nguyễn Thị."

"Chuyện này thì em cũng biết, nhưng lý do tự sát là vì công ty ư?"

"Có người nói là vì chuyện của công ty. Lúc ấy ba không muốn xen vào việc làm ăn của gia đình, mà con trai của Khương gia lại rất có đầu óc kinh doanh, ông nội thấy Khương gia dẫu sao cũng là thành viên kỳ cựu, nên đã giữ lại bên mình."

[Cún Gấu - DLA x TP] Đường Ngựa Vằn - COVERNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ