Chương 22: Chim chuột

79 1 0
                                    

Ba Tư đột nhiên xuất hiện khiến hai người hóa đá.

Tư Dật thật cẩn thận nhảy xuống từ bàn học, tay cũng không biết để chỗ nào, nói chuyện có chút lắp bắp: “Ba, không phải…không tới sao?”

“Lịch buổi chiều ba cố ý để trống, tới xem con chút.” Ba Tư mỉm cười, “Con ở trường ở chung với bạn học khá tốt nhỉ.”

Cố Dật Nhĩ giật mình, nhớ tới mình chưa chào hỏi với người đàn ông trước mắt này, rối rắm nửa ngày, cuối cùng vẫn dùng một câu phổ biến nhất: “Cháu chào thư ký Tư.”

Ba Tư nhìn cô, ánh mắt hiền từ: “Chào cháu, gọi là chú hoặc bác thôi là được.”

“Dạ chú Tư.”

Một lão hai tiểu ba mặt nhìn nhau, tình huống cực kỳ xấu hổ.

Ba Tư cúi đầu nhìn cô gái có chút co quắp trước mắt, ngữ khí nhẹ nhàng chậm chạp: “Cháu là Cố Dật Nhĩ phải không?”

Cố Dật Nhĩ không dám ngẩng đầu, khẽ vâng một tiếng.

Nhìn bộ dáng Cố Dật Nhĩ như một con mèo nhỏ, Tư Dật cảm thán thật là đối đãi khác biệt.

Nếu cậu lớn hơn cô vài tuổi, xem cô còn dám tranh luận với cậu không.

“Chú đã thấy cháu rồi, trên bảng vàng danh dự, ảnh của cháu với Tư Dật nhà chú dán cạnh nhau.” Ba Tư lơ đãng quét mắt qua Tư Dật, tươi cười trên mặt có chút không rõ ý vị, “Hơn nữa chú cũng quen với ba cháu, trước kia nghe anh ta nói có đứa con gái ưu tú, cho nên chú không xa lạ gì với cháu”

Ba Tư nói lời này khiến Cố Dật Nhĩ cảm thấy thân cận hơn không ít.

Ngẩng đầu nhìn người đàn ông trước mắt, không giống như lúc trên TV, mắt mang ý cười, thực nho nhã, cũng rất thân thiết.

Ba Tư lại nói: “Không nghĩ tới quan hệ của cháu với Tư Dật lại tốt như vậy.”

Cố Dật Nhĩ cười cười: “Không có đâu ạ.”

“Nếu là người khác chiếm tiện nghi của nó, có lẽ nắm đấm của nó đã sớm vung tới rồi.”

Quả nhiên là chú ấy nghe được!

Cố Dật Nhĩ không có mặt mũi gặp người khác nữa.

Lúc này cửa phòng học truyền đến giọng nói của hiệu trưởng, hình như có chút dồn dập: “Thư ký Tư.”

Ba Tư ngoái lại: “Hiệu trưởng Đường, tôi ở chỗ này.”

Hiệu trưởng vội vàng đi đến, bộ dạng yên lòng: “Sao ngài không nói lời nào đã tới đây, nếu không phải trợ lý của ngài nói thì tôi cũng không biết là ngài đã tới.”

Ba Tư xua xua tay: “Việc này là tại tôi, vốn có lịch trình khác, nhưng trường học kỷ niệm 70 năm ngày thành lập, tôi nghĩ nên đến hưởng chút không khí vui mừng. Hơn nữa Tư Dật cũng học ở đây, vì thế tôi đẩy lùi lịch trình đến đây ngó chút.”

“Ngài nói ngài tới rồi mà tôi cũng không sắp xếp xe cho ngài được, thật sự xin lỗi.” Hiệu trưởng mặt đầy vẻ áy náy, “Trần cục trưởng bọn họ đang ở phòng tiếp khách, tôi đưa ngài đi qua đó nhé?”

Cô Ấy Và Vị Trí Đứng Đầu Tôi Đều MuốnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ