"Biết gì chưa? Tiết mục biểu diễn của học sinh trong ngày kỉ niệm thành lập trường được quyết định rồi."
"Hả? Mau nói cho tớ biết lớp nào mà xui xẻo như vậy!"
"Lớp 1."
"Thật trâu bò, ba mươi lớp lại chọn trúng lớp 1, các thầy cô nhìn thành tích mà chọn à?"
“Không phải, tớ nghe nói là tiết mục của các lớp khác đều na ná nhau, hiệu trưởng xem phát chán. Sau đó thấy lớp 1 có ý tưởng mới, hiệu trưởng trực tiếp gật đầu luôn.”
“Cũng không biết nên nói là lớp 1 xui xẻo hay là quá xui xẻo đây…”
Mà giờ này khắc này tất cả các bạn học lớp 1 ngồi trong phòng học, vẻ mặt câm nín nhìn bảng đen.
Trên bảng viết mấy cái chữ to tướng “Tuyển chọn nhân vật cho vở kịch《 Phú Quý và Tiểu Thúy 》”.
Một tiếng trước, sau khi lớp trưởng Vương Tư Miểu ở trên bục giảng tuyên bố, tiết mục của lớp 1 bị chọn, phản ứng đầu tiên của các bạn học chính là, đến lớp trưởng cũng biết nói giỡn rồi.
“Trời hạ hồng vũ*, mẹ đi lấy chồng, đến lớp trưởng cũng bắt đầu kể chuyện cười rồi.”
(Trời hạ hồng vũ, mẹ đi lấy chồng: những việc xảy ra mà mình không thể ngờ được nhưng cũng không thể ngăn cản được)
“Ôi mẹ ơi cười chết tớ, kịch bản ngớ ngẩn như vậy cũng qua, tớ nghi ngờ đầu óc của lãnh đạo có tỉnh táo không đấy.”
“Ông đây còn lâu mới tin.”
“Tôi mà tin tôi là con chó.”
Sau đó Lục Gia đau đớn kịch liệt bổ sung: “Các bạn học, là thật đấy.” Biểu tình như mới vừa trải qua thiên tai nhân họa, không hề có chút sinh khí nào.
“……”
“Lục Gia cậu xuống dưới cho tôi! Ai cho phép cậu đánh rắm!”
“Sớm biết cậu không đáng tin như vậy, lúc trước thà chết cũng không chọn cậu làm lớp phó!”
“Lớp trưởng điên rồi, lớp phó cũng ngốc theo.”
Sau đó thầy Mộ không biết đã xuất hiện từ khi nào, lười biếng dựa vào cửa, dáng vẻ tươi cười thân thiết khiến người xem dựng hết cả tóc gáy.
Các bạn học tự nhiên có dự cảm không tốt.
“Thầy phụ trách nói chiều nay lớp chúng ta không cần lên lớp.” Thầy Mộ đứng ở cửa, thần sắc thảnh thơi, “Chuyên tâm tập luyện.”
Học sinh lớp 1: “????”
Ngưng kết tinh túy của năm mươi bộ não dở hơi, chỉ trong nửa tiếng đã nhào nặn ra nhân vật, nội dung và kết cục của 《 Phú Quý và Tiểu Thúy 》, vậy mà lại có thể đại biểu cho toàn bộ học sinh khối lớp 10 biểu diễn trong ngày kỷ niệm thành lập trường trước toàn bộ các thầy cô giáo, các vị lãnh đạo thành phố, các cựu học sinh, và toàn bộ học sinh trong trường.
“Các em không có cảm tưởng gì à?” Thầy Mộ nhướng mày hỏi.
Cảm tưởng chính là, bọn họ hoài nghi lãnh đạo duyệt qua cái kịch bản này đầu óc có hố.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô Ấy Và Vị Trí Đứng Đầu Tôi Đều Muốn
RomanceTác Giả: Đồ Dạng Tiên Sâm Edit: Ngải Số Chương: 127 Trạng Thái: Hoàn Thành