Ngày nghỉ lúc nào cũng trôi qua thật nhanh.
Bộ phim kinh dị tài liệu nhân văn quy mô lớn mang tên “Đi học” do các em học sinh trung học trên cả nước đóng chính lại được công chiếu hoành tráng.
Đã đi học lại được một tuần mà biểu tình của các bạn học vẫn còn rất choáng váng.
Ngày hôm qua còn ở nhà xem chào xuân, sao thế nào mà hôm nay đã đi học rồi.
“Mọi người làm ơn nhìn thầy một chút được không?” Thầy Mộ đứng trên bục giảng thần sắc bất đắc dĩ, “Sinh hoạt lớp một chút thôi mà, có đến mức phải ủ rũ cụp đuôi như vậy không?”
Lớp phó Lục Gia kịp thời giải thích: “Thầy Sư tử, các bạn là bởi vì mới vừa đi học lại nên lệch múi giờ còn chưa kịp điều chỉnh ạ.”
Thầy Mộ gõ gõ cái bàn: “Ra nước ngoài cũng chỉ cần hai ba ngày là điều chỉnh lại được, các em có nghỉ đông thôi mà một tuần rồi còn chưa xong?”
“Chưa ạ!”
Có một đứa không sợ chết ở dưới tranh cãi, mọi người cười vang.
“Được rồi, thầy không nhiều lời với các em nữa, thầy tổ chức buổi sinh hoạt lớp đầu tiên của học kỳ này chủ yếu là muốn truyền đạt nhiệm vụ của học kỳ này với mọi người, tất cả ngồi thẳng lên nào, thanh thiếu niên mười mấy tuổi mà làm như mấy ông bà già thế, ngẩng đầu lên nhìn thầy.”
Mọi người ủ rũ nâng đầu lên.
Thầy Mộ ho nhẹ một tiếng: “Kỳ thi khảo hạch của học kỳ một đã qua, học kỳ này sẽ không tiến hành quy tắc thi không đủ tiêu chuẩn thì bị đẩy ra khỏi lớp 1 nữa, chúc mừng các em chính thức trở thành một phần tử của lớp 1. Tuy rằng khảo hạch đã qua, nhưng học tập là chuyện của chính bản thân mình, cho dù không có khảo hạch, mọi người cũng không thể thiếu cảnh giác, nhiệm vụ học tập của học kỳ này tăng thêm không ít, hy vọng các em nhanh chóng điều chỉnh lại tác phong, mau chóng tiến vào trạng thái học tập.”
“Dạ.” Các bạn học so le không đồng đều đáp.
“Đây là chuyện thứ nhất, chuyện thứ hai chính là, năm nay kỷ niệm Quốc Khánh tròn 70 năm, trường học vì chúc mừng việc trọng đại này sẽ tổ chức một loạt hoạt động, chúng ta làm dê đầu đàn của khối lớp 10, hoạt động này hy vọng mọi người có thể nhiệt tình tham dự, làm vẻ vang lớp chúng ta.”
Bên dưới có người hỏi: “Có hoạt động gì ạ?”
“Rất nhiều, thi đấu diễn thuyết với chủ đề là tròn 70 năm, thi biện luận, thi đấu hội họa, trường học sẽ từ những người thắng cuộc mà chọn vài người ưu tú làm đại biểu thành phố Thanh Hà đi tham gia thi đấu cấp tỉnh, hoặc là hơn nữa , thi đấu cả nước, mỗi lớp đều có chỉ tiêu bắt buộc, mọi người đừng nghĩ trốn tránh.”
Mỗi năm loại thi đấu này, cho dù không ai nguyện ý tham gia nhưng bởi vì có cái quy định là chỉ tiêu bắt buộc, nên luôn có trường hợp không trâu bắt chó đi cày, một đám học sinh bị bắt lên sân khấu để giữ thể diện cho lớp.
“Thầy ơi, tiếp theo là gì nữa ạ?”
“Lớp 11 phân ban tự nhiên – xã hội.” Thầy Mộ nói không nhanh không chậm, “Chuyện này tạm thời không vội, các em còn một học kỳ để khảo sát bản thân mình mạnh về phương diện nào, chờ đến khi gần cuối kỳ thầy sẽ phát cho các em phiếu phân ban, điền theo ý nguyện của các em hay ý kiến của cha mẹ cũng được.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô Ấy Và Vị Trí Đứng Đầu Tôi Đều Muốn
RomantizmTác Giả: Đồ Dạng Tiên Sâm Edit: Ngải Số Chương: 127 Trạng Thái: Hoàn Thành