Chương 108: Trạm cuối

59 2 1
                                    

Bởi vì video không có chú thích gì nên khán giả dưới sân khấu xem hơn nửa ngày mới nhận ra những đứa trẻ ăn mặc cực kỳ bình dân đang biểu diễn trong video là phiên bản thời niên thiếu của nhóm người trưởng thành trang phục tinh xảo đang đứng trên sân khấu lúc này.

Cô gái mặc áo khoác hoa khóc lóc đòi gả cho Hữu Tài là tân lang.

Lão hán dính râu giả mở mồm ra toàn thổ ngữ là tân nương.

Cậu giai mặc áo khoác da lóe sáng nói lời kịch tổng tài bá đạo quê cha đất tổ là phù rể.

Người đàn bà thô kệch nữ giả nam cực kỳ thất bại, thậm chí có chút đau mắt nhưng lại cực kỳ có hiệu quả gây cười kia là một phù rể khác.

Những thiếu niên đó đã đã lớn đến thế này.

Những năm tháng đó cũng đã qua đi lâu như vậy.

Các khách mời cười vang.

Chính bọn họ nhìn lại lịch sử đen tối thời niên thiếu của mình cũng bất đắc dĩ cười theo.

Hóa ra hình ảnh thật sự là phương thức lưu giữ kỷ niệm thần kỳ, thông qua hình ảnh, những thiếu niên thanh xuân tiêu sái đó phảng phất như ngồi lên cỗ máy thời gian, xuất hiện trước mắt bọn họ.

Vừa xem, lại cảm thấy thẹn vì hành vi khoa trương năm đó của mình.

Cũng xúc động vì không thể quay về những năm tháng đó.

“Ngốc nghếch quá.”

Một câu trêu chọc này để cảm thán chính mình niên thiếu vô tri, cũng tiếc nuối niên thanh xuân vui vẻ này theo thời gian trôi qua không bao giờ có thể tìm về được nữa.

Video phát xong, hội trường một lần nữa sáng lên.

Thầy Mộ cầm microphone, ngữ khí nhẹ nhàng: “Thầy thật sự rất vui, nhiều năm như vậy qua đi, đám nhỏ năm đó vui đùa lúc này lại đoàn tụ với nhau, cho dù cuộc sống có nhiều điều khó khăn, các em vẫn thuận lợi trưởng thành. Các em không còn là những đứa trẻ oán giận giáo viên giao bài tập quá nhiều, cũng không còn là những đứa trẻ vì một ít việc vặt mà phiền muộn mất mấy ngày, hay là những đứa trẻ vì mấy ngày nghỉ mà sung sướng đến nhảy nhót hân hoan. Các em trưởng thành, bắt đầu hiểu được vì sao người lớn lại lưu luyến khi còn nhỏ, nhưng lưu luyến cũng chỉ là lưu luyến, cuộc sống đã qua đi không có khả năng quay trở lại, đoạn phim quý giá này, hy vọng có thể giúp các em nhớ lại đoạn thời gian khi đó, cười xong, các em có thể ngẩng đầu ưỡn ngực, tiếp tục dũng cảm đối mặt với cuộc sống ngày mai, đây là sức mạnh của hồi ức.”

Đoạn video mà anh luôn trân trọng này đã trở thành món quà quý giá nhất dành cho tất cả các bạn học tại lễ đường hôn lễ.

Thầy Mộ nhìn về phía tân lang tân nương, trong giọng nói là vui mừng vạn phần cùng cảm khái: “Hai vị bạn học, thầy thật sự rất vui khi được chứng kiến đoạn năm tháng hồn nhiên nhất của các em, cũng cực kỳ vui mừng các em không bỏ lỡ nhau trong dòng nước lũ thời gian, hiện giờ, các em bước qua được khoảng cách thời gian để tiến vào tòa cung điện hôn nhân, các em sẽ vĩnh viễn hạnh phúc.”

Cô Ấy Và Vị Trí Đứng Đầu Tôi Đều MuốnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ