Chương 27 - Bôn ba

169 23 0
                                    


Nguyễn đại tiểu thư quay về Nguyễn Thị với sắc mặt không-thể-lạnh-hơn, đã qua giờ tan ca, tòa nhà cơ hồ không còn một ai. Cửa thang máy vừa mở nàng đã trông thấy Khương Quỳ với bộ vest thẳng tắp đang đứng tựa trên cạnh bàn lật xem quyển tạp chí Tài chính Kinh tế, vừa trông thấy Thuỳ Trang, anh liền đặt sách xuống và bước tới đón.

Lời chưa nói thì nụ cười đã nở ra trước - "Về rồi à?"

Thuỳ Trang cố đè nén cảm xúc không vui lúc nãy, thay lên cho mình một vẻ mặt thong thả.

"Ừm, đợi lâu chưa?"

"Không, chỉ một lúc thôi." - Cảm nhận được tâm trạng của Thuỳ Trang không mấy ổn, Khương Quỳ hỏi - "Phía bên công trường...có vấn đề gì ư?"

"Không, việc riêng." - Hiển nhiên là Thuỳ Trang không muốn nói về vấn đề này, Khương Quỳ cũng đủ thông minh để không hỏi thêm gì khác.

"Vậy chúng ta đi ăn chứ?"

"Ừm."

Khương Quỳ là một người mà bất kể vào lúc nào, cũng có thể cho người bên cạnh cảm thấy nhẹ nhõm. Trong nhà hàng, cách ăn mặc lịch lãm và cử chỉ nhã nhặn của anh, rất tự nhiên mà điểm tô cho nét đẹp cao quý của Thuỳ Trang càng thêm hoàn mỹ.

Nhấp một ngụm rượu vang đỏ, Khương Quỳ dùng khăn chấm chấm lên môi, rồi do dự hỏi:

"Tú Quỳnh...vẫn ổn chứ?"

Thuỳ Trang đang cúi đầu cắt bít tết dường như có hơi phân tâm, nghe thấy tiếng nói nàng mới ngước lên nhìn.

"Hửm?"

"Hơ..." - Khương Quỳ cười một cách ôn hòa - "Đang nghĩ gì vậy?"

"Thật ngại quá, đã thất lễ. Anh vừa hỏi...Tú Quỳnh?"

Thuỳ Trang nhanh chóng điều chỉnh tâm trạng. Tâm ý Khương Quỳ dành cho Tú Quỳnh sớm đã rất rõ ràng, về điểm này, thông minh như Thuỳ Trang đương nhiên hiểu rõ. Hiển nhiên, đối với một Khương thiếu gia êm đềm như nước hồ mà nói, Nguyễn nhị tiểu thư phóng khoáng hào sảng có sức hút với anh nhiều hơn. Còn với đại tiểu thư nàng đây, có thể nói anh kính sợ hơn là yêu thương, một cô gái ngay cả nụ cười cũng hiếm thấy là rất dễ khiến người khác hãi hùng. Vậy mà ngay lúc này đây, sự phân tâm của nàng vẫn đã khiến anh có hơi tổn thương.

"Ðúng vậy. Em ấy khỏe không? Sự việc lần đó, không ảnh hưởng đến em ấy chứ?"

Câu hỏi rất đúng mực, vừa biểu lộ sự quan tâm tiềm ẩn, lại không khiến người ngoài cảm thấy vượt mức. Chỉ là khi nghe đến đây, trong đầu Thuỳ Trang đột nhiên hiện ra gương mặt của Ninh Dương Lan Ngọc, nàng hơi khựng lại, song nhanh chóng cười đáp:

"Chắc là ổn đấy...hay là, anh có thể tự đến hỏi Tú Quỳnh."

Khương Quỳ lập tức xụ mặt, Tú Quỳnh vốn không hề để ý tới anh, đấy cũng là sự thật.

Trong việc này, Thuỳ Trang chỉ muốn làm một người ngoài cuộc. Xét theo cảm tính, nàng cảm thấy người đàn ông nhìn như giản dị nhưng thực tế lại có tâm tư riêng này không thích hợp với em gái nàng, huống chi Tú Quỳnh dường như cũng chẳng có hứng thú gì với anh ta.

[Cún Gấu - DLA x TP] Đường Ngựa Vằn - COVERNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ