Chương 59: Phim Hàn

67 0 0
                                    

Thời gian trôi qua như một cái chớp mắt.

Dạo này Tứ Trung treo không ít biểu ngữ.

“Chúc mừng bạn học XXX lớp 12-1 trường ta vinh quang đạt giải nhất toán THPT quốc gia.”

“Chúc mừng bạn học XXX lớp 12-1 trường ta vinh quang đạt giải nhất môn sinh học THPT quốc gia.”

……

“Chúc mừng bạn học Tư Dật lớp 11-1 trường ta vinh quang đạt giải nhất toán THPT quốc gia.”

……

“Chúc mừng bạn học Cố Dật Nhĩ lớp 11-2 trường ta vinh quang đạt giải nhất trong đại hội thi đấu âm nhạc thanh thiếu niên THPT toàn tỉnh.”

“Chúc mừng bạn học Cố Dật Nhĩ lớp 11-2 trường ta vinh quang đạt giải nhất trong cuộc thi viết văn ‘Tân khái niệm’ toàn tỉnh.”

“Chúc mừng bạn học Nhạc Trạch Mính lớp 11-2 trường ta vinh quang đạt giải nhất trong đại hội thi đấu âm nhạc thanh thiếu niên THPT toàn tỉnh.”

……

Năm nay tại các cuộc thi lớn, học sinh Tứ Trung tham gia thi đấu đều rất tranh đua, có không ít học sinh đoạt giải nhất, trường học treo biểu ngữ cũng không thể treo quá kiêu ngạo, bởi vậy trực tiếp tỉnh lược danh sách phía sau giải nhất, đổi thành thông báo trên bảng vàng.

Trong đó được mọi người quan tâm nhất là học sinh đạt được giải nhất môn toán và môn tin trong 5 môn thi đại học, phần vinh dự này có ý nghĩa bọn họ sẽ là đại biểu cho tỉnh mình tham gia Đông Lệnh Doanh* Olympic toàn quốc năm nay, trong mấy trăm học sinh mũi nhọn lại chọn ra 30 người vào đội tập huấn quốc gia tham gia Olympic quốc tế, giúp nước nhà vẻ vang.

(*Đông Lệnh Doanh: Hoạt động trải nghiệm mùa đông)

Tư Dật là một trong số ít học sinh lớp 11 bắt được danh ngạch vào Đông Lệnh Doanh.

Chủ nhiệm giáo dục từ trước đến nay nghiêm túc cũng không nhịn được mà cười híp mắt, dùng sức vỗ vỗ vai thầy Mộ: “Thầy Mộ, thầy dạy ra được học sinh tốt lắm! Lúc trước để Tư Dật lui mấy môn khác chuyên tâm học toán đúng là một quyết định sáng suốt!”

Thành tích mấy môn khoa học tự nhiên của Tư Dật rất nổi bật, nhưng thầy Mộ nhìn ra được, sở dĩ mấy môn khác nổi bật được là vì bản lĩnh toán học của Tư Dật cực kỳ mạnh, tính logic và tính tư duy đã sớm được hình thành ngay từ khi cậu còn chưa lên cấp ba, có gốc chắn chắn, học cái nào cũng không khó.

Đây là sinh ra đã có sẵn thiên phú toán học, hơn nữa hậu kỳ được bồi dưỡng rèn luyện, thiếu một thứ cũng không hình thành được.

Anh thuyết phục các giáo viên khác đồng ý cho Tư Dật từ bỏ thi đấu ba môn còn lại, chỉ chuyên tâm khai phá toán học.

Từ trước tới nay chưa có người nào có thể đồng thời đoạt giải mấy môn học, vậy nên không cần vì vinh dự nhất thời mà tham cái nhỏ mất cái lớn.

Quả nhiên, Tư Dật không phụ sự kỳ vọng của các thầy cô giáo, trong tất cả các học sinh lớp 11 được cử đi thi, chỉ có một mình cậu lấy được thành tích tuyệt vời như thế.

Cô Ấy Và Vị Trí Đứng Đầu Tôi Đều MuốnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ