Chương 49: Tỏ tình

80 3 0
                                    

Lại đến một ngày thứ sáu.

Tháng sáu, giữa hè đã điểm, sắc trời dần tối, bây giờ là chạng vạng 6 giờ, ánh nắng chiều vẫn còn treo ở chân trời phủ lên trường học một tầng hồng sa mông lung.

Gió thổi qua còn mang theo từng luồng hơi nóng của mùa hạ.

Trên sân thể dục, nơi nơi đều là hoan thanh tiếu ngữ, tiếng ve sầu râm ran ồn ào, hoa hồng nguyệt quý cũng vừa đến lúc nở rộ.

Nhị Canh ôm bóng ra dấu với Tư Dật: “Dật ca, ra sân bóng làm một trận không?”

Nói xong ném bóng về phía Tư Dật.

Tư Dật linh hoạt nhận bóng, xoay tròn hai vòng trong tay rồi lại ném trở về.

Nhị Canh có chút ngốc: “Dật ca, sao thế?”

“Không đi.” Tư Dật lười nhác giương mắt, ngữ khí đạm mạc, “Có việc.”

“Có chuyện gì thế?” Nhị Canh bát quái thò lại, “Có phải anh muốn hẹn hò với Cố Dật Nhĩ không?”

“Liên quan gì đến cậu, đi chơi bóng của cậu đi.” Tư Dật liếc mắt một cái, hiển nhiên không muốn nhiều lời.

Nhị Canh cười, cậu biết, nhất định là Dật ca đang xấu hổ.

Bên cạnh nhiều oanh oanh yến yến như vậy mà không dao động, hiện giờ có một Cố Dật Nhĩ khiến cậu tình đậu sơ khai, cho nên có thể làm Dật ca bỏ rơi bọn họ nhóm anh em tốt này thì ngoài Cố Dật Nhĩ ra không thể là ai khác được.

Quả nhiên, Cố Dật Nhĩ bước vào lớp với đôi tay còn ướt, hướng về phía bên này hô lên: “Tớ xong rồi, đi thôi.”

Tư Dật giương môi: “Sao đi WC lâu vậy?”

Lời nói oán giận, nhưng biểu tình xuân phong đầy mặt kia đã bán đứng cảm xúc chân thật của cậu.

Khóe miệng Cố Dật Nhĩ giật giật: “Làm sao? Gấp không chờ được muốn đi nghe người ta tỏ tình à?”

Nhị Canh kinh ngạc, trong phút chốc từ đáy lòng dâng lên một sự kính nể nồng đậm.

Dật ca! Làm tốt lắm! Không hổ là tiểu bá vương Tứ Trung thế hệ mới! Cho dù là động tâm trước cũng nhất định phải để nữ sinh chủ động mở lời, đây là chiến thuật!

Đồng chí Nhị Canh từ cấp hai đã thấy Tư Dật bị vô số nữ sinh tỏ tình lại bắt đầu cảm thấy quanh thân mình tỏa ra ánh hào quang vàng kim sáng lấp lánh.

Nhị Canh cười thần bí, tiến đến bên tai Tư Dật nói nhỏ: “Dật ca, vẫn như cũ sao?”

Tư Dật nhíu mày: “Cái gì mà như cũ với không như cũ”

“Đương nhiên là chuẩn bị vũ khí rồi!” Nhị Canh vẻ mặt hẳn là theo lẽ thường, “Địa điểm tỏ tình ở đâu? Em đi gọi người đến.”

Tư Dật à một tiếng, xua tay: “Không cần không cần, cậu không cần đi.”

“Dật ca, anh có Cố Dật Nhĩ thì không cần em nữa sao?” Nhị Canh ủy khuất dẩu miệng, dáng vẻ đáng thương bị cả thế giới vứt bỏ.

“Này, cậu đừng bày cái biểu tình ghê tởm này ra với tôi.” Tư Dật ghét bỏ lui về phía sau vài bước, đeo cặp sách chào tạm biệt cậu, “Chơi bóng đi, không khiến ngài nhọc lòng, thân ái.”

Cô Ấy Và Vị Trí Đứng Đầu Tôi Đều MuốnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ