Cố Dật Nhĩ từ chỗ bảo vệ lấy được xe đạp.
Xe đạp màu xanh bạc hà rất bắt mắt, cùng màu với cái áo bông hôm nay cô mặc, nhìn qua cực kỳ tông xoẹt tông.
Cô dắt xe đạp ra, gió lạnh thấu xương thổi đến khiến cô đột nhiên co rúm lại một chút.
Tư Dật còn chưa đến.
Cô hà hơi thổi ấm tay, nếu Tư Dật còn không đến thì để cô đi tìm cậu.
Cố Dật Nhĩ ngựa quen đường cũ dắt xe đạp đến nhà Tư Dật.
Những lùm cây xung quanh đã biến thành màu xanh thẫm, gạch đá dưới chân hiện ra màu xám nặng nề, cô giương mắt nhìn lên, cùng một màu u ám với bầu trời.
Thời tiết này, đến ánh mặt trời cũng không muốn xuất hiện.
Một căn biệt thự bằng đá cẩm thạch trắng sứ và mái ngói đỏ thẫm, lan can hai bên hơi xanh lam, phía trên có một chút sương trắng treo lơ lửng, mang nét trầm mặc và thăng trầm của Trung Quốc.
Cố Dật Nhĩ vừa định bước lên cầu thang nhỏ thì cánh cửa đã được mở ra.
Tư Dật có chút kinh ngạc: “Sao cậu lại đến đây?”
Cố Dật Nhĩ phun ra một làn hơi trắng: “Chờ cậu lâu quá.”
“Cổ cậu không lạnh à?” Cậu đến gần vài bước, nhìn cổ cô bị lộ ra bên ngoài, lại sờ vào tai cô, “Tai cậu bị lạnh đến đỏ hết lên rồi.”
Cố Dật Nhĩ theo bản năng sờ sờ lỗ tai: “Tớ không cảm thấy gì.”
Tư Dật duỗi tay chạm vào mu bàn tay cô, quả nhiên cũng là lạnh lẽo.
“Cậu mới từ trong tủ lạnh ra à?”
Cố Dật Nhĩ bất đắc dĩ: “Trong tủ lạnh cũng không lạnh như thời tiết bây giờ, đi vài bước thì hơi ấm trên người cũng tan hết.”
Cậu nhíu mày: “Vậy không được, đợi lát nữa đạp xe gió thổi qua, cậu sẽ bị nứt hết da đấy, nhất là hai bàn tay.”
“Để tớ về lấy khăn quàng cổ với găng tay rồi qua đây.”
“Không cần, cậu vào nhà đi, tớ lấy cho cậu.” Tư Dật nhìn xe đạp mới của cô, “Đưa xe đạp cho tớ, tớ giúp cậu mang vào.”
“Sẽ làm bẩn sàn nhà cậu mất.” Cô có chút do dự.
Tư Dật suy nghĩ rồi gật gật đầu, nói: “Thế thì để ở đây đi, vài phút thôi người ta cũng không trộm mất đâu, cậu đi vào nhà cùng tớ.”
Cố Dật Nhĩ theo bản năng tìm cớ: “Tớ cũng sẽ làm dơ sàn nhà cậu.”
“Cậu đổi giày là được.” Tư Dật thực không hiểu.
Cố Dật Nhĩ không biết nên làm cái gì bây giờ.
Tư Dật thấy cô không nói được hay không thì đoán được nguyên do: “Đừng xấu hổ, coi như tớ báo đáp lần trước cậu mời tớ lên nhà uống nước ấm.”
Vừa vào nhà, cả người quả nhiên lập tức ấm áp lên, nhà Tư Dật mở máy sưởi rất ấm.
Cậu đưa đôi dép lê cho cô thay còn mình thì chạy lên lầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô Ấy Và Vị Trí Đứng Đầu Tôi Đều Muốn
RomanceTác Giả: Đồ Dạng Tiên Sâm Edit: Ngải Số Chương: 127 Trạng Thái: Hoàn Thành