Đáp xuống sân bay, vừa ngồi lên xe đến đón thì Thuỳ Trang đã nhận được một cuộc điện thoại, là Pierre, anh nói đã dẫn Sophia đến Việt Nam, nay đang chờ Thuỳ Trang ở Nguyễn gia. Cô bé Sophia lần trước mang đầy hy vọng muốn trở thành con gái của Thuỳ Trang nhưng không thành, vẫn không cam tâm, hễ có cơ hội là lại muốn đi theo nàng.Thuỳ Trang cúp máy, quay lại nhìn Diệp Anh
"Chúng ta về nhà ông được không? Pierre đến rồi."
Diệp Anh không có ý kiến, Thuỳ Trang lại xoa xoa đầu con gái
"Thuỳ Anh, chúng ta về nhà ông cố nhé? Có một chị nhỏ đang ở đó, con có thể chơi với chị ấy."
Cún con đã nín khóc, cũng không còn sợ sệt như trước đó, tâm trạng đỡ hơn nhiều, bấy giờ đang cầm con gấu nhỏ, gật gật đầu trông rất ngoan.
Thuỳ Trang rất vui lòng, trạng thái của con gái tốt hơn là điều quan trọng hơn hết. So với Cún con của nàng, những việc khác đều không thể được xem là việc.
Vừa thấy Thuỳ Trang dắt tay một cô bé khác vào nhà thì Sophia liền chạy tới nắm lấy tay nàng, chào hỏi lễ phép và thân thiện. Cún con thì được Nguyễn phu nhân bế đến bên lão phu nhân và dì Châu, ba người thay phiên nhau hôn lên mặt cô bé, yêu không chịu được. Lan Ngọc và Pierre đang trò chuyện, thấy Diệp Anh thì gật đầu cười chào. Diệp cảnh quan vừa định đi sang đó thì bị nhị tiểu thư kéo qua chỗ khác, chẳng biết đã nói những gì.
Không bao lâu thì đến giờ ăn tối, Pierre thấy trên dưới Nguyễn gia đoàn tụ, anh và con gái ở lại đây thì có vẻ hơi thừa thải, bèn xin cáo từ. Sophia tuy không muốn về, nhưng suy cho cùng cũng là một đứa bé vâng lời, lưu luyến lại lưu luyến, cuối cùng mới chịu buông tay Thuỳ Trang và tạm biệt mọi người trong nhà.
Thuỳ Trang tiễn cha con họ ra cửa, Pierre lịch sự cảm ơn. Sophia nhón chân chu môi muốn được hôn tạm biệt. Thuỳ Trang cười cười, khom xuống nghiêng mặt qua, ngờ đâu môi của cô bé còn chưa chạm vào mặt của nàng thì Cún con đang ngồi trên ghế đã nhảy xuống, phóng nhanh qua đó, đẩy Sophia một cái. Cô bé không có phòng bị thế là té phịch xuống đất, đau đến nhăn nhó mặt mày.
Cún con đẩy người ta xong thì lập tức quay lại quan sát địa hình, những người lớn trong nhà, người cao to gồm có: ông ngoại đang ở phòng ăn, Pierre là người bên kẻ địch, tiếp đó là cô Ngọc và mẹ Cún. Diệp Anh lúc này đang ngồi trên ghế mây cách cửa ra vào khá xa, chỉ có Lan Ngọc là đang đứng bên ghế sô-pha. Không hề do dự, Cún con chạy ngay sang đó giang hai tay ra đòi bế. Lan Ngọc phản ứng cực nhanh, tức thì vứt máy chơi game qua một bên, mượn quán tính Cún con chạy tới mà khiêng cô bé lên vác hẳn trên vai. Sau đó nhanh chóng đặt một tay ra thành ghế sô-pha, đứng vững, chuẩn bị thay đứa cháu Cún con này tiếp nhận mọi sự phản công từ Sophia.
Những người có mặt trố mắt há mồm vì một loạt những hành động này, Thuỳ Trang giật thót tim, con gái nhà mình cứ mãi gục đầu như không có tinh thần, sao tự nhiên lại có phản ứng nhanh thế này? Sophia bò dậy, cô bé chưa từng bị đối xử thô lỗ như thế, tức đến đỏ mặt, liền xông tới chỗ Nguyễn Thuỳ Anh – kẻ đã bày đầu gây ra mọi chuyện.
Tiểu thiên kim nhà họ Nguyễn bấy giờ đã ngồi an toàn trên vai của Lan Ngọc, cúi nhìn Sophia – người nhảy mãi cũng không đánh được nó, bằng ánh mắt vô tội.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cún Gấu - DLA x TP] Đường Ngựa Vằn - COVER
FanficĐường Ngựa Vằn (Còn được biết đến với tựa truyện "Ban Mã Tuyến") Tác giả: Dịch Bạch Thủ Người dịch: Gia Gia Thể loại: Hiện đại - Bách hợp, Cảnh Sát - Tổng Tài, Cường công - Nữ vương thụ, HE Tình trạng: Hoàn chính truyện Số chương chính: 70 chương (l...