Chương 51: Dật ba ba

65 1 0
                                    

Sắp đến giờ vào lớp, Tư Dật đứng lên vẫy vẫy tay với Lâm Vĩ Nguyệt: “Đi thôi, đến giờ rồi.”

Lâm Vĩ Nguyệt giật mình lên tiếng, đi theo phía sau Tư Dật về phòng học.

Hai người bọn họ đều chọn khoa học tự nhiên, lớp vẫn là lớp 1, chủ nhiệm lớp cũng vẫn là Mộ Tử Sư. Lúc phân ban, hầu hết lớp 1 đều chọn khoa học tự nhiên, chỉ có số ít người chọn xã hội đến lớp 2, mọi người còn cố ý tổ chức một buổi chia tay trong kỳ nghỉ hè. Kết quả năm nay tự nhiên xã hội chẳng khác tầng, lớp 1 và lớp 2 chỉ cách nhau một bức tường, cũng chẳng khác gì vẫn cùng một lớp.

Tư Dật mặc đồng phục chơi bóng, phía sau có một cô gái đáng yêu văn tĩnh, cho dù mọi người ai cũng vội vàng vào lớp cũng không khỏi vẫn có người chậm lại bước chân quan sát hai người này.

Giao thoa của bọn họ là do Cố Dật Nhĩ, bây giờ Cố Dật Nhĩ đi học xã hội, quan hệ của Tư Dật và Lâm Vĩ Nguyệt cũng trở nên thân thiết hơn các bạn học bình thường khác, nhưng mà cùng nhau đi trên đường lại rất khó tìm được đề tài chung.

Tư Dật hai tay cắm túi đi phía trước, cảm thán tính cách của Nhĩ Đóa với học sinh tiểu học thật là trống đánh xuôi kèn thổi ngược, hai người họ thế nào mà có thể trở thành bạn tốt được vậy.

“Học sinh tiểu học.” Tư Dật từ từ nói, “Hỏi cậu chuyện này, cậu với Nhĩ Đóa làm thế nào mà trở nên thân nhau vậy?”

Lâm Vĩ Nguyệt chớp chớp mắt: “Không có làm thế nào cả.”

“Cậu ấy nói chuyện với cậu thật dịu dàng.” Tư Dật nói xong những lời này thì quỷ dị tạm dừng một chút, câu sau lại trở nên hàm hồ, “Nhưng đối với tớ thì không phải.”

Lâm Vĩ Nguyệt híp mắt cười: “Tớ cảm thấy cậu ấy đối với cậu cũng rất ôn nhu.”

Tư Dật bĩu môi: “Nào có.”

“Có có.” Lâm Vĩ Nguyệt chắc chắn nói, “Người ngoài cuộc tỉnh táo.”

Nói cứ mơ hồ như là thầy bói vậy, Tư Dật quay đầu lại nhướng mày cười: “Thật biết cách ăn nói nhỉ, khó trách đến khối băng như Phó Thanh Từ kia cũng không thể lãnh đạm với cậu được.”

Nụ cười của Lâm Vĩ Nguyệt cứng đờ, lập tức mất đi sự năng động của một giây đồng hồ trước.

“A, Tào Tháo đến.” Tư Dật hướng về phía phía trước cách đó không xa hô lên, “Phó Thanh Từ!”

Nam sinh vóc dáng cao gầy quay đầu lại, ánh mắt lãnh đạm nhìn về phía Tư Dật vẫn như cũ không có nửa điểm dao động nào.

Tư Dật chạy đến trước mặt thân mật ôm lấy bờ vai cậu: “Sao cậu lại ở bên sân thể dục, tớ nhớ là cậu không chơi bóng rổ bao giờ mà.”

“Dẫn em gái tớ đi xem phòng thể dục.” Cậu nhạt nhẽo nói.

Tư Dật lúc này mới phát hiện bên cạnh Phó Thanh Từ có một nữ sinh lùn hơn cậu một cái đầu, buộc tóc đuôi ngựa hai bên, đôi mắt rất lớn, nhìn qua giống học sinh trung học.

Hình như có chút ấn tượng, dường như trong trí nhớ cậu có một người như vậy.

Nữ sinh hào phóng cười với cậu: “Em chào anh Tư, em là em gái của Phó Thanh Từ, em là Phó Thanh Lai.”

Cô Ấy Và Vị Trí Đứng Đầu Tôi Đều MuốnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ