Chương 93: Thẳng thắn thành khẩn

58 0 0
                                    

Lần hội chẩn cuối cùng của các bác sĩ trước khi phẫu thuật.

Khi chủ nhiệm sắp xếp người cho cuộc phẫu thuật thì cúi đầu suy tư trong chốc lát rồi chỉ vào Tư Dật ở hàng phía sau nói: “Tư Dật, lần này cậu làm trợ thủ thứ nhất.”

Tư Dật ngẩng đầu, ánh mắt có chút khó hiểu.

Anh vừa tiếp xúc với phẫu thuật không lâu, vị trí trợ thủ số một này với anh mà nói hiển nhiên là hơi cao.

Mãi cho đến khi hội nghị kết thúc anh cũng chưa rời đi, chủ nhiệm Lưu dường như cũng biết anh muốn hỏi gì nên sau khi tắt máy chiếu cũng không vội vã.

“Cậu muốn hỏi tại sao lần này cậu làm trợ thủ thứ nhất?”

Tư Dật gật đầu: “Vâng.”

Chủ nhiệm Lưu mỉm cười: “Mấy ngày nay, cậu đến cả nhà cũng rất ít về nhỉ?”

Quá trình giải phẫu có quá nhiều thứ mà khi đi học không có, để đuổi kịp thời gian Tư Dật liên tục trực đêm, ban ngày vào phòng quan sát phẫu thuật, buổi tối ngồi khám một lần nữa lật lại sách mới dần dần thuận buồm xuôi gió.

“Phẫu thuật của Nhĩ Canh Lục không quá khó nhưng tôi biết cậu ta rất quan trọng với cậu. Mấy ngày nay, quá trình mắc bệnh và các hạng mục khám chữa bệnh xét nghiệm, ghi chép kiểm tra đo lường của cậu ta cậu đều không cần qua tay người khác, đối với tôi mà nói, cậu chính là trợ thủ hợp lý nhất.”

“Nếu lần phẫu thuật này thuận lợi, tôi định cho cậu đến Hiệp Hòa một chuyến để học hỏi kinh nghiệm giải phẫu cho thêm thuần thục.” Chủ nhiệm Lưu vui mừng cười cười, “Đây không phải là tôi ưu ái cậu, mà là cậu xứng đáng. Cậu là một bác sĩ đủ tư cách, đủ thực lực, cũng có một trái tim của người làm ngành y, nếu cậu không phụ sự kỳ vọng của tôi và thầy cậu thì cậu sẽ là chủ nhiệm trẻ tuổi nhất của bệnh viện số hai.”

Tư Dật híp mắt, thấp giọng nói: “Cảm ơn chủ nhiệm.”

“Cảm ơn cậu.” Chủ nhiệm Lưu cảm khái vỗ vỗ bờ vai anh, “Đã trở thành một bác sĩ.”

Thầy trò hai người sóng vai ra khỏi phòng họp.

Chủ nhiệm Lưu cuối cùng còn nghịch ngợm chớp chớp mắt với anh: “Cũng đừng chỉ mãi lo công việc, cuộc sống cá nhân vẫn phải lưu ý.”

Anh ngẩn người, có chút bất đắc dĩ: “Chủ nhiệm, ngài đừng trêu tôi.”

“Không cần phải nói, tôi biết hết.” Chủ nhiệm Lưu chỉ tay phải anh, “Vừa tan tầm đã đeo nhẫn, cũng chỉ có mấy cô gái trẻ mới chú ý đến mỗi gương mặt cậu, thật cho rằng tôi không để ý à? Cậu cũng già đầu rồi, định khi nào mới cho chúng tôi uống rượu mừng?”

Tư Dật chợt cảm thấy hoảng hốt.

Kết hôn à.

“Không có thời gian ạ.” Anh cười khổ.

Thời gian này quả thật không thích hợp để kết hôn, chỉ công việc thôi cũng đủ khiến cả hai sứt đầu mẻ trán, nào còn có tâm tư suy nghĩ đến chuyện phức tạp như kết hôn.

“Các cậu không giống chúng tôi năm đó, khi đó chúng tôi yêu đương chính là để kết hôn.” Chủ nhiệm Lưu cười to, trêu ghẹo, “Chủ tịch Mao nói, yêu đương không lấy kết hôn làm mục đích đều là chơi lưu manh.”

Cô Ấy Và Vị Trí Đứng Đầu Tôi Đều MuốnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ