Ngoại truyện 5 - Đến Trường

179 24 0
                                    


Vào một ngày thu quang mây trời sáng, tổng tài của tập đoàn Nguyễn Thị hiện nay – Nguyễn Thuỳ Trang, đã rất kỳ lạ mà không đến công ty từ sáng sớm, trái lại đã ở trong ngôi nhà của nàng và cảnh quan Diệp Lâm Anh, chăm chút từng li từng tí cho con gái bảo bối của họ, Nguyễn Thuỳ Anh, từ quần áo, đến bữa sáng.

Hôm nay, là ngày khai giảng của tiểu thiên kim Nguyễn gia.

Đồng phục phong cách thủy thủ đã mặc vào người, Thuỳ Trang cài nút áo cho con gái, chỉnh trang khăn quàng, rồi vuốt lên đầu cô bé

"Đến trường phải biết vâng lời cô giáo đấy nhé."

"Dạ!" - Thuỳ Anh gật đầu rất mạnh, đôi mắt sáng rỡ ghi đầy trông chờ.

Thuỳ Trang cười, quay lại nhìn Diệp Anh đứng ở bên cạnh. Diệp cảnh quan tay xách cặp, bình nước, phù hiệu, và nón của con gái, nhướng mày hỏi

"Đi được chưa?"

Thuỳ Trang lại cúi xuống, mang giày cho Thuỳ Anh. Xong xuôi đâu đấy mới dắt tay cô bé xuống lầu.

Trên đường đi, Thuỳ Trang căn dặn con gái một số điều, cô nhóc ngoan ngoãn vâng dạ. Cả nhà ba người đến trước cổng Trường Tiểu học Quốc tế Hàn Lâm, từ xa, đã có thể thấy vợ chồng Nguyễn Trung và ông bà Diệp, bốn người già ngóng cổ trông chờ. Diệp Anh đổ mồ hôi hột, vội vàng xuống xe.

"Ba mẹ, sao ba mẹ cũng tới đây?"

Không chờ ông bà Diệp trả lời, Thuỳ Anh đã tự xuống xe rồi chạy tới bên ông bà, bốn người già thay phiên nhau bồng cháu rồi hôn mãi. Nguyễn Trung cầm máy ảnh chụp liên tục, không bỏ qua một biểu cảm nhỏ nhặt nào trên mặt con bé, không ai có thời gian trả lời câu hỏi của Diệp Anh.

Thuỳ Trang xuống xe, nhìn Diệp Anh, cả hai đều hết cách. Vốn đã nói họ tự đưa con gái đến đây là được, ai ngờ lại...cả nhà cùng xuất động! Nếu không phải vì đã đến tuổi chín tuần, không chừng ông bà cố cũng sẽ tới đây.

Chỉ là tiểu học thôi mà! Có cần phải vậy không!!!

Diệp Anh nhìn nhóm người trước mặt mình, thật sự có thể dùng từ nhóm rồi...nhưng mà, những đứa trẻ xung quanh, dường như cũng là ba thế hệ cùng đưa con đến trường, vậy nên cô không nói gì nữa, cả nhà cùng nhau vào trong thôi.

Trường quốc tế Hàn Lâm trên danh nghĩa là trường học dành cho trẻ em nước ngoài, nhưng trên thực tế, học sinh ở đây đa phần là con của quan chức cấp cao và gia đình giàu có, nói trắng ra thì là trường quý tộc. Về điểm này, đến cuối cùng Diệp cảnh quan cũng đã đầu hàng, dù sao thì hệ thống an ninh nơi đây đích thật chặt chẽ hơn rất nhiều.

Sân trường được thiết kế theo phong cách Rococo, hoa tươi chen chúc, cây xanh um tùm, bãi cỏ được chăm sóc bằng phẳng hơn cả sân golf. Phụ huynh đang đứng chụm nhau trong sân trường, nhìn con của mình rượt đuổi cùng bạn bè, song cũng có những đứa trẻ tính tình nhút nhát nấp phía sau chân mẹ, đôi mắt hiếu kỳ nhìn mọi người.

Phải một lúc nữa thì lễ khai giảng mới chính thức bắt đầu, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên phụ đạo và bảo mẫu của các lớp bị phụ huynh vây lấy, trả lời đủ các câu hỏi của những bậc cha mẹ.

[Cún Gấu - DLA x TP] Đường Ngựa Vằn - COVERNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ